Thầy gọi anh em là bạn

Thứ hai - 23/05/2022 02:12 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   305
Thầy gọi anh em là bạn

Thầy gọi anh em là bạn


 Từ tình thầy trò, tình cha con, Chúa thêm mời gọi là bạn. Một tình bạn tuyệt vời, khi tình bạn ấy một bên không bao giờ đổi thay. Tình bạn thân hữu đến nỗi chết cho người bạn thân mến.

Người ta thường nói “bạn thân, thân ai nấy lo”. Tình bạn xem ra có tính chất hời hợt thường nhiều vì hay gây phe nhóm. Nhóm bạn này nói xấu nhóm bạn kia. Hoặc tình bạn đâm nhau sau lưng chiến hữu, thật khó đỡ khi đã trót tỏ bày tâm sự. Tình bạn có thể bị lợi dụng, tin tưởng quá nhiều khi mất đau.  

Có một tình bạn thật sự, thật hiếm và thật quý. Vui buồn có nhau, chia sẻ vời nhau những điều thầm kín, những điều tâm sự mà không sợ bị bật mí ra bên ngoài. Tình bạn có thể giúp nhau hoàn thiện, mỗi ngày tốt hơn, sẵn sàng sẻ chia cuộc sống.

Tình bạn với Chúa như là một gắn kết, Chúa đặt chúng ta vào tình bạn với Chúa. Dù chúng ta thế nào Chúa vẫn là bạn của chúng ta. Trong tình bạn đó, Chúa vẫn để chúng ta tự do, chúng ta có thể nhận ra và không nhận ra, nhưng Chúa vẫn ở bên chúng ta là một người bạn.

Nếu chúng ta muốn biết tình bạn với Chúa thế nào? Hãy ở lại với Chúa, để nghe Chúa nói và chúng ta nói với Chúa. Nghe lời khuyên bảo như người bạn tốt nhất của chúng ta nói cho hay. Cố gắng thực thi Lời Người dạy bảo, bởi vì điều đó tốt cho chúng ta. Cảm tạ tình bạn của Chúa dành cho chúng ta.

Những thao thức về tình bạn với Chúa sẽ lớn dần lên và chúng ta sẽ thấy không thể rời xa Người. Một tình bạn tốt sẽ phát triển bản thân toàn diện, giúp tươi vui trong cuộc sống, tràn trề sức sống để vượt qua mọi trở ngại. Một tình bạn đủ lớn với Chúa, chúng ta cũng đủ sống cho một cuộc đời hạnh phúc.

Xin Chúa giúp chúng con sống tình bạn với Chúa, để thấy đời sống tươi vui hơn.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây