Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Marathon Cầu Nguyện- NVMN 31.5.2021 ​​​​​​​

Ngày 31.5, Đức Thánh Cha chủ sự giờ đọc kinh Mân Côi tại Vườn Vatican để kết thúc tháng “Marathon cầu nguyện” cho đại dịch Covid-19 chấm dứt và cầu cho các hoạt động xã hội và công việc trên thế giới được tiếp tục lại. Đức Thánh Cha yêu cầu đặt ảnh Đức Mẹ “Đấng tháo gỡ mọi nút thắt” trong buổi cầu nguyện nà
Marathon Cầu Nguyện- NVMN 31.5.2021 ​​​​​​​

 


Marathon Cầu Nguyện- NVMN 31.5.2021
Niềm Vui Mỗi Ngày

“Hãy lấy Chúa làm niềm vui của bạn,
Người sẽ cho được phỉ chí toại lòng”.
Thánh Vịnh 37,4
 
NVMN 31.5.2021
Marathon Cầu Nguyện
Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui.

Vào ngày 1 tháng 5, Đức thánh cha Phanxicô đã khai mạc tháng marathon cầu nguyện lúc 6 giờ chiều và ngài hướng dẫn buổi cầu nguyện đầu tiên ở Đền thờ thánh Phêrô. Chuỗi cầu nguyện này liên kết ba mươi đền thờ khác nhau trên khắp thế giới. Mỗi ngày, một đền thờ sẽ lần hạt, cầu nguyện theo một ý chỉ đặc biệt. Những đền thờ tại Châu Á trong tháng marathon cầu nguyên này là:

4-5: Đền thánh Truyền Tin, Đất Thánh: Cầu nguyện cho phụ nữ mang thai.
5-5: Đền thánh Đức Mẹ Mân Côi, Nam Hàn: Cầu nguyện cho trẻ em và thanh thiếu niên.
7-5: Đền thánh Đức Mẹ Hòa Bình và Thượng Lộ Bình An, Phi Luật Tân: Cầu nguyện cho các gia đình.
14- 5: Đền thánh Đức Mẹ Sức Khỏe, Ấn Độ: Cầu nguyện cho các nhà khoa học và các viện nghiên cứu y tế.
21-5: Đền thánh Đức Mẹ Nagasaki, Nhật Bản: Cầu nguyện cho các nhân viên xã hội.
24-5. Đền thánh Đức Mẹ Lộ Đức Nyaunglebin, Miến Điện: Cầu nguyện cho những người đảm bảo các dịch vụ thiết yếu
29-5: Đền thánh Đức Mẹ Lebanon, Lebanon: Lời cầu nguyện cho những người thánh hiến.
31-5: Vườn Vatican, Vatican: Cầu nguyện cho bệnh dịch chấm dứt và công việc được tiếp tục lại. (1)
newsmar19bm1
Ngày 31.5, Đức Thánh Cha chủ sự giờ đọc kinh Mân Côi tại Vườn Vatican để kết thúc tháng “Marathon cầu nguyện” cho đại dịch Covid-19 chấm dứt và cầu cho các hoạt động xã hội và công việc trên thế giới được tiếp tục lại. Đức Thánh Cha yêu cầu đặt ảnh Đức Mẹ “Đấng tháo gỡ mọi nút thắt” trong buổi cầu nguyện này.


Đây là bức ảnh “Đức Mẹ tháo gỡ các nút thắt”, một bức tranh của họa sĩ Johan Melchior Schmidtner vẽ năm 1700 được trưng bày ở nhà thờ Thánh Phêrô Perlach ở Ausburg, Đức. Bức tranh có từ thế kỷ 18 cho thấy Đức Trinh Nữ Maria đang tháo các nút thắt trong một dải ruy băng trắng được hai thiên thần nắm giữ, được bao quanh bởi các cảnh trong Kinh Thánh thể hiện niềm hy vọng, lòng thương xót và chiến thắng sự ác. Tác phẩm minh họa bài viết của Thánh Irénée viết từ thế kỷ thứ hai: “Bằng sự bất tuân của mình, bà Evà đã tạo ra nút thắt bóp nghẹt nhân loại. Bằng sự vâng lời của mình, Mẹ Maria đã tháo gỡ nút thắt cho nhân loại. Điều mà Evà trói buộc bằng sự đa nghi của mình, Đức Trinh Nữ Maria đã tháo gỡ bằng đức tin của Mẹ” (Adversus Haereses III, 22, 4).

Đức Thánh Cha luôn có lòng sùng kính mạnh mẽ đối với bức ảnh Đức Mẹ “Đấng tháo gỡ mọi nút thắt”.

Đức Thánh Cha đã chọn 5 ý cầu nguyện đặc biệt - 5 “nút thắt” cần được tháo gỡ - cho buổi cầu nguyện kết thúc.

Thứ nhất: là “mối quan hệ bị tổn thương, sự cô đơn và sự thờ ơ”, những thứ đã trở nên tồi tệ hơn trong đại dịch.

Thứ hai: là tình trạng thất nghiệp, đặc biệt là những thách đố đối với người trẻ, phụ nữ và những người cha trong gia đình, cũng như những doanh nhân đang phải bênh vực và bảo vệ nhân viên của họ.

Thứ ba: là “bi kịch bạo lực, đặc biệt là bạo lực bắt nguồn từ gia đình, bạo lực đối với phụ nữ và bạo lực xuất phát từ căng thẳng xã hội đang trở nên trầm trọng hơn bởi cuộc khủng hoảng hiện nay.”

Thứ tư: liên quan đến “sự tiến bộ của con người”, điều cần được hỗ trợ bởi nghiên cứu khoa học theo cách mà tất cả mọi người có thể tiếp cận được những khám phá, “đặc biệt là những người yếu nhất và nghèo nhất”.

Thứ năm: Cuối cùng, Đức Thánh Cha sẽ cầu nguyện cho việc chăm sóc mục vụ, để các cộng đoàn Công giáo có thể có lại sự nhiệt tình của họ và cảm thấy một động lực mới trong tất cả các lĩnh vực của đời sống mục vụ; và những người trẻ có thể kết hôn, xây dựng gia đình và tương lai. (2)

unnamed (5)
Hiệp thông với lời cầu nguyện trong ngày kết thúc này, tôi làm một cuộc “hành hương” nho nhỏ của chính mình, dâng lên Mẹ những lời kinh Mân Côi, xin Mẹ gìn giữ chúng con bình an xác hồn giữa cơn đại dịch Covid-19 kinh hoàng này.

Đây là lần thứ hai tôi đi “hành hương” bằng đôi chân của mình. Lần này tôi chọn cung đường xa hơn. Ra đi lúc ánh hoàng hôn đang dần xuống tại đài Đức Mẹ thuộc giáo xứ Thánh Tâm, tôi ngang qua nhà thờ giáo xứ Mẫu Tâm đến Đài Đức Mẹ thuộc giáo xứ Thánh Linh. Tại đây, sau khi cầu nguyện và nghỉ ngơi vài phút, tôi băng qua giáo xứ Chính Nghĩa. Trước tượng Đức Mẹ Ban Ơn, tôi lặng im dâng mọi vui buồn cuộc đời cho Mẹ. Tiếp tục cuộc hành trình đến Linh Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại giáo họ biệt lập Duy Linh thuộc giáo xứ Thánh Tâm. Từ Linh Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tôi đến đài Đức Mẹ Ban Ơn cạnh nhà nguyện Tòa Giám Mục, và rồi trở về đài Đức Mẹ Lộ Đức, giáo xứ Thánh Tâm.

Một cung đường đồi dốc dài hơn 7 km nối 5 thánh đường với 5 tượng đài Đức Mẹ với nhau.
Thể xác mệt mỏi và đây mồ hôi nhưng niềm vui lại tràn ngập khi “ra đi” đến với Mẹ. Xin Mẹ luôn phù trợ cho chúng con.

Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con...

                                                                                                    Nguyễn Thái Hùng
++++++++++++++
1. 
http://phanxico.vn/2021/04/30/ba-muoi-den-thanh-duc-me-tren-the-gioi-tham-du-cuoc-chay-marathon-cau-nguyen-xin-cham-dut-dai-dich/
2. https://www.hdgmvietnam.com/chi-tiet/dtc-se-ket-thuc-thang-marathon-cau-nguyen-doc-kinh-man-coi-tai-vuon-vatican-41970
 
unnamed (9)
Đài Đức Mẹ Lộ Đức, gx Thánh Tâm
unnamed (13)
Đài Đức Mẹ Ban Ơn, cạnh nhà nguyện Tòa Giám Mục
unnamed (7)
Đài Đức Mẹ Thánh Linh
unnamed (12)
 
Linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, gh Duy Linh
unnamed (8)

 
unnamed (10)






 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thái Hùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây