Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Nhớ Mẹ Giang Sơn

Càng gần đến Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, càng nhớ da diết những ngày hành hương Đồi Đức Mẹ Giang Sơn.
Nhớ Mẹ Giang Sơn

Nhớ Mẹ Giang Sơn

Càng gần đến Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, càng nhớ da diết những ngày hành hương Đồi Đức Mẹ Giang Sơn. 

Đồi Đức Mẹ Giang Sơn cách Thành phố Buôn Ma Thuột 30km về phía Đông Nam theo QL 27 đường đi Đà Lạt. Nơi đây là Trung Tâm Hành Hương nổi tiếng của Giáo phận Ban Mê Thuột. Theo thông lệ, vào các ngày mồng 3 Tết Nguyên đán, ngày 15.8 hàng năm và các ngày thứ Bảy đầu tháng, có rất đông khách hành hương từ khắp nơi về dự Thánh lễ tôn vinh Mẹ.

Còn nhớ những năm trước đây, cứ vào dịp Lễ Mẹ Lên Trời, người ta lại nô nức tìm về bên Mẹ Giang Sơn. Bất kể người bên lương hay người Công giáo. Bất kể người Kinh hay người Thượng. Dù ngày nắng hay ngày mưa, từng đoàn người, từng cộng đoàn rủ nhau đến với Mẹ để được Mẹ an ủi, đỡ nâng.

Còn nhớ sáng tinh mơ hôm ấy, khách hành hương nườm nượp đến với Mẹ, từng đoàn, từng đoàn,… Họ vượt đường xa, vượt đồi cao, quên hết nhọc nhằn, trút bỏ mọi âu lo thế tục, tận hưởng những làn gió mát mơn man qua làn tóc, vờn trên môi mắt, tận hưởng cảm giác êm ái được Mẹ che chở, ủi an.

Còn nhớ sáng ngày 15.8.2019, khách hành hương đổ về càng lúc càng đông. Họ đi bằng đủ loại phương tiện giao thông. Họ gửi xe vào các bến bãi rất trật tự theo sự hướng dẫn của Ban tổ chức. Mọi người hăng hái tiến lên đồi cao, đến với Mẹ. Cả người già, người tàn tật, lẫn trẻ em, tất cả đều hân hoan, khuôn mặt rạng ngời. Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận, cũng hòa vào dòng người đông đảo ấy, tiến lên đồi cao với Mẹ.

Thật là hạnh phúc vô biên      
Ban Mê luôn có Mẹ Hiền yêu thương.        
Muôn người từ khắp bốn phương.    
Tìm về bên Mẹ Giang Sơn nguyện cầu.      

Còn nhớ buổi diễn nguyện hôm ấy, các em thiếu nhi Giáo xứ Giang Sơn chào mừng Mẹ Giang Sơn qua “Tiếng Trống Tìm Về Bên Mẹ”. Tiếng trống rền vang như tiếng hoan ca của muôn dân, mang đậm nét văn hóa dân gian Việt Nam, như lời kinh “Ave Maria” đặc sắc.    

Ôi trinh nữ khoác ánh hồng rực sáng        
Mười hai sao là mũ ngọc tinh tuyền 
Mảnh trăng ngà làm bệ đặt gót sen  
Rực rỡ quá vinh quang Ngài chói lọi.        

Còn nhớ trong Thánh lễ mừng Mẹ Lên Trời, Đức Cha Vinh Sơn chia sẻ: “…Mẹ Maria vội vã vượt khoảng đường dài từ Nazareth đến Ain Karem, chừng 120 cây số, để viếng thăm bà Isave. Việc thăm viếng của Mẹ, vừa có mục đích chia vui với người chị họ, và đồng thời cũng muốn chia sẻ đặc ân Mẹ vừa lãnh nhận với người chị họ yêu quý của mình.”     

Còn nhớ lời Đức Cha nhắn nhủ: “…Là những người con của Mẹ, chúng ta luôn cố gắng sống đức tin của mình một cách mạnh mẽ và sống động. Như Mẹ đã cộng tác với Chúa, biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa, chúng ta cũng để cho Lời Chúa được bén rễ sâu trong lòng chúng ta và trổ sinh hoa trái. Như Mẹ luôn quan tâm đến người khác bằng một tình yêu quên mình, chúng ta hãy quan tâm đến những anh chị em đang gặp đau khổ, khó khăn; biết chia sẻ cho nhau những điều cần thiết trong cuộc sống.”      
 
Trong hoàn cảnh dịch bệnh hôm nay, không được cùng khách hành hương về bên Mẹ Giang Sơn, những hình ảnh trong ký ức lại trỗi dậy mạnh mẽ và rõ nét hơn bao giờ hết.       

Lạy Mẹ Maria, xin nhìn đến nỗi thống khổ của đoàn con trên khắp thế giới, và trên đất nước chúng con, đặc biệt tại những nơi dịch bệnh đang hoành hành. Xin cho các bệnh nhân sớm được chữa lành, xin an ủi các gia đình đang gặp khó khăn thử thách. Xin ban cho các bác sĩ và nhân viên y tế sức mạnh của tình thương và lòng nhiệt thành quảng đại, luôn tận tâm tận lực phục vụ các bệnh nhân. 

Lạy Mẹ Maria, xin cho chúng con biết noi gương Mẹ trong đời sống hằng ngày, biết vội vã lên đường chia sẻ niềm vui, nỗi khổ với anh chị em mình trong cuộc sống hôm nay. Xin cho những anh chị em đang chịu đau khổ trên thân xác và trong tâm hồn biết nhìn về Mẹ như là mẫu gương thánh thiện tuyệt hảo để cùng với Mẹ chiến thắng những nghịch cảnh, những gian lao khốn khó.

Xin cho con vững bước trên đường trần
Dẫu yếu đuối, lòng dạ có phân vân
Luôn tín thác vào tình yêu vĩnh cửu
Nguyện xin ơn trên đổ xuống bội phần. (thơ Hoàng Công Nga)

Vũ Đình Bình

Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây