Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Mẹ Lên Trời - NVMN 15.8.2021

“Hãy lấy Chúa làm niềm vui của bạn, Người sẽ cho được phỉ chí toại lòng”.
Mẹ Lên Trời - NVMN 15.8.2021

Mẹ Lên Trời - NVMN 15.8.2021

 
Niềm Vui Mỗi Ngày

“Hãy lấy Chúa làm niềm vui của bạn,
Người sẽ cho được phỉ chí toại lòng”.
Thánh Vịnh 37,4
 

 
NVMN 15.8.2021
 
Mẹ Lên Trời

Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui

Hằng năm, trước và sau ngày 15 tháng 8, ngày lễ trọng mừng kính Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, từng đoàn người lũ lượt tìm về bên Mẹ, như tại Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La vang, tổng giáo phận Huế.

Tại giáo phận Ban Mê Thuột thì có Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Giang Sơn, thuộc giáo hạt Giang Sơn, tỉnh Đắc Lắc; Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Thác Mơ, thuộc giáo hạt Phước Long, tỉnh Bình Phước. Và người ta cũng hay đến với Đài Đức Lộ Đức, thuộc giáo xứ Thánh Linh, giáo hạt Mẫu Tâm, hoặc Đài Đức Mẹ Fatima Nam Xuân, thuộc giáo xứ Quảng Đà, giáo hạt Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông mà nhiều người vẫn chạy đến với Mẹ mỗi khi vui buồn.

Cùng với Đức Mẹ La Vang (1798) Tổng giáo phận Huế và Đức Mẹ Trà Kiệu (1898) giáo phận Đà Nẵng, nhân kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức, 5 tượng đài Đức Mẹ đã được đặt thêm: Đức Mẹ Phượng Hoàng (1959) ở Pleiku, tỉnh Gia Lai, giáo phận Kon-Tum; Đức Mẹ Trinh Phong (1961) tại Eo gió, điểm cao nhất của Đèo Ngoạn Mục, ranh giới giữa 2 tỉnh Ninh Thuận và Lâm Đồng, giáo phận Nha Trang; Đức Mẹ Tà Pao (1959) ở xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, giáo phận Phan Thiết; Đức Mẹ Thác Mơ (1960) tọa lạc trên một ngọn đồi dưới chân núi Bà Rá thuộc phường Thác Mơ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước, giáo phận Ban Mê Thuột và Đức Mẹ Giang Sơn (1960) nằm trên đồi Giang Sơn, cách thành phố Buôn Ma Thuột 30 km về phía đông nam theo Quốc lộ 27 đường đi Đà Lạt, giáo phận Ban Mê Thuột, tạo thành một Chòm Sao Bắc Đẩu, với ngôi sao sáng nhất là Đức Mẹ La Vang, với ước nguyện đặt mọi sự dưới bàn tay Mẹ dẫn dắt.
 
 Năm nay, trong những ngày giãn cách xã hội với Chỉ thị 16, không được tập trung tại nơi công cộng quá 2 người; nhà giãn cách với nhà, phố giãn cách với phố, xã phường quận huyện ... giãn cách với xã phường quận huyện... Có lẽ sẽ rất ít người đến với Mẹ. Nhưng, những người con yêu mến Mẹ, luôn chạy đến với Mẹ mỗi khi có chuyện vui hay buồn; nhất là giữa đại dịch khi quẫn bách khốn cùng của kiếp sống vây quanh.

Lời nguyện cầu luôn vang lên trong trái tim của chúng con.  Lời kinh Kính mừng Maria ... sẽ không bao giờ ngớt trên môi miệng của chúng con. Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con... sẽ là những lời luôn vang lên trên môi miệng chúng con nhất là trong những ngày đại dịch hoành hành này.


Lạy Mẹ nhân lành xin cứu giúp chúng con.

 Nguyễn Thái Hùng
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thái Hùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây