Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Dâng Người tội đời của con!

Chúng ta có muốn được biến đổi trong Chúa Kitô và kết hiệp thân mật với Ngài không? Hãy dâng cho Người tất cả, và tất cả trở nên những hạt vàng.
Dâng Người tội đời của con!
Dâng Người tội đời của con!




“Tôi đang đi ăn mày gõ cửa từng nhà trên đường làng, thì cỗ xe vàng của Người hiện ra xa xa như một giấc mộng rực rỡ và tôi tự hỏi Vua của các vị vua này là ai đây?

Hy vọng tôi trào dâng và nghĩ những ngày xấu số sắp chấm dứt, và đứng chờ của bố thí ban ra chẳng cần cầu xin, và giầu sang tung rải bốn bề trong cát bụi.
Cỗ xe dừng nơi tôi đứng. Mắt Người đoái nhìn tôi và Người bước xuông mỉm cười.
Tôi cảm thấy cuối cùng vận may của đời tôi đã tới. rồi thình lình Người đưa tay phải ra và nói, “Ngươi có gì cho Ta chăng ?”
Ôi, cái trào lộng mới vương giả làm sao, Người mở lòng bàn tay xin một kẻ ăn mày! Tôi bối rối, đứng phân vân, rồi chậm chậm móc ra từ bị hạt lúa ít nhỏ nhất trao cho Người.
Nhưng tôi ngạc nhiên xiết bao khi ngày hết tôi dốc bị trên nền nhà thấy một hạt vàng ít nhỏ nhất lẫn trong đống hèn mọn! Tôi khóc chua cay và ước gì tôi có lòng đem tất cả tôi dâng Người”[1]
 Chúng ta có muốn được biến đổi trong Chúa Kitô và kết hiệp thân mật với Ngài không? Hãy dâng cho Người tất cả, và tất cả trở nên những hạt vàng.
Câu chuyện của Tagore giống như câu chuyện tình của Hô sê, đã bao lần Người đến xin chúng ta, nhưng chúng ta chưa dâng hết cho Người, đã bao lần trong thân phận nghèo khó của chúng ta vẫn giữ lại cho mình những ích lỷ nhỏ nhen.
Thiên Chúa vẫn không biến đổi sâu rộng trong tâm hồn chúng ta. Đôi khi, chúng ta cứ tự nghĩ, của lễ dâng Thiên Chúa phải là những của lễ tinh tuyền, nhưng có đâu. Gia tài của kẻ hành khất có gì nhiều nhặn ngoài những rách rưới, sự nghèo túng, những tội lỗi. Tất cả đều có thể là lễ vật, nếu chúng ta dâng trao hết cho Người, thì mầu nhiệm Đức Tin chúng ta tuyên xưng mỗi ngày đang thực hiện giữa đời thường.
Một số người vẫn than phiền: “Đã bao lần, bao ngày tham dự Thánh Lễ, nhưng cuộc sống vẫn chỉ là thế, vẫn khô khan, vẫn nghèo túng, vẫn tội lỗi, dường như không có gì thay đổi”. Không có lễ vật làm sao có hiến lễ, không có hiến lễ làm sao có mầu nhiện biến đổi trong đời sống.
Điều chúng ta thiếu, không phải là lễ vật, mà thiếu lòng tin. Lễ vật dù đơn sơ, nghèo nàn, rách nát như tội lỗi, ai cũng có. Nếu chúng ta thiếu tấm lòng, thiếu sự dâng trao, thiếu tin tưởng vào mầu nhiệm mà chúng ta tham dự, chẳng có gì được biến đổi.
Lạy Chúa, chúng con xin dâng Người tất cả, kể cả những thiếu sót trong đời sống của chúng con. Xin Ngừơi, biến đổi thành những hạt vàng trong cuộc sống của chúng con.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan
 
 
[1] Lời dâng, Tagore, bài số 50.

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây