Gia Đình Lê Bảo Tịnh Ban Mê Thuột

https://lebaotinhbmt.com


Lời Chúa THỨ BA SAU LỄ HIỂN LINH

Người cầm lấy năm chiếc bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, dâng lời chúc tụng, rồi bẻ bánh ra, trao cho môn đệ để các ông dọn ra cho dân chúng. (Mc 6,41)

05.01.2021
THỨ BA SAU LỄ HIỂN LINH


Mc 6,34-44

Tấm bánh bẻ ra, muôn người được qui tụ

Người cầm lấy năm chiếc bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, dâng lời chúc tụng, rồi bẻ bánh ra, trao cho môn đệ để các ông dọn ra cho dân chúng. (Mc 6,41)

Mời Bạn cũng hãy ngồi xuống, “ngả mình trên đám cỏ xanh” bên hồ Ga-li-lê để chứng kiến những gì xảy ra chung quanh việc Chúa làm cho bánh hoá nhiều chiều hôm ấy. Người đâu mà đông thế không biết! Các tông đồ tất bật phân phát những tấm bánh được bẻ ra dường như bất tận từ đôi tay của Chúa. Tội nghiệp Chúa, tội nghiệp các tông đồ! Suốt ngày chưa ăn uống gì, cũng chẳng kịp nghỉ ngơi, bây giờ lại vất vả dọn bữa ăn cho dân chúng! Không ngạc nhiên nếu bạn thấy từ những người đang quây quần bên bờ hồ, có những người đứng dậy tiếp tay với các tông đồ đem bánh và cá về cho các nhóm. Ôi, sao mà thân thương quá! Những người mới đây xa lạ, nay bỗng nhiên thấy thật gần. Họ hàn huyên chia sẻ cảm nghiệm về Tin Mừng mà họ đã nghe mấy ngày qua. Tấm bánh bẻ ra muôn người được qui tụ. Những tấm bánh hoá ra nhiều cũng làm tăng thêm nhiều số môn đệ Chúa Ki-tô, những người này dẫu có bị tan tác trong cuộc khổ nạn của Chúa, cũng sẽ được qui tụ lại thành cộng đoàn Hội Thánh trong bữa tiệc bẻ bánh của Chúa Phục Sinh.

Chia sẻ: Phép lạ hoá bánh ra nhiều nhắc nhớ đến chủ đề của Đại hội Dân Chúa 2010 “Giáo Hội: Mầu Nhiệm-Hiệp Thông-Sứ Vụ”. Chúng ta đã thực hiện chủ đề này tới đâu rồi?

Chúa ơi, con thật diễm phúc được tham dự vào bữa tiệc bẻ bánh của Chúa hôm nay. Lạy Chúa Giê-su yêu mến, những anh chị em chung quanh con thật đáng yêu mến quá. Con xin cảm tạ Chúa.

Sống Lời Chúa: Mời bạn tiếp tục dòng tâm sự riêng của bạn dâng lên Chúa.

BÀI ĐỌC TRONG THÁNH LỄ
THỨ BA SAU LỄ HIỂN LINH

Ca nhập lễ

Giữa tối tăm bừng lên ánh sáng, chiếu rọi kẻ ngay lành: Đó là Chúa từ bi, nhân hậu và công chính.

BÀI ĐỌC I: 1 Ga 4, 7-10

“Thiên Chúa là Tình Yêu”.

Trích thư thứ nhất của Thánh Gioan Tông đồ.

Các con thân mến, chúng ta phải thương yêu nhau, vì tình yêu bởi Thiên Chúa mà ra. Vì hễ ai thương yêu, thì đã sinh ra bởi Thiên Chúa, và nhận biết Thiên Chúa. Còn ai không thương yêu, thì không biết Thiên Chúa, vì Thiên Chúa là Tình Yêu. Điều này biểu lộ tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta là Thiên Chúa chúng ta đã sai Con Một Người đến trong thế gian, để nhờ Ngài mà chúng ta được sống. Tình yêu là thế này: không phải chúng ta đã yêu mến Thiên Chúa, nhưng chính Người đã thương yêu chúng ta trước, và đã sai Con Một Người đến hy sinh, đền thay vì tội lỗi chúng ta.

Đó là lời Chúa.

ĐÁP CA: Tv 71, 2. 3-4ab. 7-8

Đáp: Lạy Chúa, muôn dân khắp mặt đất sẽ thờ lạy Chúa (x. c. 11).

Xướng: 1) Lạy Chúa, xin ban quyền xét đoán khôn ngoan cho đức vua, và ban sự công chính cho hoàng tử, để người đoán xét dân Chúa cách công minh, và phân xử người nghèo khó cách chính trực. - Đáp.

2) Ước gì núi non đem hòa bình cho dân, và đồi nổng đem lại sự công chính. Người sẽ bênh vực kẻ khiêm tốn trong dân, sẽ cứu thoát con cái người nghèo khó. - Đáp.

3) Sự công chính và nền hòa bình viên mãn sẽ triển nở trong triều đại người, cho đến khi mặt trăng không còn chiếu sáng. Và người sẽ thống trị từ biển nọ đến biển kia, từ sông cái đến tận cùng trái đất. - Đáp.

ALLELUIA: Mt 4,22

Alleluia, alleluia! – Chúa Giêsu rao giảng Tin Mừng nước trời, và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền trong dân. – Alleluia.

PHÚC ÂM: Mc 6, 34-44

“Hoá bánh ra nhiều, Chúa Giêsu tỏ ra Mình là Đấng Tiên tri”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Chúa Giêsu xem thấy dân chúng đông đảo thì động lòng thương xót họ, vì họ như chiên không người chăn giữ, và Người bắt đầu giảng dạy họ nhiều điều. Và khi giờ đã muộn, các môn đệ đến thưa Người rằng: “Chỗ này hoang vắng, mà giờ đã muộn, xin Thầy giải tán họ, để họ đi tới các làng các xóm gần đây mà mua gì ăn”. Chúa Giêsu trả lời họ rằng: “Các con hãy cho họ ăn đi”. Họ thưa Người: “Chúng con phải đi mua đến hai trăm đồng bạc bánh để phát cho họ ăn”. Người nói với họ: “Các con có mấy cái bánh? Hãy đi xem”. Khi biết được rồi, họ thưa: “Có năm cái bánh và hai con cá”. Người ra lệnh cho họ bảo mọi người ngồi xuống làm thành từng nhóm trên cỏ xanh. Họ ngồi xuống từng nhóm, chỗ một trăm, chỗ năm mươi. Người cầm năm cái bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời mà chúc tụng, rồi bẻ bánh ra và trao cho các môn đệ, để họ phân phát cho người ta; còn hai con cá, Người cũng chia cho mọi người. Và tất cả đều ăn no. Mụn bánh và cá còn dư lại, người ta lượm được mười hai thúng đầy. Mà số người ăn là năm ngàn người.

Đó là lời Chúa.

Lời nguyện tiến lễ

Lạy Chúa, xin vui lòng chấp nhận của lễ cộng đoàn chúng con dâng, và nhờ thánh lễ này, xin cho chúng con được hưởng những hồng ân cao cả, chúng con đang hết lòng tin tưởng cậy trông. Chúng con cầu xin…

Ca hiệp lễ

Giữa tối tăm bừng lên ánh sáng, chiếu rọi kẻ ngay lành: Đó là Chúa từ bi, nhân hậu và công chính.

Lời nguyện hiệp lễ

Lạy Chúa, khi chúng con dự tiệc Mình và Máu Ðức Kitô, Chúa đã thân hành đến gặp con cái Chúa. Xin cho bí tích kỳ diệu này sinh hoa kết quả trong lòng chúng con, để hồng ân Chúa vừa ban tặng giúp chúng con sẵn sàng đón nhận những hồng ân khác nữa. Chúng con cầu xin…
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây