Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Thầy đây, đừng sợ

Thầy đây, đừng sợ

Thầy đây, đừng sợ


 Sợ hãi trong cuộc đời ai cũng trải qua ít hay nhiều. Có nỗi sợ hãi thực và có những sợ hãi vô hình. Các tông đồ ra khơi với cơn gió lớn, thuyền nhỏ sắp chìm là nỗi sợ hãi thât; nhưng thấy Chúa đi trên mặt nước đến với các tông đồ là nỗi sợ hoang mang, vô hình.

Sợ hãi thục sự khi thấy hiểm nguy trước mắt là một cảm xúc đầu tiên cần nhận định và chạy xa nó. Người ta nói đừng đùa với lửa, lửa sẽ thiêu rụi. "Đừng chơi với gươm sẽ chết vì gươm” (Mt 26, 52). Biết điều dữ, tránh xa nó là điều tốt.

Có thứ sợ hãi làm cản bước tiến con người: Sợ thất bại, thiếu tự tin để dấn bước, không đủ can đảm nghị lực vượt qua. Chưa làm đã thấy khó, những thứ sợ hãi vô hình dường như làm cho nhụt chí.

Đối diện với sợ hãi. Biển động, các môn đệ đang sợ chết, Chúa lại đi trên mặt biển đến với các ông trong bóng mờ ảo giữa sóng nước. Sợ thật, bởi vì đi trên mặt biển giữa bão gió lớn, chuyện không thể. Chúa thử các môn đệ căng quá. Có khi sợ quá lại nhào ra khỏi thuyền trốn chạy cũng không chừng. May quá! Chúa bảo “Thầy đây, đừng sợ” (Ga 6, 20) và thuyền ngay gần bờ.

Phép lạ Chúa thực hiện ngay trước mắt các môn đệ, đi trên mặt biển đang lúc sóng gió, thuyền vẫn ngoài khơi bỗng chốc gần bờ. Điều này củng cố đức tin cho các môn đệ, giữa những khó khăn, thử thách, cám dỗ tội lỗi, Chúa luôn bảo: “Thầy đây, đừng sợ!”

“Đừng sợ! Hãy mở rộng cửa cho Chúa Kitô” (Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II), và “Hãy mở rộng ra những cánh cửa cho Chúa Kitô, và các con sẽ tìm thấy sự sống thật.” (Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI). Với hai lời hiệu triệu của hai đấng Giáo Hoàng vào từng thời điểm lịch sử. Có những thách đố khác nhau về sự sống và sự thật, cần lối mở tâm hồn để Chúa đến xua tan sợ hãi. Biến những thách đố thành những cơ hội, chính Chúa Thánh Thần thực hiện.

Đừng sợ sống Tin Mừng Chúa Kitô, Đấng đã chiến thắng sự chết. “Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian.” (Ga 16,33). Đừng sợ “Sự thật giải thoát anh em” (Ga 8, 32).
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây