Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Liệu Chúa Giêsu có thấy mặt ông bà ngoại của Người trên trần gian

Chúng ta ít nghe biết về thánh Gioakim và Anna, và câu hỏi được đặt ra là liệu họ có còn sống để gặp cháu trai của mình là Chúa Giêsu hay không?
Liệu Chúa Giêsu có thấy mặt ông bà ngoại của Người trên trần gian

Liệu Chúa Giêsu có thấy mặt ông bà ngoại của Người trên trần gian

 

 
Adam Jan Figel | Shutterstock

LIỆU CHÚA GIÊSU CÓ THẤY MẶT ÔNG BÀ NGOẠI CỦA NGƯỜI TRÊN TRẦN GIAN?


WHĐ (01.8.2021) - Chúng ta ít nghe biết về thánh Gioakim và Anna, và câu hỏi được đặt ra là liệu họ có còn sống để gặp cháu trai của mình là Chúa Giêsu hay không?

Chúng ta dễ quên là Chúa Giêsu có ông bà ngoại. Một trong những lý do là vì họ không xuất hiện trong Kinh thánh và cuộc sống của họ khá mờ nhạt.

Những gì chúng ta biết được tìm thấy trong một bản văn đạo đức từ năm 145, có tên là Tiền phúc âm theo Thánh Giacôbê (một tác phẩm ngụy thư). Tác phẩm này gọi tên ông bà ngoại của Chúa Giêsu là “Gioakim và Anna”, và Giáo hội mừng kính các ngài vào ngày 26 tháng 7 hàng năm.

Vậy thánh Gioakim và Anna có còn sống để gặp Chúa Giê-su không?

Tác phẩm tiền Tin Mừng của thánh Giacôbê không lại ghi tuổi tác của ông bà ngoại Chúa Giêsu cũng như không nói họ đã qua đời. Bà Anna được mô tả là son sẻ, than khóc vì không có con cái.

Và vợ ông, bà Anna đau buồn và than khóc thảm thiết, bà van lơn rằng: Tôi sẽ khóc than cảnh góa bụa, son sẻ của tôi. Và ngày trọng đại của Chúa đã đến gần; và người hầu gái Judith nói với bà: Sao bà lại dằn vặt lòng mình như thế? Kìa, ngày trọng đại của Chúa đang đến gần, và bà không được phép khóc than.

Vì bà Anna đang than khóc vì mình son sẻ, nên có thể bà khóc than nhiều năm. Câu chuyện của bà rõ ràng dựa trên nhiều câu chuyện khác về việc son sẻ trong Kinh thánh, ngụ ý rằng ông bà Gioakim và Anna có thể đã già khi họ mang thai Đức Maria, mẹ của Chúa Giêsu.
Một số nhà sử học cho rằng tuổi thọ trung bình ở Israel cổ đại là 40 tuổi, có nghĩa là thánh Gioakim và Anna có thể đã chết trước khi thấy Chúa Giêsu.

Các họa sĩ thường không vẽ Chúa Giêsu với ông bà của mình mà chỉ làm nổi bật một Đức Maria trẻ trung.

Dù thế nào đi nữa, chắc hẳn Chúa Giêsu sẽ rất vui mừng về sự hiện diện của thánh Gioakim và Anna nếu họ vẫn còn sống và Ngài sẽ đón nhận sự chăm sóc yêu thương của ông bà ngoại của mình.

Jos. Đăng Vũ (Theo 
aleteia.org 24.7.2021)

https://www.hdgmvietnam.com/chi-tiet/lieu-chua-giesu-co-biet-ong-ba-ngoai-cua-ngai--42363
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây