Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Thánh Giuse, người thầy thiêng liêng

Trước khi là người cứu giúp trong các trường hợp khó khăn, Thánh Giuse là gương mẫu của yêu thương và để bắt chước.
Thánh Giuse, người thầy thiêng liêng


Tượng Thánh Giuse ở Espaly, làng Haute-Loire, nước Pháp.

Thánh Giuse, người thầy thiêng liêng

famillechretienne.fr, Noémie Bertin, 2015-03-11

 

Tay hướng về trời, Thánh Giuse chỉ có một mục đích, giúp chúng ta hướng về Chúa. Cha xứ Olivier Mabille, quản nhiệm đền thánh Saint-Joseph de Bon Espoir trầm ngâm: “Một người thuận theo ý Chúa nhưng đừng xem ngài như ‘trạm bơm xăng’. Đó là người mở cho tôi con đường để biết ý Chúa và hoàn thiện bổn phận của mình. Các hành động của ngài là do tình mến Chúa và yêu tha nhân của ngài.” Ở Espaly có thói quen đại chúng, giáo dân để lời cầu nguyện của mình dưới khăn bàn thờ ở hang đá. Năm vừa qua có hơn 4 000 tờ giấy và khoảng 30 000 người hành hương giữa tháng 3 và tháng 10 lễ Các Thánh… Cha Mabille xúc động nói: “Chúng tôi nhận rất nhiều thư ngày lễ Tạ Ơn. Chúng tôi thấy đây đích thực là một sự trưởng thành thiêng liêng.”

Trước khi là người cứu giúp trong các trường hợp khó khăn, Thánh Giuse là gương mẫu của yêu thương và để bắt chước.

Vị thầy thiêng liêng

Cặp vợ chồng trẻ Anne-Sophie và Henri Voilà cho biết: “Thánh Giuse đã nhận lời chúng tôi và điều này đã làm cho đức tin của chúng tôi được củng cố. Mỗi buổi tối chúng tôi đều cầu nguyện với Thánh Giuse và chúng tôi biết ngài luôn ở đó với gia đình chúng tôi!” Sau khi hai người có hợp đồng làm việc và có được căn nhà, cặp vợ chồng trẻ tạ ơn Thánh Giuse, từ dâng hiến gia đình cho Thánh Gia, đến lần chuỗi và quét dọn sạch sẽ nhà nguyện! Con gái đầu lòng của họ tên Joséphine.

Thánh Giuse đã chạm vào tâm hồn. Cô Marie, 31 tuổi xúc động về lời cầu bàu của Thánh Giuse, một trong các con của cô được nhận vào trường: “Tôi có một đức tin hợi… nhẹ! Nhưng bây giờ tôi có chỗ dựa trong lời cầu nguyện, tôi thích đi lễ trong tuần.” Các bà khác cho biết: “Khi Thánh Giuse không nhận lời ngay hay không như mình mong muốn, thì đó là ngài muốn thử thách đức tin của mình, để mình có một độ lùi.”

Bà Bénédicte xác nhận: “Thánh Giuse không nhận lời tất cả mọi chuyện, cũng không ngay lập tức, ngài đòi hỏi chúng ta phải hoán cải, phải đào sâu đời sống thiêng liêng của mình. đối với tôi, ngài là người cha, như người cha ngài chăm sóc cho Thánh Gia”. Gia đình bà Véronique thích đi hành hương ở Cotignac.

Ngôi làng nhỏ Var có được một đặc ân: Mẹ Maria và Thánh Giuse hiện ra tại đây cách nhau hai thế kỷ. Một nữ tu Dòng Biển Đức nói: “Ở đâu có Đức Mẹ thì Thánh Giuse ở đó không xa.” Tu viện của nữ tu ở dưới chân Bessillon và đền thánh được mở cửa lại năm 1978 sau hai năm bị bỏ. Các nữ tu chiêm niệm ở đây nhận rất nhiều ý chỉ, nữ tu cho biết: “Thánh Giuse ban nhiều ơn thiêng liêng, rất âm thầm. Thánh Giuse là vị thánh của mọi người! Nhưng ngài nói chuyện nhiều với các ông. Có khi trong các nhà thờ ở Cotignac chỉ toàn các ông!” Trước khi là người cứu giúp trong các trường hợp khó khăn, Thánh Giuse là gương mẫu của yêu thương và để bắt chước. Các lời kinh cầu của ngài nói lên đức tính của ngài, “rất công chính, rất khiết tịnh, rất cẩn thận”.

Bà Mathilde tâm tình: “Tôi cầu xin với Thánh Giuse nếu có người chồng, người cha gia đình nào cần sự giúp đỡ của Chúa thì xin ngài giúp.” Ông François, cha của sáu người con thấy nơi Thánh Giuse là “người hướng dẫn, là người mà mình có thể thổ lộ các yếu đuối của mình”. Còn ông Jean-Philippe, người đi chu du thế giới ở Garches thì mong muốn “học hỏi ở ngài và giống ngài”. Ông Patrick, cha của bốn người con thì “đặt hết lòng tin tưởng ở ngài.” Ông xin Thánh Giuse cho cháu mình có việc làm và cho con mình thắng giải thể thao.

Ông bà Véronique và Benoỵt kể chuyện, một người bạn xin họ cầu nguyện vì họ đang có vấn đề với pháp lý. Tòa xử thuận lợi cho họ đúng ngày lễ Thánh Giuse.

Ông Charles luôn giao mọi việc trong tay Thánh Giuse, bà Agnès vợ ông cho biết, trong phòng ông luôn có tượng Thánh Giuse. Trong vòng hai năm, họ đọc báo để tìm mua nhà. Mùa hè năm 2013, họ viết cho ngài một bức thư, xin mua căn nhà gần nhà thờ để người con làm linh mục được dâng thánh lễ ở đó… Họ được nhận lời. Ba tuần trôi qua, họ đi xem căn nhà. Bà Agnès còn xúc động khi kể: “Chúng tôi đến xem nhà, trong vườn có tượng Thánh Giuse. Từ đó chồng tôi đi hành hương ở Cotignac và từ đó đến nay đã được 14 năm.”

 


Hành hương ở Cotignac

Các người cha được cuốn hút bởi Thánh Giuse

Đối với tôi, Thánh Giuse là người cha, cũng như người cha đã chăm sóc Đức Mẹ và Chúa Giêsu.

Đàng xa xa, dưới bóng hàng thông vùng biển là đền thánh Đức Mẹ Tạ Ơn, bên cạnh Dòng các nữ tu Biển Đức. Cộng đoàn các Sư huynh Thánh Gioan tiếp đón khách hành hương. Sư huynh Gioan cho biết, càng ngày càng có nhiều ông đi hành hương: “Họ hướng về Thánh Giuse để xin ngài giúp đỡ họ thành người chồng tốt, người cha gia đình tốt. Họ cầu xin rất sốt sắng, có thể do tình phụ tử bây giờ đã bị lung lay mạnh”. Một nữ tu Dòng Biển Đức tâm tình: “Thánh Giuse là gương mẫu cho chúng ta ở thời buổi này, vì ngài là hình ảnh ngược với hình ảnh của chủ nghĩa cá nhân xã hội ngày nay”.

Càng ngày càng có nhiều người đi hành hương ở Cotignac. Trong ngày lễ trọng 19 tháng 3 có 5000 người đến dự lễ, 15 lần hơn cách đây 20 năm. Các lần Đức Mẹ bồng Chúa Giêsu và Thánh Giuse hiện ra đã làm cho làng này là làng duy nhất trên thế giới được Thánh Gia đến viếng thăm. Sư huynh Gioan vui vẻ nói: “Các gia đình đến đây rất nhiều.”

Bà Gaelle, chồng và ba con thích hòa vào dòng người đi hành hương. Trên môi họ chỉ có hai chữ: “Tạ ơn!” Người phụ nữ trẻ 38 tuổi nản chí vì chưa lập gia đình. Người chị của bà đi hành hương Cotignac về gởi cho bà tấm thiệp, bà nói: “Chị nói chị cầu nguyện cho tôi và chỉ biết tạ ơn chứ chưa biết Thánh Giuse sẽ ban ơn nào cho tôi. Tôi làm tuần cửu nhật để tạ ơn. Mười mấy ngày sau tôi gặp chồng tôi.” Sau khi sinh đứa con đầu lòng, gia đình lên đường đi hành hương đền thánh ở Provence: “Để cám ơn Thánh Giuse và để giới thiệu Joséphine với ngài”. Ở đó nơi suối nước, Thánh Giuse ôm Chúa Giêsu Hài đồng. Trong cánh tay ngài luôn có chỗ cho các con yêu quý của ngài.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch
http://phanxico.vn/2019/03/27/thanh-giuse-nguoi-thay-thieng-lieng/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây