ĐHY TGM New York viếng thăm Thánh Địa

Thứ tư - 10/04/2024 00:24 | Tác giả bài viết: Hồng Thủy - Vatican News |   59
Với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội Phúc lợi Công giáo vùng Cận Đông, Đức Hồng Y Timothy Dolan, Tổng giám mục New York, sẽ viếng thăm Thánh Địa khi cuộc chiến giữa Israel và Gaza bước sang mốc sáu tháng. Ngài sẽ đến thăm cả Israel và Palestine để gặp gỡ các nhà lãnh đạo tôn giáo Kitô giáo, Do Thái và Hồi giáo.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (5)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (5)

ĐHY Tổng Giám mục New York sẽ viếng thăm Thánh Địa

 

Ban đầu kế hoạch được chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 75 năm Hội Giáo hoàng Truyền giáo tại Palestine, nhưng chuyến đi đã được thay đổi để thúc đẩy hòa bình.

Tổng Giáo phận New York lưu ý rằng đây không phải là chuyến đi đầu tiên của Đức Hồng Y Dolan tới Israel với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội Phúc lợi Công giáo vùng Cận Đông. Ngài sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo tôn giáo từ cả Israel và Palestine, mặc dù hành trình sẽ không đưa ngài đến Gaza.

Chương trình dự kiến

Đức Hồng Y Dolan cũng sẽ đến thăm nhiều tổ chức dịch vụ xã hội khác nhau và xem xét nhiều hoạt động nhân đạo cho vay viện trợ cho những người bị nạn trong chiến tranh.

Trong khi hành trình của Đức Hồng Y Dolan vẫn chưa hoàn tất, Tổng Giáo phận đã chia sẻ một số điểm dừng mà ngài dự định thực hiện: “Trong số các hoạt động phục vụ xã hội, trong hành trình dự kiến của ngài, có Viện Khiếm thính Phaolô VI Ephata, Trại Tị nạn Aida và Nhà Đức Mẹ Sầu Bi, nhà dành cho người già. Ngài hy vọng có thể gặp gỡ gia đình các con tin, dùng bữa ăn ngày Sabát với những người bạn Do Thái và thăm các nhóm nhân quyền của Israel và Palestine”.

Giám đốc truyền thông của Chủ tịch Hiệp hội Phúc lợi Công giáo vùng Cận Đông, ông Michael La Civita nói với OSV News rằng chuyến đi đã được lên kế hoạch trước cuộc tấn công vào Israel ngày 7/10/2024.

Trong khi Đức Hồng Y vẫn sẽ kỷ niệm 75 năm thành lập Hội Giáo hoàng Truyền giáo tại Palestine, nơi ngài sẽ cử hành hai phụng vụ, giờ đây ngài kéo dài chuyến đi của mình để gặp gỡ các nhà lãnh đạo tôn giáo và gia đình của những người bị bắt làm con tin, nhằm thúc đẩy hòa bình.

Hiệp hội Phúc lợi Công giáo vùng Cận Đông

Tổng Giáo phận New York nhắc lại rằng Đức Giáo hoàng Piô XI đã thành lập Hiệp hội Phúc lợi Công giáo vùng Cận Đông vào năm 1926, như một “công cụ của tình yêu và là dấu hiệu hy vọng cho những người gặp khó khăn rải rác khắp các vùng đất lịch sử nhưng đầy khó khăn của các giáo hội cổ xưa ở phương Đông”.

Tổ chức này phục vụ các khu vực Trung Đông, Đông Bắc Phi, Ấn Độ và Đông Âu. (Aleteia 04/07/2024)
 

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây