Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Tân LM Phêrô Vũ Đức La San -Thánh lễ tạ ơn

Trong tâm tình cảm tạ tri ân, hôm nay (14.7.2022), Tân linh mục Phêrô Vũ Đức La San dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa tại nhà thờ Giáo xứ Thuận Hiếu

Tân linh mục Phêrô Vũ Đức La San -Thánh lễ tạ ơn
 

Lasan 140722a

Tân linh mục Phêrô Vũ Đức La San dâng Thánh lễ tạ ơn

Tân linh mục Phêrô Vũ Đức La San cùng với 13 Thầy phó tế Khóa XIV (2013-2021) đã được Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản -Giám quản Tông tòa Giáo phận Ban Mê Thuột đặt tay truyền chức vào ngày 22.6.2022 tại Nhà thờ Chính tòa Ban Mê Thuột.

Trong tâm tình cảm tạ tri ân, hôm nay (14.7.2022), Tân linh mục Phêrô Vũ Đức La San dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa tại nhà thờ Giáo xứ Thuận Hiếu cùng với Linh mục nghĩa phụ Giuse Nguyễn Quốc Loan –Quản xứ Thuận Hiếu, Quý Cha trong và ngoài Giáo phận. Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ, chủng sinh, quý thân nhân, ân nhân, quý khách xa gần và cộng đoàn tín hữu trong giáo xứ.

Thánh lễ cử hành vào lúc 9g00 trong niềm vui và lời chúc mừng của ông Chủ tịch HĐGX Thuận Hiếu. Tân linh mục Phêrô chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho ngài và cho Giáo xứ Thuận Hiếu.

Trong bài giảng (Lc 1, 39-56), cha Giuse Trịnh Minh Thanh gợi nhớ lại thời gian dịch bệnh xảy ra mới đây. Trong hoàn cảnh khó khăn, chúng ta hiệp ý với nhau cầu nguyện cùng Chúa, và mọi người mở rộng vòng tay làm việc bác ái, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Trong Thánh lễ tạ ơn hôm nay, Tin Mừng thuật lại câu chuyện Đức Maria thăm viếng bà Êlizabeth. Cuộc thăm viếng trong tâm tình bác ái và phục vụ. Cuộc thăm viếng tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần đã tạo nên bài ca tạ ơn bất hủ: Bài ca Magnificat. “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi. Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới; từ nay, hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc. Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả, danh Người thật chí thánh chí tôn!”

Mừng lễ tạ ơn hôm nay, xin anh chị em tiếp tục cầu nguyện cho Cha mới và cho các linh mục luôn trung thành với ơn gọi của mình. Bởi đời sống linh mục cũng nhiều gian nan thử thách, mà linh mục cũng chỉ là những kẻ vô duyên bất tài nhưng vì tình thương Chúa đã chọn gọi và sai đi. Xin Chúa Giêsu luôn đồng hành với Cha mới và đồng hành với các linh mục trên bước đường mục vụ.

Trước lời nguyện hiệp lễ, Tân linh mục Phêrô quỳ trước bàn thờ, cùng với cộng đoàn cầu xin Thiên Chúa ban thêm ân sủng, sức mạnh để vững bước trong ơn gọi và chu toàn sứ vụ được trao phó.

Lời nguyện kết thúc, ngài bày tỏ tâm tình tri ân sâu sắc tới quý đấng bậc đã luôn yêu thương đồng hành, hướng dẫn và nâng đỡ ngài trên hành trình ơn gọi. Đặc biệt, tri ân quý Đức cha tiền nhiệm, Đức cha Giám quản Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, quý Cha giáo, Cha nghĩa phụ, quý Cha đồng tế và các đấng sinh thành dưỡng dục. Ngài bày tỏ lòng tri ân đến quý tu sĩ, chủng sinh, tất cả những thân nhân, ân nhân, bạn bè cùng toàn thể cộng đoàn đã yêu thương đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Sau lời tri ân, ngài ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn theo sắc lệnh của Toà Thánh về việc cho phép Tân linh mục ban PHÉP LÀNH TÒA THÁNH cùng với ƠN TOÀN XÁ đi kèm theo.

Thánh lễ khép lại trong niềm vui, niềm tri ân cảm mến, hòa cùng bài thánh ca diễn tả tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành Ngài đã thương ban. Sau lễ, quý Cha đồng tế, quý thân nhân, quý ân nhân, quý khách chụp hình lưu niệm, chung vui bữa tiệc thân mật với Tân linh mục và giáo xứ.

Phêrô Vũ Đức La San chào đời ngày 09.6.1988 trong một gia đình đạo hạnh tại Giáo xứ Quảng Nhiêu, GP.BMT. Cậu lớn lên bình thường như bao bạn bè khác cùng trang lứa, nhưng Thiên Chúa đã gọi cậu đi theo con đường dấn thân phục vụ Hội Thánh, và cứu rỗi các linh hồn. “Thánh ý Ngài là gia nghiệp con mãi mãi” (Tv 119, 111). Đó là lời đáp trả mạnh mẽ và là khẩu hiệu của Tân linh mục Phêrô Vũ Đức La San.

Tạ ơn Thiên Chúa hết lòng

Đoái ban Linh mục nối dòng Men-Ki

Xin Chúa thêm ơn trợ sức cho Tân linh mục Phêrô để ngài đủ sức đương đầu với những cám dỗ, vì sự bất toàn, yếu đuối do thân phận con người, để mãi mãi tín trung với ơn gọi của Chúa, vững bước trên con đường Hiến Tế vì phần rỗi các linh hồn, sống xứng đáng là chứng nhân Chúa Kitô trong suốt hành trình nơi dương thế.

Xin cho các linh mục luôn là Muối, là Ánh Sáng để chiếu dọi muôn dân trong tinh thần biết chia sẻ, biết cầu nguyện, suy niệm Lời Chúa và yêu mến đoàn chiên được trao phó. Xin cho các linh mục luôn nhiệt thành loan báo Tin Mừng trên cánh đồng truyền giáo nơi miền cao nguyên đầy nắng gió này, để Danh Cha được cả sáng và để Giáo phận Ban Mê Thuột ngày càng thăng tiến.

Cầu chúc Tân linh mục Phêrô Vũ Đức La San và các linh mục luôn nhận thấy hạnh phúc vì thuộc về Chúa và thuộc về dân của Người.
 


lời chúc mừng của ông Chủ tịch HĐGX Thuận Hiếu


Cha Giuse Trịnh Minh Thanh giảng lễ


Tân linh mục Phêrô Vũ Đức La San


Tân linh mục Phêrô quỳ trước bàn thờ


Tân linh mục Phêrô bày tỏ tâm tình tri ân



Chụp hình lưu niệm với Quý Cha đồng tế


Chụp hình lưu niệm với Lớp Truyền Tin - LBT


Lớp Truyền Tin - LBT chia vui trong tiệc mừng

HÌNH ẢNH

Vũ Đình Bình

Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây