Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Thực tâm và Kiên nhẫn

Câu chuyện của bà goá cầu xin Chúa cho con bà khỏi quỷ ám, nhờ lòng thành khẩn và kiên nhẫn, Chúa nhận lời.
Thực tâm và Kiên nhẫn

Thực tâm và Kiên nhẫn


 Cầu nguyện có hai điểm chính yếu: Thực tâm và kiên nhẫn.
Câu chuyện của bà goá cầu xin Chúa cho con bà khỏi quỷ ám, nhờ lòng thành khẩn và kiên nhẫn, Chúa nhận lời.

Cầu nguyện luôn đó là trạng thái làm cho tâm hồn thấm nhuần lòng tín thác vào Chúa. Giống như “mưa dầm thấm đất”. Đời sống cầu nguyện mọi nơi, mọi lúc giúp cho tâm hồn quy hướng về Chúa trong mọi sự, lời nói cũng như việc làm.
Đời sống cầu nguyện thực sự xuất phát từ tấm lòng, không giống như ai kia, người kinh sư cầu nguyện giữa đường phố. Có lẽ để khoe khoang đời sống đạo đức của mình chăng? Nhiều người không thấy đó là việc đạo đức mà chỉ thấy chướng mắt. Ma quỷ cũng len lỏi vào cả đời sống đạo đức, chứ không chỉ những điều nhảm nhí.

Cầu nguyện với lời kinh đơn sơ của lòng thành, như ngồi tâm sự, thưa chuyện với Chúa, về chuyện của mình, của những người thân quen. “Thật vậy, một người đàn bà có đứa con gái nhỏ bị quỷ ám, vừa nghe nói đến Người, liền vào sấp mình dưới chân Người. Bà là người Hy-lạp, gốc Phê-ni-xi thuộc xứ Xy-ri. Bà xin Người trừ quỷ cho con gái bà.” (Mc 7, 25 – 26).

Cầu nguyện trong lời nói, hành động hằng ngày. Không nói những lời cay cú, nóng nảy, chỉ trích người này, người kia. Ai nghe cũng đều nhận ra không phải là Chúa mà ma quỷ đã thâm nhập vào trong con người đang nói. Ma quỷ dùng cơn nóng giận để phản kháng trong con người bị quỷ ám, như: “Khi Đức Giê-su sang bờ bên kia, và đến miền Ga-đa-ra, thì có hai người bị quỷ ám từ trong đám mồ mả ra đón Người; chúng rất dữ tợn, đến nỗi không ai dám qua lại lối ấy. Chúng la lên rằng: "Hỡi Con Thiên Chúa, chuyện chúng tôi can gì đến ông? Chưa tới lúc mà ông đã đến đây làm khổ chúng tôi sao? " (Mt 8, 28 – 29).

Kiên nhẫn trong lời cầu nguyện. Kiên nhẫn luôn là một đức tính cần thiết, Chúa luôn thử thách để lòng tin được lớn lên. Không như những cha mẹ chiều con, con xin gì được đó. Chúa muốn con người trưởng thành trong đức tin thông qua bài khoá “kiên nhẫn”.

Xin cho chúng con thực tâm và kiên nhẫn trong lời cầu nguyện, để tâm hồn chúng con thấm nhuần lòng tín thác vào Chúa.
Lm Giuse Hoàng Kim toan

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây