Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Chuyện bên lề chuyến hành hương 2022

Chuyến hành hương của Lớp Truyền Tin từ ngày 24 – 27.05.2022 có nhiều chuyện bên lề đáng ghi nhớ.

Chuyện bên lề chuyến hành hương 2022
 

LBT 010622a


Chuyến hành hương của Lớp Truyền Tin từ ngày 24 – 27.05.2022 có nhiều chuyện bên lề đáng ghi nhớ. Xin kể vài chuyện nho nhỏ:

- Chuyện ẩm thực:

Anh Nguyễn Văn Hạnh, Trưởng đoàn, chuẩn bị chuyến đi rất chu đáo. Ban đầu tính thuê dịch vụ nấu ăn chuyên nghiệp đi theo để lo các bữa ăn cho Đoàn. Như vậy, ngoài tiền công phải trả, còn mất 3 chỗ trên xe. Cuối cùng, anh Hạnh nhờ quý Sơ tại những địa điểm dừng chân. Khi Đoàn hành hương đến nơi, quý Sơ tiếp đón như người nhà, cơm canh nóng sốt, giường êm nệm ấm. Cảm ơn Anh trưởng đoàn, cảm ơn quý Sơ. Đặc biệt là quý Sơ phụ trách Nhà khách Lâm Bích La Vang. Nghỉ ngơi tại đây chẳng khác gì ở khách sạn ba, bốn sao hạng sang.
 

Bữa tối tại TTHH Măng Đen
 

- Chuyện đường dài:

Đi đường xa, chắc chắn phải có người dẫn đường. Đoàn hành hương lên xe, phó mặc cho tài xế. Khổ nỗi, tài xế chỉ biết lái xe tuyến BMT - Sài Gòn, chưa đi tuyến này lần nào, lại phải lần mò trong đêm. May mà có google map. Tuy nhiên, đôi lúc cũng bị lạc lối hay phân vân giữa 2 ngã rẽ. Nhưng rồi “đường nào cũng tới Roma” chỉ là đường xa hay gần, đường tốt hay xấu,…

Đường về Quê Trời cũng thế, xin Mẹ Sao Biển (Stella Maris) là ngôi sao dẫn lối cho chúng con trên biển đời mênh mông tìm về quê thật là nước thiên đàng.
 

xin Mẹ Sao Biển (Stella Maris) là ngôi sao dẫn lối
 

- Chuyện hiệp hành:

Đi hành hương chuyến này, Cha Loan và một vài anh em bị nhỡ Buổi tọa đàm hiệp hành của Giáo hạt Buôn Hô – Chính Tòa (ngày 26.5.2022 tại TTMV).

Theo sự hướng dẫn của Đức Phanxicô về tiến trình Hiệp Hành, mỗi người chúng ta cùng bước đi dưới tác động của Chúa Thánh Thần để sống đúng căn tính và sứ mạng của mình. Thượng Hội Đồng Giám mục 2023 đã mở ra, để mọi người mạnh dạn tỏ bày suy nghĩ của mình về những trở ngại trong đời sống đạo đang đè nặng trên chính bản thân họ, gia đình họ và giáo xứ của họ.

Ước mong Thượng Hội Đồng có một sự đổi thay dựa trên lòng nhiệt thành, sự khiêm nhu, lòng đạo đức… mang lại kết quả như lòng Chúa mong ước. Một sự đổi thay trước hết là nâng cao nhận thức của dân Chúa. Đối với người giáo dân Việt Nam, nhất là ở những xứ đạo vùng quê, rất khó thay đổi nhận thức của họ. Có những người bất mãn với cha xứ nhưng không dám lên tiếng, cam chịu thiệt thòi, an phận. Có những người mắc ngăn trở, đang phải đứng bên lề do luật lệ trói buộc. Bởi tình trạng “ông cha khó hơn cả Roma” rất phổ biến. Quyền của linh mục quản xứ xem ra quá lớn và Hội đồng Giáo xứ nhiều nơi chỉ có cái quyền được gọi là “sai đâu đánh đó”!

Trong chuyến hành hương, Cha Loan cũng đặt ra cho Đoàn một tiêu chí là cầu nguyện cho tiến trình Hiệp Hành của Giáo Hội, cầu nguyện cho sự hiệp nhất và mọi người tiếp tục bước đi cùng nhau.

Như vậy, tham gia chuyến hành hương này cũng là đang thể hiện tính hiệp hành cách tích cực: hiệp thông, tham gia và thực hiện sứ mạng của mình. Ước mong, tiến trình Thượng Hội Đồng sẽ mang lại kết quả tốt đẹp cho việc lắng nghe, phân định, đối thoại và ra quyết định, dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Ước mong, toàn thể Dân Chúa có thể thực hiện tốt hơn cuộc hành trình cùng bước đi bên nhau và cùng bước đi với toàn thể gia đình nhân loại, trong tâm tình Hiệp Hành theo ý Chúa muốn.
 

cầu nguyện cho tiến trình Hiệp Hành của Giáo Hội
 

- Chuyện dâng hương:

Người dân trong vùng gọi Thành Cổ Quảng Trị là “Đất Tâm Linh” vì nơi đây bất cứ tấc đất nào cũng có bom đạn và xương máu của binh sĩ người Việt Nam. Tại đài tưởng niệm ghi dấu ấn 81 ngày đêm “máu lửa” năm 1972, Đoàn hành hương đọc kinh cầu nguyện cho các linh hồn chiến sĩ đã tử nạn trong “mùa hè đỏ lửa”, xin Chúa nhân từ cho họ được an nghỉ nơi bến bờ bình yên.

Đang lúc đọc kinh, điều bất ngờ đã xảy ra. Tại loa phóng thanh, người ta nghe tiếng giới thiệu như sau: “Đoàn hành hương gia đình đồng chí Lê Bảo Tịnh do ông Nguyễn Văn Hạnh làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh vì đất nước”.

Hóa ra, lúc làm thủ tục vào thăm Thành Cổ Quảng Trị, anh Hạnh trưởng đoàn đăng ký là Đoàn hành hương gia đình Lê Bảo Tịnh, nhân viên Khu di tích “tiện tay” viết thêm 2 chữ “đồng chí” trước chữ Lê Bảo Tịnh cho thêm phần long trọng!
 

Đoàn hành hương gia đình "đồng chí" Lê Bảo Tịnh
 

- Một chút quảng cáo…

Tưởng rằng tìm chỗ ăn uống ở nơi xa lạ mới khó, ai ngờ về BMT kiếm chỗ điểm tâm cũng chẳng dễ gì! Vào trung tâm thành phố đậu xe nghênh ngang, chắc chắn lĩnh quả phạt. Sực nhớ quán Phở Bình ở đường Nguyễn Công Trứ, gần chung cư HAGL, tha hồ đậu xe. Chủ quán là người Giáo xứ Thánh Tâm, tính tình vui vẻ hiếu khách. Ngoài Phở gia truyền còn có nhiều món điểm tâm khác như bò né bánh mì, tùy ý khách chọn lựa.

Điểm tâm xong, chị em ta đến quầy bánh kẹo đặc sản các vùng miền chọn mua quà về cho các cháu. Thật là tiện lợi! Đâu cần phải khệ nệ tay xách nách mang từ chợ Đông Ba Huế!!!

 

Một chút quảng cáo…

Vũ Đình Bình

Hình ảnh Hành hương Đức Mẹ Sao Biển
La Vang
Măng Đen
Trà Kiệu

Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây