Canh Thức Vượt Qua tại Nhà thờ Chính Tòa

Thứ bảy - 30/03/2024 22:23 | Tác giả bài viết: BBT |   106
Vào lúc 21g00 tối Thứ Bảy, ngày 30.3.2024, Cha Stephanô Nguyễn Văn Đậu -Linh mục Tổng Đại Diện, chủ sự Đêm Canh thức Vượt Qua tại nhà thờ Chính Tòa Ban Mê Thuột.

ĐÊM CANH THỨC VÀ THÁNH LỄ VỌNG PHỤC SINH TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TOÀ BAN MÊ THUỘT - 2024

 


Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo Hội hoàn vũ mừng Đại lễ Chúa Phục Sinh; vào lúc 21g00 ngày 30.03.2024, tại Giáo xứ Thánh Tâm Nhà thờ Chánh Tòa Ban Mê Thuột, một lễ đài hoành tráng ngoài trời được dựng lên trước núi đá Đức Mẹ; Cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu - Linh mục Tổng Đại Diện đã chủ sự các nghi thức trong đêm Canh Thức và Thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh, cùng với Cha Sở Giuse Trịnh Văn Hân và Cha phó Phêrô Nguyễn Lê Hồng Phương; phụ lễ thầy Phó tế Phanxicô Xaviê Têrêxa Phạm Diệu Ân và sự tham dự của toàn thể cộng đồng dân Chúa trong Giáo xứ.

Trước đó đông đảo bà con giáo dân đã thực hiện nghi thức Đi đàng Thánh Giá ngoài Nhà thờ một cách long trọng vào lúc 17g30.

Mở đầu Thánh lễ Vọng Phục Sinh là nghi thức làm phép Lửa và thắp sáng Nến Phục Sinh, và sau đó Nến Phục Sinh được lan tỏa với hết mọi người. Nến Phục Sinh được thắp lên với bài ca “Mừng vui lên” được cha Stêpanô cất lên, trong niềm hân hoan, mời gọi cộng đoàn cảm tạ Thiên Chúa, Đấng quyền năng đã yêu thương nhân loại.

Lịch sử cứu độ dân Chúa lần lượt được diễn tả trong các bài đọc: gồm 4 bài Cựu ước, 1 bài tân ước và những khúc ca mừng chiến thắng oai hùng của Chúa Kitô. Niềm vui mừng Chúa chiến thắng tưng bừng được bùng cháy lên với Kinh Vinh Danh, cùng những điệp khúc Haleluia dội vang khắp thánh đường của giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Chủ sự diễn giải cho cộng đoàn thấy sức mạnh của ánh sáng Chúa Kitô, đã đẩy lui và phá tan bóng tối của sự dữ, sự chết và bóng tối trong tâm hồn tội lỗi của con người. Đức Kitô đã mở ra một trời mới đất mới khi Ngài đã chiến thắng tội lỗi và sự chết để đưa con người tới sự sống muôn đời.

Tiếp theo là nghi thức làm phép nước, rảy nước thánh và tuyên xưng đức tin của toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Sau phép lành trọng thể cuối lễ, cha Stephanô chúc mừng lễ Phục Sinh đến toàn thể cộng đoàn Giáo xứ và cảm ơn sự tham dự đông đủ của bà con giáo dân trong 3 ngày vừa qua trong tuần Tam nhật Thánh.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 23g00 trong niềm vui Phục Sinh tràn ngập tâm hồn các tín hữu. “Chúa đã sống lại thật rồi. Alleluia!”. Ngày hôm nay, tiếng hát của toàn thể cộng đoàn cùng tiếng trống, tiếng kèn rộn rã đã thay cho tiếng lòng của mỗi người, xin dâng lời chúc mừng Chúa đã chiến thắng tử thần và phục sinh vinh thắng. Sau thánh lễ, cộng đoàn giáo dân ra về trong niềm vui ngập tràn, mang theo niềm tin, niềm hân hoan trở nên những môn đệ loan tin về sự Phục sinh của Người đến với mọi người xung quanh.

Đêm nay, Giáo hội cử hành đêm Canh Thức Vượt Qua để kính nhớ Đêm Thánh Chúa sống lại. Đây là đêm mà Đức Giêsu Kitô đã phá xiềng xích tội lỗi, chiến thắng sự chết, đem lại sự sống đích thực và quyền làm con Thiên Chúa cho nhân loại.

Video Bài Giảng Lễ

 


Video Canh Thức Vượt Qua

 


 

Phần thứ nhất: Thắp nến Phục Sinh

Phần thứ nhất: Thắp nến Phục Sinh
 

Bài ca Exsultet: Mừng vui lên!
 

Phần thứ hai: Phụng vụ Lời Chúa
 

Phần thứ Ba: Phụng vụ Thánh Tẩy
 

Phần thứ Ba: Phụng vụ Thánh Tẩy
 

lặp lại lời tuyên hứa khi chịu phép Rửa
 

Ca đoàn
 

Ca đoàn
 

Phần thứ tư: Phụng vụ Thánh Thể
 

Tấu kèn kết lễ Mừng Chúa Phục Sinh. Alleluia!
 

HÌNH ẢNH

Bài viết: Hồng Long
Video: Ngân Khánh
Hình ảnh: Kha Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây