Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Con Trâu

Ước mong sao năm con trâu này, Thiên Chúa bẻ gãy sừng của kẻ kiêu căng, kẻ thống trị thế giới bằng sức mạnh sự dữ.

Con Trâu

 
Nói về con trâu, cần nói về đặc điểm nổi bật sức mạnh của trâu. Trong dân gian có câu “Mười bảy bẻ gẫy sừng trâu”. Sức mạnh biểu trưng ở sừng trâu. Sức mạnh không chỉ ở cơ bắp, mà còn ở tinh thần, tâm linh.

Sừng, sức mạnh cơ bắp. Sẵn sàng chiến đấu để dành lấy chiến thắng. Con người dĩ nhiên không giống như trâu bò dùng sừng để đấu nhau, để tranh nhau sống mái. Con người dùng sức mạnh thể lý để chiến thắng bệnh tật, nhất là thời Covid này. Có kiện toàn sức khỏe mới có thể vượt qua bệnh tật, có sức khỏe mới có thể sống tươi vui. Người xưa nói: “Sức khỏe là vàng”.

Sức mạnh tinh thần: Một tinh thần sáng suốt, lành mạnh trong một thân thể cường tráng. Khi ốm đau tinh thần cũng đi xuống, cần vực dậy tinh thần mới mong mau hết bệnh. Có sức khỏe tinh thần, nhiều chuyện có thể vượt qua, hành xử, giao tiếp cũng thuận hòa. Tinh thần lành mạnh còn giúp tránh xa những cám dỗ, u mê, lầm lạc.

Sức mạnh tâm linh cần thiết để có thể đối đầu với thế lực bóng tối. Một sức mạnh tâm linh, tỉnh thức và cầu nguyện để  tránh “ma quỷ như sư tử rình mồi cắn xé” (1 Pet. 5, 8). Thời của ma quỷ lên ngôi đang muốn tàn phá gốc rễ gia đình bằng kế hoạch công khai, tương đối hóa sự thiện, hưởng thụ...

Sừng biểu trưng cho sức mạnh của Thiên Chúa ban cho “Chúa là lá chắn của tôi, là sừng cứu vớt (Tv 18, 4). Sức mạnh tâm linh Chúa ban cho để sống đức tin, can đảm lội ngược dòng, làm chứng cho Tin Mừng.

 
Sừng còn làm ra chiếc tù và. Tiếng tù và làm đổ tường lũy, quân thù khiếp sợ, chiếm lấy Giê-ri-khô (Gio suê, 6, 1 – 5). Tiếng tù và vang lên loan báo ngày hồng ân cứu độ của Thiên Chúa, ngày Chúa đến viếng thăm dân Người: “Đàn lên mừng Chúa khúc hạc cầm dìu dặt, nương khúc hạc cầm réo rắt giọng ca. Kèn thổi vang xen tiếng tù và, tung hô mừng Chúa, vị Quân Vương!” (Tv 98, 5 – 6).

Ước mong sao năm con trâu này, Thiên Chúa bẻ gãy sừng của kẻ kiêu căng, kẻ thống trị thế giới bằng sức mạnh sự dữ. Thiên Chúa là Đấng ngự đến oai phong với triều đại của Người trong tình thương và chữa lành.

 
Lm Giuse Hoàng Kim Toan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây