An táng Phó tế Phaolô Nguyễn Việt Trường

Thứ sáu - 15/10/2021 01:28 | Tác giả bài viết: Truyền Thông Gx.Chi Lăng |   481
Vào ngày 14.10.2021, toàn thể Giáo phận Ban Mê Thuột cùng hiệp thông dâng Thánh lễ tiễn đưa thầy phó tế Phaolô về nơi an nghỉ cuối cùng, trong nỗi niềm tiếc thương ngậm ngùi.

Thánh lễ An táng thầy Phó tế Phaolô Nguyễn Việt Trường
 

fDSC 3686

 

Bầu trời Giáo xứ Chi Lăng hôm nay sao lạ quá, mưa rả rích như khóc thương Thầy Phó Tế Phaolô vậy! Chúa đã hái đi một bông hoa đang thời sức sống nở tươi.

Vào ngày 14.10.2021, toàn thể Giáo phận Ban Mê Thuột cùng hiệp thông dâng Thánh lễ tiễn đưa thầy phó tế Phaolô về nơi an nghỉ cuối cùng, trong nỗi niềm tiếc thương ngậm ngùi.

Thánh lễ diễn ra tại Nghĩa trang Giáo xứ Chi Lăng vào lúc 8g00, do Đức Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản chủ tế, cùng quý Cha trong Giáo phận. Do tình hình dịch bệnh, hạn chế số người tham dự Thánh lễ và nghi thức tiễn biệt, nên chỉ có quý Thầy phó tế đồng môn, quý Tu sĩ, BTV/HĐGX Chi Lăng, linh tông huyết tộc và
một vài giáo dân đại diện.

Khởi đầu Thánh lễ, Đức Cha Vinh Sơn chia sẻ sự đau thương mất mát của gia đình Ông Bà Cố. Lẽ ra vào ngày 13.05.2021, Thầy đã được chịu Thánh chức Linh Mục, nhưng vì dịch bệnh nên phải hoãn lại. Thầy đang giúp tại Giáo xứ An Bình, Giáo hạt Phước Long, Giáo phận Ban Mê Thuột, nay Thầy được Chúa gọi về. Đúng ra, Thầy được an táng tại Giáo xứ An Bình, nơi Thầy đang phục vụ, nhưng vì tình thương mến, Thầy được chôn cất tại Giáo xứ Chi Lăng, quê nhà.

Chạnh lòng trong nỗi ngậm ngùi tiếc thương, Thầy Phó tế Phaolô đã đi trọn cuộc hành trình của mình bằng đời sống đạo đức, khiêm nhường trong phục vụ, không quản ngại khó khăn, vất vả, xin Chúa nâng đỡ, chúc lành cho Ông Bà Cố mau vượt qua nỗi đau thương thử thách này.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Giuse Nguyễn Ngọc Quế -Quản xứ Giáo xứ Chi Lăng, nói lên tình mẫu tử của người Mẹ khi mất người con. Chúa Giêsu đã làm phép lạ cho người con trai duy nhất của Bà góa sống lại, vì Chúa đã nghe thấu tiếng khóc của Bà. Sự mất mát của Gia đình Ông Bà Cố về một người con đang tuổi thanh xuân, sự ra đi của Thầy cho chúng ta thấy phận người thật mong manh. Chết là thật, không ai tránh được, nên mỗi người chúng ta cần phải tỉnh thức, vì con người là kiếp lữ hành trần gian. Qua đó, Cha Giuse nhắc nhở các gia đình hãy sống hòa thuận thương yêu nhau, biết tha thứ và khoan dung.

Sau phần Phụng vụ Thánh Thể, Thầy Phó tế Phaolô Nguyễn Hồng Phương chủ sự nghi thức tiễn biệt Thầy Phó tế Phaolô Nguyễn Việt Trường. Sau đó, Sơ Emmanuen Nguyễn Thị Liễu, đại diện gia đình linh tông, huyết tộc, thay lời ông bà cố cảm ơn Đức Giám Mục, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý Thầy Phó tế, quý BTV/HĐGX, cùng toàn thể giáo dân đã đến chia buồn và tiễn đưa Thầy Phó tế Phaolô đến nơi an nghỉ cuối cùng. Nguyện xin Chúa, Mẹ Maria, Thánh Giuse ban cho Đức Cha, Quý cha, Quý Tu sĩ, quý Thầy và toàn thể quý vị sức khỏe, muôn ơn lành hồn xác. Sự ra đi vội vàng bất ngờ của Thầy Phaolô không những đã để lại cho Gia đình Ông Bà Cố bao nỗi xót xa, đau thương, luyến tiếc, mà cho cả toàn Giáo phận Ban Mê Thuột mất đi một Phó tế sắp được phong chức Linh Mục.

Sau Nghi thức tiễn biệt, quan tài Thầy Phó tế Phaolô Nguyễn Việt Trường được đưa đến vị trí an nghỉ, -nơi mà cha Quản xứ Giáo xứ Chi Lăng đã chọn cho Thầy. Cha Phanxicô Xavie Trần Văn Đoàn -Quản xứ Giáo xứ An Bình chủ sự Nghi thức làm phép huyệt mộ và nói lời tạm biệt Thầy Phó tế Phaolô, chia sẻ nỗi niềm với gia đình ông bà cố, trước khi gửi thân xác Thầy Phó tế Phaolô trong lòng đất Mẹ, chờ ngày phục sinh.

Xin cất lên bài ca “Ngày về” của Nhạc sĩ Kim Long như một lời tiễn biệt:
Khi Chúa thương gọi tôi về,
hồn tôi hân hoan như trong một giấc mơ,
miệng tôi cất vui tiếng cười,
lưỡi tôi vang lời ca hát,
ngàn dân tung hô,
tôi thật vinh phúc…


 








 

Truyền Thông Gx.Chi Lăng


HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây