Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


BÀI 114 BÀI HỌC TỪ CUỘC SỐNG

Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho. Vậy, anh em đừng lo lắng về ngày mai: ngày mai, cứ để ngày mai lo. Ngày nào có cái khổ của ngày ấy.” (Mt 6,31-34)
BÀI 114 BÀI HỌC TỪ CUỘC SỐNG
BÀI 114
BÀI HỌC TỪ CUỘC SỐNG – CÁI KẾT ĐẮNG CỦA KẺ ƯA THAN VÃN
 
1. LỜI CHÚA : “Anh em đừng lo lắng tự hỏi: ta sẽ ăn gì, uống gì, hay mặc gì đây ? Tất cả những thứ đó, dân ngoại vẫn tìm kiếm. Cha anh em trên trời thừa biết anh em cần tất cả những thứ đó. Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho. Vậy, anh em đừng lo lắng về ngày mai: ngày mai, cứ để ngày mai lo. Ngày nào có cái khổ của ngày ấy.” (Mt 6,31-34)
2. CÂU CHUYỆN: ĐỪNG “TÁM CHUYỆN” ĐỂ TRÁNH CHUYỆN “BÉ XÉ RA TO”.
Bò làm việc mệt liền than thở với chó : "Tao mệt quá".
- Chó gặp mèo tâm sự : "Bò nó kêu mệt, do phải làm quá sức, chắc nó muốn được nghỉ một chút".
- Mèo gặp dê “tám” chuyện : "Bò nó muốn nghỉ một ngày vì công việc làm nó bị mệt quá, có lẽ ông chủ bắt nó phải làm việc quá sức !".
- Dê gặp gà : " Bò nó đòi nghỉ làm việc. Do ông chủ bắt nó làm kiệt sức thì phải".
- Gà gặp heo nói : " Heo biết chuyện gì chưa ? Bò nó định đổi chủ và bỏ việc đấy".
- Heo méc bà chủ : " Bò nó định đổi chủ hay sao đó. Nghe nói nó muốn bỏ việc vì phải làm việc quá nặng".
- Bà chủ nói ông chủ : " Bò nó định tạo phản, nó muốn đổi chủ".
- Ông chủ tức giận quát : " A ! Con bò này đã lười lại còn định tạo phản ư ? Hãy thịt nó thôi" .
Kết quả là sau đó bò đã bị đem ra giết thịt.

3. SUY NIỆM :
Nếu con bò nếu không than với những kẻ nhiều chuyện ưa nói thêm nói bớt thì chắc đã không bị giết. Nếu ông chủ không hồ đồ nghe lời thị phi mà không hỏi rõ trắng đen thì đã không giết oan con bò.
Vậy nên mỗi người chúng ta đừng bạ gặp ai cũng kể khổ. Trên đời này rất ít người biết thông cảm với người khác. Đa phần họ nghe như chuyện cười, rồi còn lan truyền đi khắp nơi. Chỉ nên chia sẻ với một vài người bạn tốt như : vợ chồng, thầy dạy, bạn thân…
4. SINH HOẠT :
Khi gặp hoàn cảnh khó khăn, bạn có nên kể nỗi khổ ra cho bất cứ ai hay không ? Tại sao ? Đối với các tín hữu Ki-tô trong trường hợp gặp đau khổ không biết bày tỏ cùng ai, bạn nên làm gì để vơi đi nỗi khổ và gia tăng sức mạnh để vượt qua ?
5. LỜI CẦU :
Lạy Thiên Chúa là Cha giàu lòng từ bi thương xót. Mỗi khi chúng con gặp nỗi khổ đau, xin cho chúng con tìm hiểu nguyên nhân gây khổ não để quyết tâm khắc phục. Xin cho chúng con biết năng tâm sự với Chúa như con thảo thưa chuyện với Cha hiền, noi gương Chúa Giê-su trước cuộc khổ nạn đã cầu xin với Chúa Cha : “Lạy Cha, nếu có thể được, xin cho con khỏi phải uống chén này. Tuy vậy, xin đừng theo ý con, mà xin theo ý Cha.” (Mt 26,39).
LM ĐAN VINH – HHTM

Tác giả bài viết: LM ĐAN VINH – HHTM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây