Niềm tin trong cuộc sống

Thứ hai - 11/03/2024 22:47 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   59
Niềm tin là điều dễ bị đánh cắp mất trong cuộc sống.
Niềm tin trong cuộc sống
Niềm tin trong cuộc sống







Niềm tin là điều dễ bị đánh cắp mất trong cuộc sống. Đã bao lần đặt niềm tin nơi đây, nơi kia đều bị đánh lừa và bị lấy mất, nhất là về mặt tài chánh. Tiền mất tật mang. Niềm tin có được chắc chắn là nhờ nhiều vào bản thân cố gắng kiên trì, và phần nhờ vào sức mạnh của Thiên Chúa.

Niềm tin để đi đến thành công có một sức mạnh phi thường. Ở đó người ta có thể vượt qua những trở ngại, dù có thất bại, niềm tin vẫn vực dậy sức sống. Người ta có thể đạt được một sức mạnh khi có niềm tin. Một người phụ nữ nọ, bị băng huyết đã mười hai năm, bà tin rằng bà sẽ được khỏi, nếu bà được đụng vào tà áo của Chúa. Thế rồi, bà len lỏi qua đám đông, bà cố gằng chen chân giữa chốn đông người, bà sờ được vào áo Chúa Giêsu. Chúa quay lại bảo bà: “Niềm tin của con đã chữa con” (Mt 9, 22). Niềm tin tự nó mang theo một sức mạnh, tiến tới, vượt qua khó khăn, thử thách, đó là phần của con người. Phần thứ hai Chúa cứu thoát người ấy “Bà đã được chữa khỏi”. Người ta thường nói nói: “Trước khi trời cứu hãy tự cứu mình trước”.

Cám dỗ nguy hiểm nhất là mất niềm tin. Ngay cả khi cầu nguyện để mong được Chúa cứu thoát, chẳng thấy Chúa đâu? Chúa vẫn im lặng trước nỗi đau, nỗi thất vọng của ta. Giống như có người mắc nợ lãi nặng, hoặc cho vay tài chánh, không còn gì để trả, không lấy lại được. Cầu nguyện mãi chẳng ai giúp, nhiều người rơi vào tình trạng này. Quẩn trí, mất niềm tin. Khi sống niềm tin cần trước tiên: “Tự cứu mình”, nghĩa là cần chịu trách nhiệm về mình chứ không ai khác, không gán trách nhiệm cho người khác. Tự cứu mình, sắp đặt lại hoặc thương lượng lại, rồi cố gắng giải quyết và thêm lời cầu nguyện để vượt qua. Thời gian sẽ mau lành hơn là ngồi than trách, Chúa sẽ giúp khi ta đã vận động hết khả năng.

Có một ông quan chức, nghe thấy Chúa trở lại Cana, nơi Chúa đã làm phép nước hoá ra rượu tại tiệc cưới. Ông đến gặp Chúa, dù ông là một quan chức, ông có quyền sai người này, người kia đến để xin Chúa. Ông đích thân đến để xin Chúa cứu cho đứa con của ông sắp chết. Chúa bảo ông: “Ông cứ về đi, con ông sống." Ông tin vào lời Đức Giê-su nói với mình, và ra về” (Ga 4, 50).

Niềm tin là bộ lọc thông tin, những gì đã thấy, đã kinh nghiệm, như ông đã nghe thấy tại tiệc cưới Cana Chúa đã làm. Tin vào con người có phần trăm để tin, nhưng tin vào Thiên Chúa bạn có đủ trăm phần trăm.

“Vì lời Chúa phán quả là ngay thẳng, mọi việc Chúa làm đều đáng cậy tin.” (Tv 33, 4)
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây