Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Đứa trẻ rồi sẽ nên thế nào?

Ngày đặt tên cho Gioan tẩy giả, nhiều người tự hỏi “Đứa trẻ này sẽ nên như thế nào” (Lc1, 66)
Đứa trẻ rồi sẽ nên thế nào?

Đứa trẻ rồi sẽ nên thế nào?


 Mỗi một con người sinh ra trên đời đều là một huyền nhiệm cuộc sống. Nếu như đứa trẻ không được sinh ra, tương lai của trẻ đã bị kết thúc ngay trước khi chào đời và những huyền nhiệm sẽ chẳng bao giờ xảy ra. Ngày đặt tên cho Gioan tẩy giả, nhiều người tự hỏi “Đứa trẻ này sẽ nên như thế nào” (Lc1, 66)

Mỗi cuộc đời là một huyền nhiệm. Chẳng ai đoán trước được vân mệnh cuộc đời mình. Nhiều hoàn cảnh đan xen, nhiều cơ hội, hoặc thất bại bất ngờ đến. Nhiều giai đoạn thay đổi theo dòng lịch sử. Tưởng như những trẻ nhỏ cứng đầu, khó dạy, là những đứa trẻ bỏ đi; nhưng đứa trẻ ấy lớn lên dễ thành công hơn những đứa trẻ khác nhờ chúng có lập trường. Albert Einstein thuở thơ ấu là đứa trẻ chậm biết nói, và nhiều người còn cho là chậm phát triển. Isaac Newton xuất phát từ gia đình nông dân, sinh ra nhỏ đến nỗi có thể bỏ lọt vào trong bình 1,5 lít. Những thiên tài đâu ai biết nếu không được sinh ra đời. Điều này nhắc nhở chúng ta hãy bảo vệ sự sống ngay khi thụ thai, mang thai, để trẻ được sinh ra.

Nếu không được sinh ra làm sao có thể trở thành tu sỹ, linh mục, giám mục và cả Giáo hoàng. Nếu không được sinh ra làm sao có những người con nổi danh, có tiếng giúp đời, có những hoạt động giúp ích xã hội, Giáo hội. Huyền nhiệm sự sống bắt đầu từ thụ thai trong lòng mẹ, dần dần được phát lộ ra theo thời gian. Nếu không nổi danh gì thì cũng có những cuộc đời hạnh phúc, khi họ biết sống cho người khác, biết chăm lo cho gia đình để các con được lớn lên trong yên ấm, học hành, đạo đức…

Chúng ta luôn là một huyên diệu trong cuộc sống, nếu biết khám phá và sống huyền nhiệm ấy. Không ai là như đồ bỏ đi, nếu cố gắng góp sức cho đời, làm những điều thiện, xây dựng yêu thương. Ý nghĩa cuộc đời do cách chúng ta sống với người, với đời.

Gioan tẩy giả như thế nào khi lớn lên, ngài đã trưởng thành trong hoang mạc, lời của ngài có sức lôi cuốn, và tràn đầy sinh lực khi thi hành sứ mệnh. Ý nghĩa cuộc đời của Thánh nhân là: “Để Chúa được lớn lên và tôi cần nhỏ lại” (Ga 3, 30)

Chúng ta đang sống và hãy làm cho cuộc đời của mình trở nên có ý nghĩa.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây