Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Nhiệt thành và trung tín

Mỗi vị thánh đều có những tính cách khác nhau. Họ được liên kết với nhau trong Chúa Giêsu, hiệp nhất trong sự khác biệt, đa dạng trong hoạt động.
Nhiệt thành và trung tín

Nhiệt thành và trung tín


 Mỗi vị thánh đều có những tính cách khác nhau. Họ được liên kết với nhau trong Chúa Giêsu, hiệp nhất trong sự khác biệt, đa dạng trong hoạt động.

Đây là mô hình hoạt động nhóm hiệu quả, chính Chúa Thánh Thần hướng dẫn.

Simon nhiệt thành, hay còn gọi là quá khích. Ngài ở trong nhóm chống lại Đế quốc Roma thống trị trên quê hương. Ngài được kêu gọi làm môn đệ của Chúa vẫn tính nhiệt thành như vậy. Có người cho rằng Ngài đã dùng gươm đi một phát đứt tai kẻ đến bắt Chúa trong đêm. Nhóm người nhiệt thành luôn bảo vệ đức tin khỏi chính trị hoá, nên những người trong nhóm họ không chấp nhận những người cộng tác làm việc cho Đế quốc. Thánh Simon khi đi rao giảng Tin Mừng, lòng nhiệt thành của ngài đã chinh phục nhiều tín hữu. Chính Chúa đã biến đổi ngài từ nhiệt thành bảo vệ tôn giáo trở thành người loan báo bảo vệ đức tin.

Thánh Giuđa là người bảo vệ đức tin, với những nhà tri thức, thông thái chống lại Tin Mừng Nước Chúa. Lòng kiên trung bảo vệ đức tin đã thấm nhuần, có lần ngài hỏi Chúa Giêsu tại phòng Tiệc Ly, sau bữa ăn, ông đã hỏi Đức Giêsu: "Bấy giờ, Giu-đa, không phải Ít-ca-ri-ốt, hỏi Người: "Thưa Thầy, làm sao Thầy lại chỉ tỏ mình ra cho chúng con, mà lại không tỏ ra cho thế gian?" (Ga 12, 22).

Tin Mừng được rao giảng bắt đầu từ nhóm nhỏ, như chỉ một ngọn lửa Chúa mang đến và được bùng lên, cháy lan ra khắp nơi. Tin Mừng rao giảng ở đâu, ở đó sẽ có những người tử đạo. Có điều kỳ lạ càng có nhiều người tử đạo lại có nhiều người tín hữu tin theo và lan tràn ra khắp thế giới.

Nhiệt thành và trung tín làm cho đức tin ngày càng chiếu sáng. Xin cho chúng con hai nhân đức ấy để loan báo Tin Mừng Nước Chúa.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây