Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Truyền tin cho Giuse

Thánh Giuse được sánh ví như Đấng Công Chính, là người hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa biểu hiện qua lòng tin triệt để, như ông Noê, Abraham.
Truyền tin cho Giuse

Truyền tin cho Giuse


 Chúa không nói hiển nhiên, chỉ nói trong các giấc mộng với Thánh Giuse. Làm sao biết được giấc mộng ấy là thật để nghe theo.

Giấc mộng theo cách diễn tả thông thường chỉ là một ước mơ nhạt nhoà, chóng qua, như người ta nói giấc mộng hão huyền. Cách khác người ta nói, giấc mộng về tương lai như một lý tưởng đạt được. Hoặc nói theo dân chơi số đề, giấc mộng báo về con số đánh đề, đa số là trật lất.

Chúa nói qua giấc mộng với Thánh Giuse, làm sao biết là Thánh Ý Chúa. Muốn biết như Mẹ Têrêsa Calcutta chỉ dẫn:
“Hoa trái của Thinh Lặng là CẦU NGUYỆN
Hoa trái của Cầu Nguyện là ĐỨC TIN.
Hoa trái của Đức Tin là TÌNH YÊU.
Hoa trái của Tình Yêu là PHỤC VỤ.
Hoa trái của Phục Vụ là BÌNH AN.”
Xuất phát từ: Cầu nguyện, thinh lặng, đức tin, tình yêu, phục vụ, bình an. Đó là linh đạo dòng của Mẹ Têrêsa Calcutta.

Thinh lặng để chủ động nghe, nghe để hiểu biết, mở rộng tầm nhìn. Lắng nghe trong thinh lặng không chỉ là nghe trong không gian vắng lặng mà còn biết thinh lặng để nghe giữa lúc ồn ào, náo động. Cách nghe biết chắt lọc, nhận định đâu là thật và đâu là giả.

Tập luyện nghe như đã nghe quen tiếng người thân, dù lạc vào đám đông vẫn nhận ra tiếng thân quen. Thánh Giuse nghe quen tiếng Chúa, dù có ngủ vẫn nhận ra tiếng Người.

Vâng theo ý Chúa hoàn toàn, không hỏi lại, không ồn ào lên tiếng. Thánh Giuse được sánh ví như Đấng Công Chính, là người hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa biểu hiện qua lòng tin triệt để, như ông Noê, Abraham. Đặt trọn niềm tin vào Chúa là người thuộc về Thiên Chúa hoàn toàn, không chỉ sống cho mình mà cho ý muốn Thiên Chúa thành tựu.

Tình yêu đáp lại không từ nan để nhận Đức Maria về, đảm bảo cho mẹ và con an toàn trên pháp lý. An toàn cho gia đình Thánh Gia trong mọi hoàn cảnh, bảo đảm giữ đời khiết tịnh của Mẹ Maria. Một tình yêu đặc biệt của Thánh Giuse dành trọn cho Chúa.

Thiên Chúa mời gọi và con người đáp trả. Hồng ân Chúa tuôn trào trên người hoàn toàn dành cho Chúa. Xin cho chúng con biết mau mắn đáp lại tiếng Chúa mời gọi như Thánh Giuse.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây