Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Tuổi già đẹp lòng Chúa

Cụ già Simeon và bà Anna được giới thiệu là người công chính và sùng đạo, hằng ngày trong Đền Thờ.
Bà Anna cụ Simeon

Tuổi già đẹp lòng Chúa


 Cụ già Simeon và bà Anna được giới thiệu là người công chính và sùng đạo, hằng ngày trong Đền Thờ.

Người công chính được giới thiệu là người giữ luật Chúa với lòng đạo thành tâm. Hình ảnh này gợi nhớ đến những cụ ông cụ bà hằng ngày ở nhà Chầu Chúa, Nhà thờ. Ông bà thấy được niềm vui ở bên Chúa. Đôi khi chỉ ngồi đó trước Chúa, những đau bệnh, những lo ra chẳng bận tâm gì với các cụ. Các cụ tìm thấy bình an khi ở bên Chúa.

Các cụ yêu mến nhà Chúa, hằng ngày dành thời gian, chút ít sức khoẻ còn lại, chăm chút nhà Chúa, lau vài chân cột, vài chiếc ghế, quét vài chỗ. Khi nhìn những hình ảnh cụ già ấy, có thể thấy một Giáo Hội đang hoạt động với mọi sức lực của mình. Từ những hoạt động mạnh mẽ nơi truyền giáo đến những hoạt động âm thầm trong ngôi nhà thờ nhỏ. Một Giáo Hội hữu hình vươn mình về phía trước từ trẻ thơ đến cụ già.

Những hoạt động dù nhỏ bé ấy của các cụ, nếu chúng ta nghe lại Tin Mừng sẽ nghe viết: “Thánh Thần hằng ngự trên ông. Ông đã được Thánh Thần linh báo cho biết là ông sẽ không thấy cái chết trước khi được thấy Đấng Ki-tô của Đức Chúa.” (Lc 2, 25 – 26).

Chúa Thánh Thần hoạt động nơi cụ ông, cụ bà, thúc đẩy các cụ đến nhà Chúa như tấm gương cho con cháu, hoặc đến gặp Chúa thay cho con cháu. Giáo Hội cầu nguyện trong mọi nơi mọi lúc, Giáo Hội hoạt động đa dạng, bằng nhiều cách thức. Cả những khi các cụ không thể đến nhà thờ vì đau liệt, các cụ cũng cầu nguyện, dâng hy sinh. Chúa Thánh Thần luôn hoạt động và luôn chỉ dẫn cho các cụ ôm lấy Con Thiên Chúa trong niềm vui chúc tụng.

Chúa Thánh Thần hoạt động nơi các cụ cho thấy rằng, dù các cụ đã sức tàn, hơi mỏi, nhưng hoạt động của Chúa luôn mạnh mẽ nơi các cụ. Không có tuổi nào vô ích trước tác động của Chúa. Các cụ sớm được thấy ngày Chúa đoái thương vì các cụ hằng trông cậy Chúa.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây