Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Đại lễ Đức Mẹ Lên Trời tại La Vang 2021

Lúc 08g00 sáng ngày 15.8.2021, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế Thánh lễ kính trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời tại Linh địa La Vang
Đại lễ Đức Mẹ Lên Trời tại La Vang 2021

THÁNH LỄ KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI TẠI LA VANG 2021
 

WGPH (16.8.2021) - Lúc 08g00 sáng ngày 15.8.2021, giữa đất trời mênh mông, trong không gian rộng lớn của Linh địa Mẹ La Vang, đoàn đồng tế do Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế, cùng với Đức Cha Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng, Nguyên Tổng Giám mục Huế; Cha Micae Phạm Ngọc Hải, Quản nhiệm La Vang; Cha Giacôbê Lê Sĩ Hiền, Nguyên Quản nhiệm La Vang; Cha Quản lý và Thư ký của giáo phận; Cha phó La Vang tiến lên bàn thờ tại Linh Đài Đức Mẹ.

 


Trước khi đi vào Thánh lễ, Đức TGM Giuse đại diện cho toàn thể con cái Đức Mẹ trong nước cũng như hải ngoại tiến dâng lên Mẹ những lẵng hoa tươi thắm, tôn vinh chúc tụng Mẹ, ca ngợi hồng ân diễm phúc Thiên Chúa ban cho Mẹ là được lên trời cả hồn và xác, đồng thời đó cũng là tiếng lòng tha thiết mến yêu, khấn xin Mẹ dủ lòng thương che chở, chữa lành và chấm dứt cơn dịch bệnh.

 


Trong bài huấn từ, Đức TGM Giuse chia sẻ: mỗi lần ngài nhìn lên Mẹ, ngài luôn nhớ đến lời kinh “Kìa Bà nào đang tiến lên…” của linh mục Hoàng Diệp, và ngài cảm nhận suốt trong dòng lịch sử Đức Mẹ được ca tụng bằng những danh hiệu cao sang không thể sánh bằng. Đức TGM Giuse rất thích bài hát này và đã hát lên để ca tụng Đức Mẹ. Ngài khẳng định ca tụng Đức Mẹ bằng những lời cao sang như thế rất bình thường và là việc rất đáng làm. Điều chắc chắn là không ai ngờ, Đức Mẹ là người được tạc tượng nhiều nhất, Mẹ đứng khắp mọi nơi, từ thôn làng, núi cao… được bao đời yêu mến và tán tụng. Ngài tự hỏi không biết nói về Đức Mẹ với những từ hoành tráng như thế có hợp với bầu khí ảm đạm hôm nay không? Ngài nhắc nhớ lại những đoàn hành hương các năm trước thật đông đảo, ngàn ngàn lớp lớp con cái Đức Mẹ tuôn về nguyện xin và tạ ơn. Nhưng hôm nay tại Linh địa La Vang chỉ có một nhóm nhỏ các Linh mục, tu sĩ và giáo dân. Có nhiều chất vấn thưa lên Mẹ: Tại sao như vậy Mẹ ơi? Mẹ ở đâu? Mẹ có thấy con cái Mẹ đang đói khổ, kiệt sức trong những ngày dịch bệnh… Chúng ta không biết tại sao Chúa để như thế và bao giờ cơn dịch mới chấm dứt.

Thế nhưng Đức TGM Giuse khẳng định: bao lâu chúng ta còn tinh thần phó thác, nhìn lên Chúa, dù không hiểu những việc Chúa đang làm, thì con đường chúng ta đang đi cũng là con đường Thánh Giá mà Đức Mẹ và Chúa Giêsu đã từng đi qua. Mẹ đã thể hiện việc chấp nhận bằng hai tiếng xin vâng, dù Mẹ không hiểu. Đau khổ đã dệt nên đời Mẹ và để Mẹ đạt đến vinh quang của ngày hôm nay. Chúng ta liệu rằng có dám chấp nhận và tin vào Chúa Chí thánh chí tôn như vậy hay không. Biết bao gian khổ mà lòng Mẹ vẫn đầy ắp niềm vui. Chúng ta sẽ hạnh phúc như Mẹ ngay trong biển đời lênh đênh, nếu chúng ta chấp nhận Thánh ý Chúa. Đức TGM Giuse cầu mong cho mỗi người sẽ tìm được thiên đàng giữa những đau khổ trần thế hôm nay.
 


Cộng đoàn phụng vụ trong tâm tình tạ ơn, chúc tụng, tiếp tục sốt sắng hiệp dâng qua các lời nguyện để cầu xin cho cơn dịch bệnh mau chấm dứt, cầu cho những người đang gặp đau khổ, khó khăn vì bệnh tật được ơn nâng đỡ để vượt qua.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Quản nhiệm La Vang có lời tri ân đến Đức TGM Giuse đã quyết định cử hành và hiện diện chủ tế Thánh lễ trọng thể hôm nay. Sự hiện diện này là niềm khích lệ lớn lao cho những người có mặt trực tiếp hay đang tham dự trực tuyến.
 


Cha Quản nhiệm cũng cám ơn Đức Cha Phanxicô Xavie, các ơn quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và quý ban ngành đoàn thể tại La Vang, cũng như Ban Truyền Thông đã giúp truyền hình trực tuyến để mọi người có thể hiệp thông tham dự. Ngài cũng chia sẻ về tâm tình của con cái suốt mấy tuần qua hướng về Đức Mẹ La Vang, mong được về bên Mẹ nhưng vì dịch bệnh nên không thể về được. Cha Quản nhiệm cũng mời gọi mọi người tiếp tục tin tưởng và cầu nguyện với Đức Mẹ. Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho Linh địa La Vang, cho công trình xây dựng được sớm hoàn thành, để một ngày không xa tất cả đều được quy tụ về lại bên Mẹ.

Tiếp đến, Đức TGM Giuse cũng nói lên lời cám ơn những vị ân nhân xa gần, qua lời kêu gọi giúp đỡ, nhất là giúp cho những người dân đang lâm cảnh khó khăn vì dịch bệnh với số tiền quyên góp gởi về trên 60 tỷ, đều đó diễn tả tấm lòng đồng cảm yêu thương đầy tràn, là sự giúp đỡ quý báu nhất là đối với các anh chị em trong vùng dịch ở miền Nam. Xin quý ân nhân tiếp tục cứu vớt nâng đỡ những anh chị em khốn khó. Và đại dịch Covid-19 vẫn chưa chấm dứt nên chúng ta tiếp tục sốt sắng cùng nhau cầu nguyện để nguyện xin cho thế giới và mọi người được bình an. Ngài xác tín rằng Đức Mẹ vẫn đứng đó chờ mỗi người không phải ở La Vang mà thôi nhưng trong lời kinh nguyện của mỗi người và mỗi gia đình hằng ngày.
 


Cộng đoàn phụng vụ sốt sắng hát lên lời kinh khẩn cầu Mẹ thương đoàn con trong cơn dịch bệnh. Đức TGM Giuse xin phép lành của Chúa đến với từng người trên khắp đất nước Việt Nam và trên toàn thế giới.

Xin Mẹ La Vang đồng hành với đoàn con trên mọi nẻo đường gian khó của trần gian. Ước mong Mẹ đưa đoàn con về bến thiên đàng mai ngày cùng Mẹ hưởng vinh phúc muôn đời.

Ban Truyền Thông TGP Huế
Nguồn: tonggiaophanhue.org

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông TGP Huế

Nguồn tin: www.hdgmvietnam.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây