Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Đêm an bình

Kính chúc quý ông bà, anh chị em ơn lành Chúa Giáng Sinh, bình an gia đình.
Đêm an bình

Đêm an bình


 Lời ca chúc tụng của Thiên thần hát mừng: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”. Lời chúc tụng vẫn như mới hôm qua Chúa Giáng sinh tại Bêlem. Một nhân loại vẫn tưng bừng lễ hội nhưng lại quên Chúa Giáng trần, Chúa vẫn sinh tại Bêlem không có chỗ trong quán trọ đông người.

Con người dù có thờ ơ, Tình Yêu giáng thế vẫn chờ đợi, như trẻ thơ trong máng cỏ vẫn giang tay. Không phải là để được bồng bế, nhưng là giang tay chờ đợi con người về lại với Thiên Chúa. Thiên Chúa yêu thương dù con người thế nào chăng nữa, tình yêu vẫn chờ đợi.

Khát vọng về tình yêu tuyệt đối luôn là khát vọng tiềm ẩn sâu xa của con người. Dù họ cố đi tìm thoả lòng khát vọng ở một điều gì đó, họ vẫn cảm thấy trống vắng một tình yêu thật. Họ muốn tiến xa hơn nữa nhưng vẫn có một rào cản của con người giới hạn. Chấp nhận của giới hạn, mới có thể tiến tới một rộng mở của tự do, khi Thiên Chúa mở cho. Chính Thiên Chúa mở lòng, giang tay, con người mới có thể đến gặp gỡ để thoả lòng khát khao. Chính vì thế, đêm Giáng Thế chúng ta nghe tiếng Thiên thần mách bảo: “Hôm nay, một Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em trong thành vua Đa-vít, Người là Đấng Ki-tô Đức Chúa” (Lc 2, 11)

Thiên Chúa yêu thương tỏ lộ tình yêu thương cho con người bằng trái tim thịt mềm con người. Một trái tim cùng nhịp đập với con người, là một bé thơ sinh hạ bởi người Mẹ, cần được nuôi dưỡng và trưởng thành từ trong gia đình, có người cha pháp lý. Tình yêu luôn có hai chiều, người yêu và người được yêu. Nếu Thiên Chúa chỉ ở trời cao, tình yêu nhân loại không với tới; Tình yêu giáng thế, nên tình yêu có thể gặp gỡ, thông chia tình người trong tình Chúa, tình Chúa trong tình người.

Đêm an bình giữa chốn lao xao tình người, chiến tranh và ly tán, bất an và đau khổ. Chúa đến đem an bình, nhưng an bình còn ít chỗ đón nhận: “Người đã đến nhà mình,nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận. Còn những ai đón nhận, tức là những ai tin vào danh Người, thì Người cho họ quyền trở nên con Thiên Chúa.” (Ga 1, 11 – 12).

An bình vẫn chỉ là câu hát trên môi chưa thành sự thật, điều đáng buồn cho thế giới ngày nay. Xin cho chúng con biết mở lòng đón Chúa ngự đến.

Kính chúc quý ông bà, anh chị em ơn lành Chúa Giáng Sinh, bình an gia đình.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây