Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Khai mạc Tháng Truyền giáo

Tháng Truyền giáo bắt đầu từ ngày 01/10, lễ thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu và kết thúc vào ngày 24/10/2021, Ngày Thế giới Truyền giáo lần thứ 95.
Khai mạc Tháng Truyền giáo

Khai mạc Tháng Truyền giáo
 

Tháng Truyền giáo bắt đầu từ ngày 01/10, lễ thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu và kết thúc vào ngày 24/10/2021, Ngày Thế giới Truyền giáo lần thứ 95. Chứng tá là trung tâm sứ điệp của Tháng Truyền giáo năm nay.

Trong một thông cáo báo chí, Đức Tổng Giám mục Giampietro Dal Toso, Chủ tịch Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo (POM) nhấn mạnh: “Mỗi năm, cử hành Tháng Truyền giáo và Ngày Thế giới Truyền giáo nhắc nhớ chúng ta rằng: đức tin của chúng ta luôn là truyền giáo. Chúng ta không thể im lặng về những gì chúng ta đã nghe, đã thấy và đã sống trong cuộc gặp gỡ với Thiên Chúa”.

Nhằm giúp các tín hữu ý thức và sống Tháng Truyền giáo, một số văn phòng Giám đốc quốc gia của Các Hội giáo hoàng Truyền giáo đã cho phổ biến một sứ điệp video, với nhiều ngôn ngữ, nội dung nhắc nhớ: “Không ai bị loại trừ khỏi lòng thương xót của Thiên Chúa và của các nhà truyền giáo, những người chia sẻ cuộc sống của họ với các tín hữu và những người được giao phó cho họ”. Sứ điệp video còn mang tiếng nói của hàng ngàn người nam nữ trên thế giới đang thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng: “Chúng tôi vẫn ở đây, và chúng tôi không thể không nói những gì chúng tôi đã thấy và đã nghe”.

Trong khi đó, trên thế giới, mặc dù một số quốc gia vẫn còn đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch, vẫn có những sáng kiến thúc đẩy việc đào tạo, cầu nguyện, linh hoạt để chuẩn bị và cử hành Ngày Thế giới Truyền giáo. Như ở châu Mỹ, Các hội Giáo hoàng Truyền giáo quốc gia đã cùng làm việc để cung cấp cho các giáo xứ tài liệu đào tạo, cầu nguyện và các chủ đề suy tư về công cuộc loan báo Tin Mừng. Còn ở châu Phi, Giáo hội Uganda đang nỗ lực sử dụng các phương tiện truyền thông mới, giúp các cộng đoàn hiệp nhất trong thời gian bị giãn cách xã hội, và các hoạt động linh hoạt truyền giáo, cầu nguyện. Tại Tanzania, một số người có ảnh hưởng và một số lãnh đạo giáo dân đã được chọn để phát đi sứ điệp Ngày Truyền giáo trên Đài phát thanh và Truyền hình.

Sang tới châu Âu, ở Thụy Sĩ, Tháng Truyền giáo là cơ hội để các tín hữu gần gũi hơn với Giáo hội Việt Nam, trong khi ở Tây Ban Nha, Ngày Thế giới Truyền giáo năm nay tập trung vào nội dung “tất cả chúng ta đều là những người truyền giáo”.

Tại châu Á, nơi tình hình đại dịch vẫn còn rất phức tạp, Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo tại Việt Nam dấn thân trợ giúp cụ thể cho những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch như chuẩn bị tài liệu linh hoạt, lên kế hoạch cho nhiều sáng kiến cầu nguyện trực tuyến.

Tại châu Đại dương, ở Úc, ngày này sẽ được diễn tả bằng sự quan tâm đặc biệt đến hoạt động mục vụ và truyền giáo của các Nữ tu Mục Tử Nhân Lành ở Thái Lan, trong hoạt động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh dễ bị tổn thương và thiệt thòi.

Cùng với tất cả các hoạt động dành riêng cho Tháng Truyền giáo, trên trang web của Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo [www.ppoomm.va], bắt đầu từ ngày 01/10, mỗi ngày sẽ có một bài viết, một nghiên cứu chuyên sâu về đấng đáng kính Pauline Jaricot, vị sáng lập Hiệp hội “Truyền bá Đức tin”, tiền thân của Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo, với tựa đề: “Biết rõ hơn về Pauline Marie Jaricot và suy ngẫm về sứ vụ của Giáo hội”. (CSR_6613_2021).

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: www.vaticannews.va

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây