Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Nữ tỳ của Chúa

Người nữ tỳ luôn xin vâng trong mọi điều. Người thuộc về Thiên Chúa hoàn toàn.
Nữ tỳ của Chúa

Nữ tỳ của Chúa


 Để là nữ tỳ của Chúa không là điều dễ như chúng ta tưởng. Người nữ tỳ luôn xin vâng trong mọi điều. Người thuộc về Thiên Chúa hoàn toàn.

Khó đấy! Khi là nữ tỳ của Chúa. Người tự do hoàn toàn trước những cám dỗ của cải vật chất. Chúa ban cho sao thì được như vậy không mong, chẳng cầu, chỉ làm việc như Chúa muốn. Người tự do trước đánh giá của người khác, bỏ ngoài tai những tiếng khen chê, và chỉ một điều duy nhất đẹp lòng Chúa. Người âm thầm tiến bước giữa những bạn bè cùng trang lứa, sống chia ngọt, sẻ bùi, giúp nhau tận tình, không tính toán. Người chu toàn bổn phận hằng ngày như người phụ nữ nông thôn, thức khuya, dậy sớm chăm lo việc nhà, đàn cừu, gia súc chăn nuôi.

Khó đấy! Khi là nữ tỳ của Chúa. Người không lấy điểm từ cấp trên, làm công việc của mình không nhằm trèo cao, chiếm chỗ ngồi quan trọng, được cấp trên để ý. Không cúi trên, đạp dưới. Người nữ tỳ thân phận là thế, nhưng không phải là dùng khổ nhục kế để cầu mong. Người nữ tỳ biết giữ phẩm giá của mình, sống nghèo, tiết hạnh, đơn sơ. Không vì chức tước mà mất đi phẩm hạnh của con người cốt cách.

Khó đấy! Người nữ tỳ của Chúa, sống không chỉ cho mình mà còn sống cho Chúa. Thiên Chúa muốn sao thì xin vâng như vậy.

Khó đấy! Người nữ tỳ của Chúa, không được miễn chuẩn khỏi khổ đau. Tình yêu gắn liền với đau khổ. Tình yêu làm cho dễ bị tổn thương hơn như: “Một lưỡi gươm đâm thấu lòng bà” (Lc 2, 35). Càng sống tình yêu càng nhạy cảm với những đau thương của người khác, càng muốn gánh chịu những khổ nhục của con người.

Người nữ tỳ của Chúa “xin vâng” cả cuộc đời xin vâng để Thánh Ý Thiên Chúa được thành tựu. Xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho chúng con theo gương Mẹ “Xin Vâng”.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây