Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


HĐGM: Khai mạc Hội nghị thường niên 2020

Vào lúc 20g, ngày 12 tháng 10 năm 2020, toàn thể Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGM) đã qui tụ tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh để chuẩn bị khai mạc Hội nghị thường niên.
HĐGM: Khai mạc Hội nghị thường niên 2020


WHĐ (13.10.2020) – Vào lúc 20g, ngày 12 tháng 10 năm 2020, toàn thể Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGM) đã qui tụ tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh để cử hành giờ Chầu Thánh Thể và Kinh Tối chuẩn bị khai mạc Hội nghị thường niên.

Sáng 13 tháng 10, ngay sau cử hành phụng vụ giờ Kinh Sáng, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch HĐGM đã chủ tế Thánh lễ, cùng toàn thể thành viên Hội nghị, cầu xin ơn Chúa Thánh Thần. Hội nghị đã bắt đầu phiên họp đầu tiên vào lúc 8 giờ sáng với lời khai mạc long trọng của Đức Tổng Giám mục Chủ tịch. 

 

Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Tổng Thư ký HĐGM đã trình bày chương trình Hội nghị và những đề tài thảo luận do quý Đức cha đã đề nghị. Các đề tài xoay quanh những nhu cầu mục vụ của các giáo phận, chương trình hoạt động và đề án của một số Uỷ ban Giám mục, những dự phóng về viễn ảnh toàn cầu và sứ vụ Hội Thánh trong thời kỳ thế giới đối diện với hậu quả của đại dịch Covid-19. 
 

Do tình trạng giãn cách vì đại dịch, Hội nghị Thường niên kỳ I được dự trù tổ chức từ 20 đến 24 tháng 4 vừa qua đã không thực hiện được.  Hôm nay, khi Hội nghị khai mạc, các vị mục tử của Hội Thánh tại Việt Nam cũng ưu tư về tình trạng mưa lụt đang làm đảo lộn cuộc sống của anh chị em tại Tổng Giáo phận Huế và Giáo phận Đà Nẵng. Ngay trong ngày 12 tháng 10 khi chuẩn bị bắt đầu Hội nghị, Uỷ ban Bác ái Xã hội - Caritas đã phát thư kêu gọi cầu nguyện và cộng tác cứu trợ. Trong lời phát biểu chào đón Hội nghị tại Trung tâm Mục vụ, cha Tổng Đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân cũng đã thay mặt Tổng Giáo phận chia sẻ và hiệp thông với Tổng Giáo phận Huế và Giáo phận Đà Nẵng trong hoàn cảnh khó khăn vì mưa lụt.
 

Video đón tiếp các Đức Giám mục đến tham dự hội nghị

Hội nghị thường niên 2020 chào đón sự hiện diện của tất cả các Đức cha Chính toà, phụ tá và giám quản tông toà của 27 giáo phận tại Việt Nam, cùng với sự hiện diện thân thương của Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn và Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn.

 

Hội nghị sẽ kết thúc ngày 16 tháng 10. Xin Chúa chúc lành và xin các thành phần Dân Chúa cầu nguyện cho Hội nghị.

 

Video khai mạc Hội nghị thường niên 2020 của HĐGMVN

Linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây