Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Thánh lễ cầu nguyện tháng Chín -2021

Cách ly - Dâng Thánh lễ on-line - Gia đình Lê Bảo Tịnh hiệp nhất.
Thánh lễ cầu nguyện tháng Chín -2021

Thánh lễ cầu nguyện tháng Chín -2021

Gia đình Lê Bảo Tịnh (GĐ.LBT) có thông lệ họp nhau dâng Thánh lễ cầu nguyện vào sáng thứ Ba đầu tháng tại nhà nguyện TTMV. Do giãn cách xã hội, vào lúc 5g00 sáng nay (07.9.2021), tất cả cùng thông công với Cha Giuse Bùi Công Chính trong Thánh lễ trực tuyến.

Khởi đầu, Cha Giuse mời gọi hiệp ý với GĐ.LBT dâng lên Thiên Chúa lời ca ngợi tạ ơn vì những ơn lành Chúa đã thương ban, dâng lên Thiên Chúa những người thân yêu, còn sống cũng như đã qua đời, cầu xin bình an, kiên trung bước theo Chúa đến cùng.

Đồng thời, cầu nguyện nhân ngày giỗ 10 năm Đức Cha Giuse Trịnh Chính Trực (+23.9.2011), giỗ giáp năm Cha Gioan Nguyễn Sơn (+19.9.2020), giỗ 2 năm Cha Phaolô Hồ Phi Phú (+23.9.2019), giỗ 9 năm Sr. Gioan – Maria Lucia Trần Thị Thiết (+26.9.2012), giỗ 4 năm Thầy Giuse Nguyễn Thái Đình (+23.9.2017),…

Cầu nguyện cho linh hồn Maria Mai Thị Xuân Thu (+11/9/1998) theo ý nguyện của anh Hoàng Đình Hóa - Lớp Don Bosco. Cầu nguyện cho linh hồn Phêrô mới qua đời theo ý nguyện của anh Trần Khánh Điệp - Lớp Vô Nhiễm.

Sau Tin Mừng (Lc 6, 12-19) thuật lại câu chuyện Chúa Giêsu chọn 12 Tông đồ, Cha Giuse chia sẻ:

- Để chọn 12 Tông đồ, Chúa Giêsu cầu nguyện cùng Thiên Chúa suốt đêm. Vậy, cầu nguyện là gì? – Là gặp gỡ, thưa chuyện với Chúa. Cuộc đời mình cần liên kết với Chúa qua việc cầu nguyện để có được sức mạnh và bình an của Người.

- Chúa Giêsu “dừng lại trên một khoảng đất bằng phẳng”. Chính Chúa muốn trở nên ngang hàng với chúng ta và mời gọi chúng ta bước vào Nhà Chúa, nơi đầy ắp tình yêu. Điều còn lại là chúng ta hãy trở nên người con ngoan hơn của Chúa.

Thánh lễ kết thúc trong Niềm Vui – Sức Mạnh và Bình An.

Thời gian qua, mặc dù cách ly xã hội, nhưng anh em LBT vẫn thường xuyên liên lạc với nhau qua kinh nguyện, qua điện thoại, qua Zalo, qua email, qua Trang web,… và qua những vần thơ,…

Trên cành
chiếc lá bay xa
Rụng rơi, rơi rụng đi qua cuộc đời
Trần gian thảm cảnh đầy vơi
Chim bay mỏi cánh
cuối trời vô biên.

Người về
trong cõi nhân hiền
Vui miền cực lạc an nhiên vĩnh hằng
Người đi chưa kịp trối trăn
Nói lời từ biệt băn khoăn nỗi lòng.

Bây giờ
về cõi hư không
Rụng rơi chiếc lá
vàng trông mỏi mòn
Nguyện cầu hướng cả về non
Hồng ân cứu chuộc vuông tròn cậy trông. (LÁ LÌA CÀNH – thơ Hoàng Công Nga).

Qua đó, Nguyễn Đức Tiến nhận xét: LÁ LÌA CÀNH, vần thơ lục bát Việt Nam quyện với giọng thơ Haiku của Nhật. Ý thơ đi vào Cõi Thiền. Một món ăn thích hợp trong mùa Covid.

Ý thơ đi vào Cõi Thiền mà lại mang đậm Niềm Tin Kitô giáo cách mãnh liệt. Bài thơ Haiku của Nhà thơ Pháp Gérard Dumon cũng có cái nhìn đồng điệu:

Covid-19
Mọi việc phải bãi, hủy  
Trừ mùa xuân.

Thơ Haiku ngẫu hứng:

Cách ly
Dâng Thánh lễ on-line
Gia đình Lê Bảo Tịnh hiệp nhất.

Xin Chúa thương gìn giữ tất cả mọi thành viên Gia đình Lê Bảo Tịnh được bình an, kiên trung bước theo Chúa đến cùng.

Vũ Đình Bình

Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây