Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Liều mất mạng sống

Chúa dạy: “Vì được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống đời đời, thì người ta nào có lợi gì?” (Mc 8, 36).
Liều mất mạng sống

Liều mất mạng sống


 Trong dân gian người ta nói: “cùi không sợ lở”. Đã không sợ chết ở đời này để sống mãi đời sau, còn gì đáng sợ hơn nữa. Chúa dạy: “Vì được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống đời đời, thì người ta nào có lợi gì?” (Mc 8, 36).

Tin vào của cải được không, khi của cải không thể cứu mạng sống mình? Tin vào thế gian được không, khi thế đã gian, luôn phản lại con người? Khi không sợ chết, thì chẳng còn gì phải sợ.  Thánh Gioan Kim Khẩu viết: “Thế cho nên, nếu việc mất quyền lực, sự vu khống hay lăng nhục, tù đày hay bệnh tật, sự tra tấn và thậm chí cả sự chết bị coi như ác xấu tệ hại nhất, không thể gây thiệt thòi cho những ai phải gánh chịu, mà trái lại được họ coi là có ích; thế thì làm sao, bạn hãy chỉ cho tôi thế nào, một người có thể bị tồn thương được khi họ không bị những điều trên gây tổn thương?”. Không thể bị tổn thương nếu con người đặt giá trị ở nơi Thiên Chúa khi họ chịu bách hại vì Chúa: “Phúc thay anh em khi vì Thầy mà bị người ta sỉ vả, bách hại và vu khống đủ điều xấu xa. Anh em hãy vui mừng hớn hở, vì phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao. Quả vậy, các ngôn sứ là những người đi trước anh em cũng bị người ta bách hại như thế.” (Mt 5, 11 – 12).

Nói theo thánh Phaolô: “Ai có thể tách chúng ta ra khỏi tình yêu của Đức Ki-tô? Phải chăng là gian truân, khốn khổ, đói rách, hiểm nguy, bắt bớ, gươm giáo? Như có lời chép: Chính vì Ngài mà mỗi ngày chúng con bị giết, bị coi như bầy cừu để sát sinh. Nhưng trong mọi thử thách ấy, chúng ta toàn thắng nhờ Đấng đã yêu mến chúng ta. (Rm 8, 35 – 37)

Người đau khổ là người chiếm hữu của cải trần gian này, họ không thể mang nó theo vào đời sau. Họ càng cố giữ nó lại càng dễ mất vào tay người khác và gây nên những lo âu, sầu muộn cho chính bản thân vì lúc nào cũng sợ bị lấy mất đi. Những gì bỏ tiền mua thú vui trần gian này sẽ bỏ ra mua mãi và mỗi ngày sẽ tốn nhiều tiền hơn, vì không thể lấp đầy những khoái lạc, hưởng thụ.

Chúa đã đặt vào trong con người lòng khao khát về sự thiện, có cố gắng thay đổi lấp đi bằng thoả mãn tính xác thịt, cũng không thể, chỉ chết trong đam mê khoái lạc mà thôi.

Hãy cố gắng thực hiện điều tốt lành Chúa mời gọi, thực thi điều đúng đắn, yêu mến vẻ đẹp nơi Thiên Chúa.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây