Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Mẹ Thiên Chúa

Nhờ một người Mẹ tinh tuyền đón nhận Con Thiên Chúa vào đời mà tất cả chúng ta sinh bởi người mẹ đều được làm con Thiên Chúa.
Mẹ Thiên Chúa

Mẹ Thiên Chúa


 Mọi người sinh ra trong thế giới này, đều từ lòng mẹ sinh ra. Vai trò người mẹ rất quan trọng trong việc sinh hạ. Không có người mẹ chẳng thể nào có con thơ chào đời, con trẻ lớn lên.

Thiên Chúa đi vào lịch sử của con người qua một người mẹ, vừa là Thiên Chúa vừa là con người. Nhờ một người Mẹ tinh tuyền đón nhận Con Thiên Chúa vào đời mà tất cả chúng ta sinh bởi người mẹ đều được làm con Thiên Chúa.

Diễm phúc của người mẹ, cưu mang, sinh dưỡng con bằng những hy sinh vất vả. Có người nói khi làm mẹ rồi mới hiểu lòng người mẹ thương con. Khi còn trong thai, mẹ mang nặng, mong ước con sanh ra khoẻ mạnh, không tật bệnh. Khi con ở nhà, mẹ chăm lo giấc ngủ, chén cơm, học hành, lễ nghĩa. Khi con đi học, mẹ lo xa lo gần, không biết con vui chơi học hành như thế nào, có nhiều bạn tốt không, có bị thế này, thế kia hay không.

Có một người con ngoan, biết xa lánh điều dữ, hay làm việc thiện, lòng mẹ an vui biết bao. Người con của mẹ hiền lành, nhân từ là báu vật, là triều thiên, là hạnh phúc của người mrẹ. Mẹ Maria được diễm phúc vì Người Con của Mẹ. Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho các bà mẹ trần thế chúng con, còn nhiều âu lo, còn nhiều vất vả vì con, còn lo lắng cho gia đình nhiều điều khó khăn.

Mẹ diễm phúc, vì mọi lo âu Mẹ phó thác hoàn toàn cho Thiên Chúa và luôn đón nhận với tiếng “Xin Vâng”. Người mẹ nhân loại chúng con, lo canh cánh công ăn việc làm, lo tiền ăn, tiền học. Không như ngày xưa, cuộc sống đơn giản, mái tranh vách đất, quanh năm ruộng đồng, không cầu kỳ trang sức, không khoe giàu, khoe sang. Mọi người sống thật thà, yêu thương lối xóm, “Tối lửa tắt đèn có nhau”.

Ngày nay khá giả, tình người lại sa sút, người mẹ nhiều thêm gánh nặng, lo chồng bội bạc, lo con cái ham chơi, hư hỏng, lo nhà cửa thêm sang, thêm giàu. Cuộc sống không thể dừng lại, đẩy đưa xa mãi Thánh Đường. Rồi tiếng này, tiếng nọ không thể bình tâm giữa bộn bề cuộc sống, có khi lại nghĩ, giá như ngày xưa theo chủ nghĩa độc thân thì đâu đến nỗi. Những người mẹ đau khổ của nhân thế chúng con, có người chẳng thấy ngày hạnh phúc, chỉ thấy thương đau. Mẹ ơi! Cứu giúp các người mẹ trần thế chúng con. Nếu không có những người mẹ, thế giới còn lại gì, chỉ là hoang tàn, cô đơn, cô độc, chết mòn trong bất hạnh.

Mẹ cũng đau khổ bởi tội lỗi loài người chúng con, xa rời Thiên Chúa, chống lại Người Con của Mẹ, nhiều lần và nhiều lần nữa “lưỡi gươm đâm thâu trái tim Mẹ” (Lc 2, 35). Mẹ thanh sạch, vô nhiễm nguyên tội, trái tim Mẹ càng đau. Nỗi đau của tấm lòng tan nát vì yêu những người con bội bạc, xa rời Chúa, chỉ gặt hái thương đau khốn khổ. Bao lần Mẹ khóc, bao lần nhủ khuyên: “Con ơi! Hãy ăn năn đền tội, tôn sùng Mẫu tâm, siêng năng lần hạt Mân côi”; Nhưng cũng bấy nhiêu lần con để ngoài tai, tìm niềm vui chóng qua, sống buông theo cõi trần.

Mẹ Hằng Cứu Giúp, xin Mẹ cầu cùng Chúa cho thế giới chúng con đang sống. Những đứa con bỏ phiếu ủng hộ giết thai nhi trong lòng mẹ, những đứa con ủng hộ hôn nhân đồng tính. Những đứa con phá hoại gia đình ngay trong chính sách, bỏ từ danh xưng “cha mẹ”, chỉ gọi song thân 1, song thân 2.

Bước qua năm mới còn quá nhiều âu lo, dịch Covid biến thể lan tràn, kinh tế sa sút, những hơn thua tranh giành, những gia đình đổ bể, những người con không mái ấm yêu thương, những con trẻ bị lạm dụng, thế giới còn nhiều tội ác. Mẹ ơi! Xin cứu chữa chúng con, bảo vệ gia đình chúng con giữa muôn sự dữ.
Một phiên bản buồn con dâng lên Mẹ, xin Mẹ thương.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây