Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Chúa Nhật Hồng

“Hãy lấy Chúa là niềm vui của bạn” (Tv 36, 4)
C A3Vs

Chúa Nhật Hồng


 Chúng ta thường thích ngắm bình minh khi có dịp ra biển. Một màu hồng của bình minh ló dạng, một ngày mới đang bắt đầu, màn đêm dần dần bị đẩy lui.

Vẻ đẹp của bình minh làm say mê lòng người, làn gió nhẹ nhàng của niềm vui thoảng qua. Ở đó với tâm hồn tinh khôi, chúng ta có thể nghe: “Hãy vui luôn trong niềm vui của Chúa” (Pl 4, 4). Niềm vui bắt đầu và tiếp nối niềm vui trong mọi hoàn cảnh đến trong ngày.

Cuộc sống dạy chúng ta giữ niềm vui và hạnh phúc bằng những niềm vui nhỏ. Thế nhưng, niềm vui nhỏ cũng khó kiếm khi vừa ra đường đã nhiều chuyện bực mình, xe đông, kẹt xe, chen lấn nhau, khói bụi, ồn ào. Niềm vui nhỏ vừa đến đã vội đi. Người khác dạy ta kể nhau nghe những câu chuyện vui, nhưng thường lại nghe những câu chuyện bực mình, khó chịu về người này, người khác. Cuộc đời dạy ta biết sống tích cực, nhưng ta thường gặp quá nhiều tiêu cực, làm sao tích cực sống.  Người đời dạy ta bỏ qua mọi chuyện, quẳng gánh lo đi mà vui sống, nhưng trong ta làm sao không lo, khi công việc bất ổn, tiền lương không đủ sống, những chuyện xấu ra rả bên tai, không để ta yên. Cuộc sống thật bất hạnh và đau khổ, nếu ta không có Chúa bên cạnh ta. 

“Hãy lấy Chúa là niềm vui của bạn” (Tv 36, 4). Một lời mời gọi thức giấc sau một đêm giấc ngủ dài. Rời khỏi những mỏi mệt của cuộc sống, đi vào một ngày mới hân hoan, ngày của Thiên Chúa viếng thăm dân Người. Có Chúa là niềm vui, chúng ta sẽ không chờ đợi niềm vui từ nơi của cải vật chất hay của thế gian. Những hồng ân Chúa ban cho “vẫn ở trong thế gian mà không thuộc về thế gian” (Ga 17, 15). Được Chúa giữ khỏi tay ác thần là điều lo sợ nhất khi sống trong trần gian. Không còn lo âu, sợ hãi vì bình minh đã bắt đầu.

“Ngay từ buổi sớm mai,
xin cho con nghiệm thấy tình thương của Chúa,” (Tv 143, 8)

Sống trong niềm vui, theo Thánh Phaolô nghĩa là mọi việc xảy đến đều có hướng giải quyết. Không bị bế tắc, cản trở nào đối với người biết cầu nguyện. “Dù bước đi trong thung lũng tối, tôi không lo mắc nạn, vì Chúa ở cùng tôi” (Tv 22, 4a).

Bạn lấy Chúa là niềm vui. Bạn hãy đón nhận mọi người, mọi sự đều không hoàn hảo. Đó là bản chất của con người bất toàn. Không có xã hội nào hoàn hảo. Chính vì không hoàn hảo mà ta được sai đến, để cố gắng xây dựng và tìm thấy niềm vui khi ta thành tựu một nhỏ bé nào đó. Chính bản thân ta không hoàn hảo, nhưng cũng vì đó mà ta được Thiên Chúa xót thương.

Bạn lấy Chúa làm niềm vui. Bạn sẽ thấy trong cái không hoàn hảo có những mục tiêu bạn muốn đạt tới để hoàn thiện nó. Những mục tiêu trong đời luôn cần cố gắng để đạt tới, đôi khi mời gọi sự cộng tác của những người chung quanh giúp nhau để thành công. Cuộc sống không hoàn hảo mời gọi liên kết với nhau, cùng làm việc, cùng chia sẻ như mỗi người là sự cần thiết có nhau. Chúng ta nên thánh cũng vậy, không ai nên thánh một mình, nên thánh trong cộng đoàn, giúp nhau nên thánh.

Hãy vui luôn! vì bên cạnh có Chúa và anh chị em cùng đồng hành. Bình minh của Tình Yêu Chúa mời gọi về phía trước để ngày mới hoàn thành.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây