Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Chạnh lòng thương

Chúa chạnh lòng thương ta, Chúa dùng những gì không hoàn hảo của ta để làm ra những điều tốt đẹp khác mà ta không ngờ tới.
Chạnh lòng thương

Chạnh lòng thương


 
 
Một người có hai chiếc thùng lớn để gánh nước về. Một trong hai chiếc thùng có một vết nứt, vì vậy khi gánh nước từ giếng về, nước trong thùng chỉ còn một nửa. Chiếc thùng còn nguyên rất tự hào về sự hoàn hảo của mình, còn chiếc thùng nứt luôn buồn phiền vì không thể hoàn thành nhiệm vụ.
Một ngày nọ, chiếc thùng nứt nói với người chủ: Tôi thật sự xấu hổ về mình. Tôi muốn xin lỗi ông! Ngươi xấu hổ về chuyện gì? Chỉ vì lỗi của tôi mà ông không nhận được đầy đủ những gì xứng đáng với công sức của ông! Không đâu, khi đi về ngươi hãy chú ý đến những luống hoa bên vệ đường.
Qủa thật, dọc theo bên đường là những luống hoa thật rực rỡ. Chiếc thùng nứt cảm thấy vui vẻ được một lúc, nhưng rồi về đến nhà nó vẫn chỉ còn phân nửa nước. Tôi xin lỗi ông! Ngươi không chú ý rằng hoa chỉ mọc bên này đường, phía của ngươi thôi sao? Ta đã biết được vết nứt của ngươi và đã tận dụng nó. Ta gieo những hạt giống hoa bên vệ đường phía bên ngươi và trong những năm qua ngươi đã vun tưới cho chúng. Ta hái những cánh hoa đó để trang hoàng căn nhà. Nếu không có ngươi, nhà ta không ấm cúng và trang hoàng như thế này đâu.
Cuộc đời ta không hoàn hảo, nhưng không vì thế mà ta bị vất bỏ. Chúa chạnh lòng thương ta, Chúa dùng những gì không hoàn hảo của ta để làm ra những điều tốt đẹp khác mà ta không ngờ tới.
Biết cuộc đời nhiều khi không như ước muốn, giống như người đàn bà mất đi đứa con mà bà đặt hy vọng vào nó. Bà theo sau thi hài của con đem đi chôn. Bà gặp Chúa đến bên đường đám tang đi qua. Chúa dừng lại, lau nước mắt, chạnh lòng thương và đã truyền cho con bà sống lại. Cuộc sống có những ly biệt đau thương. Trong đau thương mất mát đó bà đã gặp lòng thương xót của Chúa, Người chạnh lòng thương.
Cuộc sống không hoàn hảo của ta, có khi đánh mất điều cao quý trong cuộc đời. Ta khóc cho những lầm lỡ, ta tiếc cho những ngày đi hoang, ta buồn vì những cuộc chia tay không đáng có, ta thương ta cứ lầm lỗi này đến lầm lỗi khác. Ta có nhận ra Chúa đang đến gặp ta, đến bên ta chờ đợi ta xin cứu giúp. Chúa chạnh lòng thương ta, Người cũng muốn sẻ chia với ta. Chúa có thể biến đổi sự dữ nên sự lành, hãy phó thác cho Người những gì không hoàn hảo của ta.
Như thùng nước gánh về rò rỉ, Chúa gieo bên vệ đường những hạt để mọc lên những luống hoa. Cuộc đời của ta có những điều không hoàn hảo, nhưng nhờ đó ta nghiệm thấy được lòng thương xót của Người.
Chúa chạnh lòng thương ta!
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây