Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Ma quỷ im tiếng

Hơn bao giờ hết nhiều người mong chờ Chúa Giêsu đuổi lũ quỷ ra khỏi những người bị ám: “Hãy câm đi và ra khỏi người này!" (Mc 1, 25).

Ma quỷ im tiếng

 
Hơn bao giờ hết nhiều người mong chờ Chúa Giêsu đuổi lũ quỷ ra khỏi những người bị ám:Hãy câm đi và ra khỏi người này!" (Mc 1, 25).

Trước khi ra khỏi người bị quỷ ám, ma quỷ dằn vặt người ấy. Có thể thấy cơn vẫy vùng của ma quỷ trước khi ra khỏi là một tình trạng nổi loạn, chống lại Thiên Chúa. Cơn vẫy vùng ấy không biết bao lâu, nhưng chắc chắn người được Chúa trục xuất ma quỷ, họ sẽ được trở lại mạnh khỏe và bình an vô sự.

Quyền năng Thiên Chúa thể hiện không gì chống cự lại được. Ma quỷ có quyền đấy, nhưng là thứ quyền chiếm lấy, tước đoạt, không thể bền lâu. Chúng luôn sợ Thiên Chúa đến trục xuất chúng, nên nhiều lần chúng run sợ khi đối diện với Chúa: “Giêsu Nazareth, chúng tôi với ông có việc gì, Ngài đến để tiêu diệt chúng tôi sao?” (Mc 1, 24).

Cái gì lấy cướp của người khác sẽ chẳng bền lâu mà còn mang họa vào thân. Đó là điều tự nhiên. Bóng tối luôn sợ sự sáng, sự dữ luôn sợ sự thiện, luôn có sự giao tranh giữa thiện và ác, sự thiện cuối cùng chiến thắng. Đó là kết cục không thể đảo ngược, nếu kinh nghiệm về sự thiện, về ánh sáng.

Tin vào quyền năng Thiên Chúa, trông cậy vào Thiên Chúa, đợi chờ Chúa ra tay:

“Mong đợi Chúa, tôi hết lòng mong đợi,
cậy trông ở lời Người.
Hồn tôi trông chờ Chúa,

hơn lính canh mong đợi hừng đông.
Hơn lính canh mong đợi hừng đông,
trông cậy Chúa đi, Ít-ra-en hỡi,
bởi Chúa luôn từ ái một niềm,
ơn cứu chuộc nơi Người chan chứa.

Chính Người sẽ cứu chuộc Ít-ra-en cho thoát khỏi tội khiên muôn vàn.” (Tv 130, 6 – 8).

Vào giờ Chúa ra tay, hãy trông cậy Chúa!

 
Lm Giuse Hoàng Km Toan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây