Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Lớp Giuse Mừng lễ muộn

Theo truyền thống hằng năm, lớp Giuse mừng lễ Bổn mạng vào 19/3, nhưng năm nay, do dịch bệnh nên dời vào ngày này.

LỚP GIUSE MỪNG LỄ MUỘN
 

LBT 080522a


Thứ 5 ngày 5 tháng 5 năm 2022, lịch âm là ngày 5 tháng 4 Nhâm Dần, ngày Mậu Ngọ, tháng Ất Tỵ, tiết Lập hạ, có lẽ là một ngày đẹp theo tử vi nên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Nguyễn Kim, Lazada… đều có chương trình khuyến mãi, nào là giảm giá 50%, nào là tặng voucher, v.v…

Không biết có ảnh hưởng tử vi ngày đẹp hay không mà trưởng lớp Giuse cũng chọn ngày này để mừng lễ Bổn mạng và họp lớp tại Giáo xứ Thánh Linh, khiến ngày này thành ngày dễ nhớ đối với anh em lớp Giuse CV Lê Bảo Tịnh.

Theo truyền thống hằng năm, lớp Giuse mừng lễ Bổn mạng vào 19/3, nhưng năm nay, do dịch bệnh nên dời vào ngày này.

Như một sự an bài khi lịch phụng vụ lại mừng kính Thánh Giuse hai lần trong một năm. Nhờ thế, lớp Giuse có cơ hội gặp gỡ nhau, và cũng nhờ thế, một số anh em từ hải ngoại như Long B (USA), Linh Riz, gia đình Sỹ Hạp (Aus.) có dịp tham dự ngày hội này. Từ chiều hôm trước, các anh em ở Sài gòn và vùng phụ cận đã có mặt. Ngoài ra, còn có sự tham dự của Ban đại diện, Ban truyền thông gia đình Lê Bảo Tịnh và một số anh em khác.

Về Thánh Linh, không thể không nhớ đến cha Khoa, người bạn đã yên nghỉ tại nghĩa trang Giáo xứ. Đúng 09g00, anh em đã có mặt tại mộ phần của Ngài để tưởng niệm và cầu nguyện. Nghe cha Bích chia sẻ, anh em cảm nhận được sự thân thương, gần gũi với cha Khoa khi Ngài dùng những từ ngữ, những tên gọi thân thương từ hồi còn nhỏ. Từ ngày cha Khoa về nhận xứ và gặp nạn, Giáo xứ Thánh Linh đối với lớp Giuse trở nên thân thiết. Nào là lễ an táng, giỗ 1 năm, rồi 2 năm, rồi cha bạn Jac. Lương về kế nhiệm, lại có anh Dom. Cường, vị đại diện gia đình LBT khả  kính luôn lo lắng cho anh em.

Cuộc gặp gỡ thiếu vắng một số anh em vì bệnh tật, nhưng cũng có người vượt qua được cơn đau để đến với anh em. Nhìn vài thân thể tiều tụy, vài khuôn mặt dại khờ, mọi người đều hiểu rằng cơ hội để anh em gần nhau không còn nhiều. Vậy nếu có điều kiện gặp nhau, hãy tận dụng triệt để kẻo không còn.

Cùng với ý chia sẻ của cha Dom. Phạm Sỹ Hiện trong bài giảng lễ: Thánh Giuse trở nên gương mẫu trong đời sống nhờ có một trái tim. Mọi người hãy cùng sống với một trái tim nhân hậu, biết hy sinh và sống với tha nhân; cùng cầu cho mọi nước trên thế giới, đặc biệt hòa bình tại Ukraine được lập lại, các vị lãnh đạo luôn có một trái tim nhân hậu, bớt hận thù, bớt tham vọng để thế giới tươi đẹp hơn.

Anh Sơn
 


 


 


 


 


 


 


 


 


HÌNH ẢNH

Tác giả bài viết: Anh Sơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây