Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


THÔNG TIN VỀ CHA TRẦN THẾ THÀNH

Xin Thánh Giuse, Đấng bảo trợ cho người bạn của chúng con được bình an và chữa lành. Xin Cha Thánh gìn giữ chúng con trong yêu thương.
THÔNG TIN VỀ CHA TRẦN THẾ THÀNH
THÔNG TIN VỀ CHA TRẦN THẾ THÀNH

Kính gửi Quý cha và anh em,

Vào khoảng 11 giờ ngày 22/02/2012, Cha Trần Thế Thành (lớp Giuse) Quản xứ Thổ Hoàng, Dakmil bị tai nạn. Trong khi các bạn trẻ tập trung làm công tác tại bên ngoài nhà thờ, Cha xứ lên gác đàn khảo sát trần nhà thờ không may bị té từ khoảng trần xuống sàn gác đàn, độ cao khoảng trên 3m. Sau khi các bạn trẻ phát hiện và Thường vụ HĐGX đã đưa Cha cấp cứu tại bệnh viện huyện Dakmil. Nhận định ban đầu bị toác xương chậu, gãy sườn và nghi nứt hộp sọ vì có vết thương chảy máu trên đầu.

Ban thường vụ Hội đồng đã vội vàng chuyển cha về Sài Gòn, dự kiến sẽ vào bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, sau góp ý của một số người quen biết, Ban thường vụ đã đưa cha đến BỆNH VIỆN QUỐC TẾ CHẤN THƯƠNG CHỈNH HÌNH SÀI GÒN (SAIGON-ITO TÂN BÌNH) 232 - 305 Lê Văn Sỹ, Phường 01, Quận Tân Bình, TP.HCM.

Sau khi kiểm tra và xác định tình trạng cụ thể:
  -   Vết thương trên đầu không ảnh hưởng tới sọ não;
  -   Gãy 5 xương sườn gây tràn dịch màng phổi;
  -   Gãy xương chậu.

Sáng nay (23.02.2021) khoảng 8g30, Cha sẽ làm các phẫu thuật cần thiết. Hiện tại không thể vào thăm. Các vị trong HĐGX cũng trong tình trạng trên, chỉ ở vòng ngoài và thông báo tin tức.

Xin chuyển đến Quý cha và anh em một vài thông tin từ Ban thường vụ GX Thổ Hoàng.

Xin hiệp lời cầu nguyện cho Ngài.

Trân trọng.

* Xin gửi tới Quý cha và anh em số phòng của bệnh nhân Trần Thế Thành: Số 104 - BỆNH VIỆN QUỐC TẾ CHẤN THƯƠNG CHỈNH HÌNH SÀI GÒN (SAIGON-ITO TÂN BÌNH) 305 Lê Văn Sỹ, Phường 01, Quận Tân Bình, TP.HCM.

Ngày 24.02.2021

Quý cha và anh em mến,

Xin được thông tin tới Quý cha và anh em tin tức của Cha bạn chúng ta.

Ngày 23/02 vừa qua, theo lịch trình thì Cha bạn của chúng ta sẽ được xử lý về tràn dịch phổi và giải phẫu khớp háng. Tuy nhiên bệnh nhân có hiện tượng cao đường huyết nên phải hoãn lại chờ đường huyết ổn định. Theo dự kiến, nhanh nhất có thể được tiến hành vào ngày thứ 5. Anh em lớp Giuse nôn nóng đã cử bác sỹ Tiến vào trực tiếp để nắm tình hình. Buổi chiều thứ tư BS.Tiến đã gặp trực tiếp bệnh nhân. Hiện tượng tràn dịch phổi tương đối nhẹ, tinh thần Cha bạn đã ổn định và tình trạng không đến nỗi nguy kịch. Buổi tối, Nga và Ngữ đã gọi cho Ngài. Cha kể lại đầu đuôi sự việc và còn cho là mình may mắn, trượt tay khỏi thang neo nơi bờ tường, rơi vào tấm trần, nhờ tấm trần làm giảm lực rơi xuống gác đàn. May mắn không va vào dầm bê tông. Vị trí này nằm sau tượng Thánh Giuse của tiền đường nhà thờ. Trong khi đó một số bạn trẻ đang làm vệ sinh cho tượng Thánh, chỉ nghe tiếng động lớn nhưng không phát hiện được tai nạn bên trong… Một sự may mắn tuyệt vời nhờ vả đến Thánh Cả Giuse.

Trong mấy ngày qua, Ban thường vụ GX.Thổ Hoàng giữ điện thoại của Cha và trả lời những cuộc điện thoại gọi đến. Ngày hôm nay, Cha đang giữ điện thoại và vui vẻ trả lời những lời thăm hỏi của anh em. Tuy nhiên, cũng rất hạn chế… Những anh em lớp Giuse rất nôn nóng và quan tâm, tuy nhiên quy định của bệnh viện rất nghiêm nhặt nên chỉ được thông tin qua lại.

Chuẩn bị bước vào tháng Thánh Giuse, Giáo Hội đang hướng chúng ta hợp lòng về Thánh Cả. Nguyện xin Thánh Giuse ra tay gìn giữ, đẩy lùi bệnh dịch, cho các nhà khoa học tìm ra những phương thuốc, vaccin và cho con người biết nhìn lại thân phận yếu hèn, biết kìm hãm tính kiêu căng, tự mãn… Xin Thánh Giuse, Đấng bảo trợ cho người bạn của chúng con được bình an và chữa lành. Xin Cha Thánh gìn giữ chúng con trong yêu thương.

TB: Anh Cao Quý Ngữ đã chuyển tới Cha Thành lời mời sau thời gian điều trị, mời Cha ghé về “Chòi LBT” tại 04 Lý Ban, Bà Rịa để anh em có dịp tụ tập và chúc mừng người bạn mình tai qua nạn khỏi.

 
Hoàng Công Nga
 

Tác giả bài viết: Hoàng Công Nga

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây