Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Chứng của tôi xác thực.

Chứng thực của Chúa Giêsu là: “Khi các ông treo Con Người lên các ông biết tôi là” (Ga 8, 32).
Chứng của tôi xác thực.

Chứng của tôi xác thực.


 Không dựa vào chứng người đời, tại sao? Có lẽ đây cũng là câu hỏi mà Chúa Giêsu đặt cho chúng ta.

Chứng của người đời: Ta có thể lấy một ví dụ từ bài người phụ nữ bị bắt quả tang ngoại tình, có nhiều cách tiếp cận chứng cứ.

Dựa theo cảm tính:  Cảm tính giận hờn, thù ghét, yêu mến, ai cũng có ít hay nhiều. Vì ghét nhiều nên có thể làm chứng oan cho bõ ghét hoặc thù có thể làm chứng thực cho nó phải chết, hoặc vì yêu thương nên làm chứng bênh vực cho người ấy. Chứng nhân theo cảm tính khi thật khi không thật, khó phân định.

Chứng xác thực: Vì bắt quả tang việc thật, người thật không thể chối cãi. Nhưng vẫn có thể không thật như đã thấy, hoặc như bị gài bẫy, bị cưỡng bức, bị những nguyên nhân khác. Vẫn cần phân định thật hay không thật sự như vậy. Cần một toà án công bằng xét xử nguyên nhân và hậu quả.

Chứng cứ theo số đông: Số đông đôi khi cũng không hẳn là đúng, số đông có nhiều ý kiến thuận chiều và số ít trái chiều. Cần lắng nghe và vẫn cần đi xác thực.

Chứng thực không thuộc người đời như Chúa Giêsu làm chứng về mình. Chúa là sự thật, sự thật không cần chứng minh, cũng không cần chứng của người đời. Ai tin “Sự thật sẽ giải thoát” (Ga 8, 32). Chứng thực của Chúa Giêsu là: “Khi các ông treo Con Người lên các ông biết tôi là” (Ga 8, 32).

Biết và tin vào Chúa đối với Tin Mừng Thánh Gioan đòi hỏi hoán cải không ngừng, sống với Chúa, ở với Người và học với Người.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây