Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Chịu nhiều đau khổ

Con người sinh ra và lớn lên rồi mất đi trải qua nhiều đau khổ. Ai cũng nhận đủ đau khổ khác nhau không ít thì nhiều. Chúa làm người chịu nhiều đau khổ hơn ai hết, vì Người là Thiên Chúa, sống như mọi người, chỉ trừ tội lỗi
Chịu nhiều đau khổ

Chịu nhiều đau khổ


 Con người sinh ra và lớn lên rồi mất đi trải qua nhiều đau khổ. Ai cũng nhận đủ đau khổ khác nhau không ít thì nhiều. Chúa làm người chịu nhiều đau khổ hơn ai hết, vì Người là Thiên Chúa, sống như mọi người, chỉ trừ tội lỗi. Người đau khổ vì người đời lên án chê trách, khinh bỉ và chết như tội phạm. Người sống hết mực yêu thương nhưng vẫn bị phản bội. Đó là vết thương muôn đời mới.

Tác giả sách Thánh Vịnh cũng ngẫm ra: Tính tuổi thọ, trong ngoài bảy chục, mạnh giỏi chăng là được tám mươi, mà phần lớn chỉ là gian lao khốn khổ, cuộc đời thấm thoát, chúng con đã khuất rồi.Tính tuổi thọ, trong ngoài bảy chục, mạnh giỏi chăng là được tám mươi, mà phần lớn chỉ là gian lao khốn khổ, cuộc đời thấm thoát, chúng con đã khuất rồi.” (Tv 90, 10)

Có những thương tổn, đau khổ dẫn đến bi quan, buông bỏ cuộc sống, sống bê tha, chán đời lấy rượu mua vui mỗi ngày.

Có những đau khổ dẫn đến những câu hỏi, tại sao tôi phải hứng chịu đau khổ này mà sao không là người khác.
Con Người sẽ chịu nhiều đau khổ, khi Chúa báo cho các môn đệ biết như vậy, họ cũng không thể tin, họ bất ngờ về loan báo đó, “Thầy không thể như thế”.

Sự thực còn đau hơn thế, khi thương tổn về tình yêu, như gươm đâm thâu vào tim. Khi bị phản bội, khi chịu chính người yêu thương bán đứng với những đồng tiền rẻ mạt. Khi họ bảo vệ quyền lợi riêng của họ mà không quan tâm đến tình yêu Thầy đã yêu thương.

Đau khổ là vốn có của con người; nhưng mục đích chịu đau khổ mới là quyết định cho ý nghĩa của khổ đau.
Đau khổ chỉ để than thân trách phận mình, bi quan, chán nản. Đau khổ không lối thoát.

Chịu đau khổ vì yêu thương lại có giá trị tuyệt vời, khi cha mẹ hy sinh, chịu đựng, lãnh nhiều đau khổ để gia đình, con cái được yêu thương và hạnh phúc. Nhiều khi chính cha mẹ cũng chịu các con trách móc, tại sao và tại sao? hoặc chịu coi thường bởi cha mẹ ít hiểu biết, thua kém người khác.

Chúa cũng đã từng chịu trách như thế, khi họ đòi Chúa thi thố quyền năng: “Bước xuống thập giá đi rồi họ tin” (Mt 27, 42)

Chúa Giêsu chịu đau khổ và chịu chết vì con người chúng ta, để cứu rỗi chúng ta. Đó là chết vì yêu thương, chết để mang lại sự sống cho nhân loại. Một tình yêu chết vì những người mình yêu, một cái chết mang ý nghĩa đỉnh cao của yêu thương.

Cái chết không giết nổi tình yêu và tình yêu chiến thắng sự chết. Chúa đã chiến thắng sự chết, và Người đang sống. Người mang lại cho tất cả những ai đang chịu đau khổ, chết vì người mình yêu, một sự sống vĩnh cửu.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây