Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Thánh lễ cầu nguyện tháng Hai

Sau tết Canh Tý, cả thế giới đang chống chọi với đại dịch Covid-19. Tại Ban Mê Thuột, các lễ hội đều phải bãi bỏ, các trường học đóng cửa, mọi sinh hoạt bị xáo trộn,… Tuy vậy, Thánh lễ cầu nguyện tâm tình tháng Hai của anh em LBT vẫn được duy trì.
fIMG 2041
Thánh lễ cầu nguyện tháng Hai tại TTMV

Sau tết Canh Tý, cả thế giới đang chống chọi với đại dịch Covid-19. Tại Ban Mê Thuột, các lễ hội đều phải bãi bỏ, các trường học đóng cửa, mọi sinh hoạt bị xáo trộn,… Tuy vậy, Thánh lễ cầu nguyện tâm tình tháng Hai của anh em LBT vẫn được duy trì.

5g30 sáng thứ Năm ngày 13.02.2020, anh chị em lại quy tụ về Nhà nguyện TTMV hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện đầu năm. Bài ca nhập lễ mang tâm tình tươi vui: Trong hân hoan chúng con về đây, mang tin yêu mơ ước nồng say, cùng hợp tiếng ca, tạ ơn Chúa, lời thiết tha. (Chung lời tạ ơn – Lm. Nguyễn Duy)

Khởi đầu Thánh lễ, Cha Giuse Bùi Công Chính mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện nhân ngày giỗ 3 năm Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa và Cha giáo Anrê Lê Trần Bảo. Đồng thời, cầu nguyện cho Quý Cha giáo, Quý vị ân nhân và cho Gia đình Lê Bảo Tịnh, một năm mới An Bình, Hạnh Phúc, tràn đầy Ân Lộc.

Sau Bài Phúc Âm (Mc 7, 24-30), Cha GB. Nguyễn Huy Bắc chia sẻ với cộng đoàn về sự tương phản của 2 Bài đọc trong Thánh lễ hôm nay. Bài đọc 1 (1V 11, 4-13) cho chúng ta thấy, vua Salomon đi từ sai lầm này đến sai lầm khác và đã tôn thờ ngẫu tượng của các bà vợ ngoại bang. Bài Tin Mừng, thánh Maccô thuật lại câu chuyện một người phụ nữ dân ngoại đã vượt qua ranh giới giữa Do Thái và ngoại giáo, giữa phụ nữ và người đàn ông để xin Chúa Giêsu trừ quỷ cho con gái mình. Trước đức tin mạnh mẽ của người phụ nữ ấy, Chúa Giêsu đã làm phép lạ trừ quỷ từ xa cho con gái bà.

Đức tin là yếu tố thiết yếu cho các phép lạ xảy ra. Đức tin là nền tảng cho đời sống đạo của chúng ta. Trong hoàn cảnh đại dịch Covid-19 hiện nay, qua những dấu chỉ thời đại, chính là lúc chúng ta cần vững tin vào Chúa, tín thác vào Chúa. Xin Chúa gia tăng lòng tin cho chúng ta.

Sau lễ, anh em kể nhau nghe những chuyện vui buồn đầu năm mới, những khó khăn, xáo trộn cuộc sống do đại dịch Covid-19 gây ra,…

Buổi cà phê sáng nay còn có sự góp mặt của anh Nguyễn Ngọc Tuấn từ Mỹ về quê hương ăn tết. Anh Tuấn chia sẻ về sinh hoạt của những anh em LBT đang sống ở Hoa Kỳ. Thỉnh thoảng cũng có dịp gặp gỡ, động viên nâng đỡ nhau nơi đất khách quê người. Hàng tháng anh em có dịp họp nhau dâng Thánh lễ như thế này thì thật là tuyệt vời. Đó chính là hồng ân của Chúa ban tặng riêng cho anh em LBT. Chúng con xin tạ ơn Chúa.

 
 
 
 

Vũ Đình Bình
 
HÌNH ẢNH

 

Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây