Giám mục và linh mục Mexico bị cướp tấn công

Thứ hai - 08/04/2024 09:03 | Tác giả bài viết: Hồng Thủy - Vatican News |   57
Hội đồng Giám mục Mexico bày tỏ tình liên đới với Đức cha Eduardo Cervantes Merino, Giám mục của Orizaba, và các linh mục đi cùng ngài và những người đã bị hành hung vào thứ Tư, ngày 3/4/2024, trên đường cao tốc giữa Puebla và Veracruz.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)

Giám mục và linh mục Mexico bị cướp tấn công trên đường cao tốc

 

 

Ngày 6/4/2024, trên tài khoản X, Tòa Giám mục Orizaba cho biết Đức cha và các linh mục “đã bị cướp tài sản một cách bạo lực nhưng nhờ ơn Chúa, họ không bị thương tích”.

Các giám mục Mexico viết: “Tình trạng bất an đang diễn ra hàng ngày này làm chúng tôi cảm thấy tổn thương sâu sắc. Chúng tôi yêu cầu chính quyền các cấp chú ý và quan tâm nhiều hơn đến việc vận chuyển tự do và an toàn trên các tuyến đường của đất nước”.

Đồng thời các ngài dâng lời cầu nguyện với Thiên Chúa để “trái tim của tất cả những người đang gây ra đau khổ được đánh động, xin Chúa ban cho họ ơn hoán cải và với tư cách là một xã hội, chúng tôi tiếp tục làm việc để xây dựng lại nền hòa bình mà chúng ta hằng mong đợi”.

Tuyên bố của Hội đồng Giám mục kết thúc với lời cầu xin Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Giáo hội, chuyển cầu cho tất cả chúng ta, và xin Thiên Chúa, với lòng thương xót vô biên của Ngài, ban cho chúng ta sức mạnh và niềm hy vọng để tiếp tục bước đi như dân tộc Mexico”.

Trò chuyện với báo Buena Noticia, Đức cha Cervantes Merino chia sẻ rằng vụ cướp mà ngài gặp phải cùng với hai linh mục “không chỉ là một vụ việc khác”, mà đúng hơn là “những tình huống đau đớn và đáng buồn mà cộng đồng chúng ta phải gánh chịu một cách gần như bình thường. Bây giờ đến lượt tôi có mặt trong đó”.

Đức cha cho biết điện thoại di động và tiền của ngài và của một số người đã bị cướp và ngài bị lấy mất chiếc nhẫn giám mục. Đức cha nói rằng ngài tha thứ cho những tên trộm và kêu gọi họ xem xét hành động của mình, bởi vì “có rất nhiều con đường để trưởng thành cách nhân bản”.

Ngài khẳng định: “Giám mục và các linh mục là một phần của cộng đồng. Chúng ta cùng sống với toàn thể đàn chiên (…) những hoàn cảnh đau thương mà cộng đồng đang trải qua”. (ACI Prensa 06/04/2024)
 

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây