Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Madalena và Lòng Chúa thương xót

Lòng thương xót Chúa dành cho Madalena: “Vì yêu mến nhiều nên được tha nhiều” (Lc 7, 47).
Madalena và Lòng Chúa thương xót

Madalena và Lòng Chúa thương xót


 
 
Thương xót là một trong những thuộc tính của tình yêu. Tội nhân được tha thứ khi biết ăn năn, sám hối, sửa lại lỗi lầm. Tội lỗi luôn bị lên án vì nó đến từ ma quỷ xúi dục. Lòng thương xót Chúa dành cho Madalena: “Vì yêu mến nhiều nên được tha nhiều” (Lc 7, 47).
Lòng thương xót của Chúa luôn mở ngõ cho cho con người trở về. Tình yêu của Chúa là tình yêu bước trước, như người cha luôn giang rộng vòng tay chờ đón con lạc đàng trở về. Một tình yêu tự hạ để con người được thấy, Người muốn yêu thương và chờ đợi con người đáp lại tình yêu thương. Trong cách nói của Đức Hồng Y Bruno Forte: “Ngài tự xoá mình đi cho ta được hiện hữu”. Người sẵn sàng tha thứ để con người được sống và sống dồi dào.
Tình yêu mở ngõ là tình yêu chờ đợi của người yêu và muốn được yêu. Không phải là tình yêu đơn phương mà là tình yêu tự hạ. Tình yêu ấy khiến Madalena quỳ dưới chân Chúa như một người đầy hối lỗi, lấy dầu thơm mà xức, lấy tóc mà lau chân Chúa. Bà là người đã theo chân Chúa từ rất sớm (Lc 8, 1 – 3), được nhắc tên trong nhóm các bà đi theo Chúa, có lẽ bà được chú ý nhiều. Trong hành trình thập giá của Chúa Giêsu, bà cũng dõi theo trong đau thương quặn xé lòng. Bà đứng dưới chân Thánh Giá Chúa trong giờ Chúa chịu chết. Từng hành trình một, từ những ngày rao giảng Tin Mừng cho đến tử nạn, bà đều có mặt như người môn đệ trung tín, cho thấy rằng bà yêu mến nhiều khi bà được tha thứ nhiều.
Tình yêu đáp trả tình yêu. Lòng thương xót của Chúa phủ lấp trên con người tội lỗi trở về. Tình yêu đó cũng chính là nguồn lực thúc đẩy con người được thứ tha sống mạnh mẽ trong đức tin. Sách Baruc viết: “Như tư tưởng các con đã làm các con lạc xa Thiên Chúa. Một khi trở lại, các con hãy nhiệt thành gấp mười tìm kiếm Chúa.” (Br 4, 28). Bà đã chạy ra mồ ngay từ sáng sớm và là chứng nhân đầu tiên về Tin Mừng Chúa Phục Sinh.
Với bà Maria Madalena chúng ta thấy rõ lòng thương xót của Chúa, từ một tội nhân biến đổi trở nên một thánh nhân. Ai cũng có thể trở thành thánh nhân trong lòng thương xót của Thiên Chúa, nếu họ thực sự sống với Chúa, yêu mến Chúa nhiều vì được tha nhiều.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây