Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Gửi bài đăng cho Trang Web GP.BMT

Làm thế nào để gửi bài đăng trên Trang Web Giáo phận Ban Mê Thuột?

Gửi bài đăng cho Trang Web GP.BMT
 

ccct 130722a


Trang Web Giáo phận Ban Mê Thuột hiện nay đang được cộng đồng mạng và cộng đồng tín hữu toàn cầu yêu mến. Bằng chứng là lượt truy cập ngày càng tăng cao. BBT cũng nhận được khá nhiều thư liên lạc gửi đến góp ý, chia sẻ, động viên, khích lệ và cộng tác. Trong số đó, có những loạt bài giá trị, tạo nên sự phong phú cho Trang GP.BMT.

Tuy vậy, cũng có một vài độc giả phàn nàn vì gửi bài mà không được đăng nên thắc mắc: Làm thế nào để gửi bài đăng trên Trang Web Giáo phận Ban Mê Thuột?

Trước hết, chúng tôi xin chân thành cảm ơn tất cả Quý vị độc giả, Quý cộng tác viên đã góp phần chính yếu quan trọng làm cho Trang Web được sinh động và phát triển. Về việc gửi bài mà không được đăng, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Ngày 25 tháng 07 năm 2008, Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa -Giám mục Giám quản Tông tòa Giáo phận Ban Mê Thuột, đã ra Văn thư ban phép và chúc lành cho trang Web GP.BMT. Trong Văn Thư, Đức Cha Phaolô nêu rõ: “Giáo phận Ban Mê Thuột vừa thiết lập một trang Web với mục đích mà Công Đồng và các Đức Giáo Hoàng đã đề ra. Tôi đã được xem và duyệt qua nội dung. Tôi đánh giá cao nỗ lực của Cha đặc trách và các anh chị em tu sĩ, giáo dân đã thiết kế trang Web này. Tôi kêu gọi quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ các Dòng tu, Quý UBGM/GP, Quý Hội Đồng Giáo Xứ, Quý Đoàn Thể tông đồ giáo dân, cùng toàn thể Ông Bà Anh Chị Em tích cực hưởng ứng và cộng tác bằng cách viết bài, gửi các thông tin liên quan đến các sinh hoạt Tôn Giáo trong Giáo Phận và thường xuyên truy cập…”

Song song với nội dung, giao diện được Đấng Bản Quyền phê duyệt, Trang Web còn phải hoạt động theo Tôn Chỉ và Mục Đích đã đề ra:

Tôn chỉ:

Đưa thông điệp của Tin Mừng “ăn sâu vào nền văn hóa mới” của thời đại.

Mục đích:

1. Dùng các phương tiện truyền thông hiện đại để loan báo Tin Mừng.

2. Phổ biến các tài liệu liên quan đến giáo lý và sinh hoạt của Giáo Hội toàn cầu và Giáo Hội địa phương.

3. Phổ biến tin tức những sinh hoạt của các Ủy ban Mục vụ, các Dòng tu, các Giáo xứ và các Đoàn thể trong Giáo phận.

Còn một vấn đề tế nhị nhưng rất quan trọng nữa, đó là vấn đề Bản Quyền. Khi gửi bài đăng, xin Quý Cha và Quý Vị giới thiệu đôi chút về tác giả và chắc chắn rằng bài viết (hoặc tác phẩm) gửi đăng trên Trang web GP.BMT không bị tranh chấp về vấn đề bản quyền.

Công Đồng Vatican II đã cố gắng rất nhiều để cởi mở và đối thoại với thế giới. Trong số các phương tiện đắc lực nhất để rao giảng Tin Mừng và đối thoại, phải kể tới các phương tiện truyền thông và xã hội (Mass Media). Vì thế, công đồng đã đề cập đến vấn đề truyền thông một cách long trọng (x.Inter Mirifica, số 1).

Các phương tiện truyền thông vì có khả năng đạt tới mọi người, nên có thể là những dụng cụ hữu hiệu để rao giảng Tin Mừng, để đối thoại và cởi mở với mọi Dân tộc. Huấn Thị “Hiệp Thông và Tiến Bộ” đã chỉ ra rằng: “Các phương tiện truyền thông hiện đại chính là những Phương tiện mới mẻ giúp mọi người đối diện với thông điệp tin mừng” (Communio et Progressio, số 17).

Đức Gioan Phaolô II đã gọi các phương tiện truyền thông là “thánh địa đầu tiên của thời đại mới”, và đã tuyên bố rằng: “Nếu chỉ sử dụng các phương tiện truyền thông để phổ biến thông điệp Kitô và giáo huấn chính thức của Giáo Hội thì chưa đủ. Còn phải làm sao đưa thông điệp ấy ăn sâu vào nền “văn hóa mới” do các phương tiện truyền thông tạo ra”.

Một lần nữa, BBT Trang Web Giáo phận Ban Mê Thuột xin chân thành cảm ơn Quý Cha, Quý cộng tác viên, Quý vị độc giả đã dành cho Trang Web những tình cảm yêu mến, thân thương. Chính Quý Cha và Quý Vị là nguồn động lực quý giá, là yếu tố quan trọng đã khích lệ, cổ vũ BBT làm việc tích cực hơn nhằm góp phần loan báo Tin Mừng và vinh danh Thiên Chúa.

Qua Mẹ Maria, xin Chúa ban phúc lành bình an cho Quý Cha và Quý Vị.

BBT-WGpBMT

Địa chỉ liên lạc:

- Văn phòng Ban VH-TT: 01 Trần Hưng Đạo, TP. Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

- Email: binhbalme@gmail.com

- ĐT: 0905 266 328

 

Tác giả bài viết: BBT-WGpBMT

Nguồn tin: BBT-WGpBMT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây