Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Hãy cho họ ăn

Hãy cho họ ăn! Nhưng làm sao đây, Chúa ơi. Chỉ vỏn vẹn có bấy nhiêu nhân lực, tài lực và y lực.
B17Vs

Hãy cho họ ăn


 Như một mệnh lệnh trong lúc nhiều người đang thiếu thốn trong cơn đại dịch. Mọi thứ như thiếu mọi mặt, không chỉ lương thực mà ngay cả những vật dùng cá nhân và lãnh vực tinh thần và đời sống tâm linh.
Hãy cho họ ăn. Như một thúc giục, làm ngay đi những gì có thể. Trong tay chỉ có năm chiếc bánh và hai con cá. Con số quá ít đối với năm ngàn người ăn. Về lương thực, nhiều người trợ giúp, nhiều người bỏ công sức phân phát, dù số ít nhưng vẫn đủ cho năm ngàn người.

Những nhu cầu cá nhân bị gọi là không thiết yếu, nên bị bỏ qua. Nhiều người không biết sao để giải quyết những bức bách thường ngày. Không chỉ là lương thực, những nhu yếu phẩm khác cũng cần, thiếu vắng người làm việc nên nhiều thứ cũng không còn nhiều để cung cấp. Chỉ mong cơn đại dịch mau qua được trở lại đời sống bình thường.

Đời sống tinh thần chắc chắn cũng ảnh hưởng nhiều người. Không việc làm, nợ xấu từng ngày đeo đuổi, thuê trọ, bệnh tật, kẹt lại trong thành phố. Những người đang nhiễm Covid, bệnh viện quá tải. Nhân lực không đủ giúp mọi người. Xin Chúa thương xót đoàn dân của Người. Nhiều người đã theo Lời Chúa, cộng tác vào việc "Hãy cho họ ăn". Hiện tại quá thiếu nhân lực, thiếu rất nhiều những phương tiện cứu chữa bệnh nhân. Người đau khổ quá nhiều, người bệnh đang kêu cứu. Xin Chúa thương xót chúng con.

Đời sống tâm linh cũng thiếu thốn, một lương thực thiêng liêng nhiều người khát khao. Nhà thờ vắng lặng, những con người muốn gặp Chúa không chỉ trên Tivi. Chúng con khát khao gặp Chúa nơi Thánh điện, đón Chúa trong tâm hồn, được Chúa ở lại, được Chúa chỉ bảo, dưỡng nuôi. Xin cho chúng con mau gặp Chúa từng ngày như xưa. Những con người khao khát nghe Lời Chúa và luôn xác tín: "Bỏ Ngài con biết theo ai. Vì Chúa có Lời ban sự sống" (Ga 6, 68)

Hãy cho họ ăn! Nhưng làm sao đây, Chúa ơi. Chỉ vỏn vẹn có bấy nhiêu nhân lực, tài lực và y lực. Đã cố gắng hết sức, chúng con trông cậy vào Chúa, như Abraham kêu cầu Chúa: "Xin Chúa đừng giận, cho con nói một lần này nữa thôi: Giả như tìm được mười người thì sao? " Chúa đáp: "Vì mười người đó, Ta sẽ không phá huỷ Xơ-đôm." (Xh 18, 32).  

Xin Chúa cứu chữa chúng con!

 
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây