ĐC Diệu Xuân: Thoả thuận Toà Thánh - Trung Quốc

Thứ sáu - 17/11/2023 23:08 | Tác giả bài viết: Vatican News |   147
Đức cha Antôn Diệu Xuân (Antonio Yao Shun), Giám mục của Tể Ninh (Jining), ở Trung Quốc khẳng định rằng, thoả thuận Toà Thánh - Trung Quốc mở ra một giai đoạn mới trong quan hệ giữa hai bên
ĐC Diệu Xuân: Thoả thuận Toà Thánh - Trung Quốc

Đức cha Diệu Xuân: Thoả thuận Toà Thánh - Trung Quốc mở ra một giai đoạn mới


Đức cha Antôn Diệu Xuân (Antonio Yao Shun), Giám mục của Tể Ninh (Jining), ở Trung Quốc khẳng định rằng, thoả thuận Toà Thánh - Trung Quốc mở ra một giai đoạn mới trong quan hệ giữa hai bên, thúc đẩy sự hội nhập và hiệp nhất giữa Giáo hội tại Trung Quốc và Giáo hội hoàn vũ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động mục vụ và loan báo Tin Mừng của Giáo hội ở Trung Quốc.

Đức cha Diệu Xuân là Giám mục đầu tiên được tấn phong sau thoả thuận tạm thời giữa Toà Thánh và Trung Quốc vào tháng 9/2018. Ngài và Đức cha Dương Vĩnh Cường (Yang Yongqiang), Giám mục của Chu Thôn (Zhouchun) được Đức Thánh Cha mời tham gia Thượng Hội đồng tháng 10 vừa qua. Vì thế trong một cuộc phỏng vấn gần đây với hàng tin Fides của Bộ Truyền giáo, Đức cha Diệu Xuân bày tỏ lòng biết ơn Đức Thánh Cha và cảm nhận vinh dự được tham dự cuộc họp quan trọng này.

Trong cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về thực tế của Giáo hội tại Trung Quốc, Đức cha Diệu Xuân cho biết sứ vụ đầu tiên của người Công giáo trong nước là lòng thương xót đối với người nghèo, chính chứng tá của các Kitô hữu lôi cuốn người khác. Ngài nói: “Chúng tôi thực sự quan tâm đến nhu cầu của xã hội, đặc biệt đối với người nghèo, và người đau khổ. Chúng tôi cố gắng giúp họ bằng mọi cách. Một số người trong đó có các bạn trẻ đã xin được lãnh nhận Bí tích Thánh tẩy. Họ được đánh động bởi gương tốt của những giáo dân và bởi tình thương, sự khích lệ, an ủi của Giáo hội địa phương dành cho họ”.

Về thoả thuận Toà Thánh - Trung Quốc được ký cách đây 5 năm, Đức cha cho rằng thoả thuận đã mở ra một giai đoạn mới trong quan hệ giữa Vatican và Bắc Kinh. Theo đó thoả thuận rất có ý nghĩa và quan trọng, vì mở đường thúc đẩy sự hội nhập và hiệp nhất giữa Giáo hội tại Trung Quốc và Giáo hội hoàn vũ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động mục vụ và loan báo Tin Mừng của Giáo hội ở Trung Quốc, cũng như góp phần cải thiện mối quan hệ giữa Trung Quốc và Toà Thánh.
 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây