GX Vinh Hương -Lễ giỗ Cha Phaolô Nguyễn Công Minh

Thứ tư - 02/08/2023 04:34 | Tác giả bài viết: Cao Hướng |   192
Trong tâm tình tưởng nhớ và tri ân, Giáo xứ Vinh Hương đã tổ chức giờ kinh kính viếng nơi phần mộ và thánh lễ cầu nguyện cho Cha cố Phaolô Nguyễn Công Minh, nhân dịp 10 năm cha được về hưởng nhan thánh Chúa.

GX Vinh Hương - Lễ giỗ 10 năm Cha cố Phaolô Nguyễn Công Minh


 

Vào lúc 17 giờ 30 ngày 01.08.2023, tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hương, Cha quản hạt Đăk Mil Phaolô Nguyễn Thư Hùng chủ tế thánh lễ giỗ 10 năm Cha cố Phaolô Nguyễn Công Minh, đồng tế với Cha quản hạt có Cha quản xứ Vinh Hương Lưu Văn Phan và 15 linh mục trong giáo phận. Hiệp dâng trong thánh lễ hôm nay có quý Sơ, quý thầy, thân nhân Cha cố và đông đảo cộng đoàn tham dự.

Trước thánh lễ, cộng đoàn tiến lên phần mộ của Cha cố Phaolô để kính viếng và cầu nguyện cho ngài.

Khai mở đầu lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ phó thác Cha cố Phaolô kính yêu của chúng ta cho lòng nhân từ của Chúa, đồng thời cũng cầu nguyện cho giáo xứ, để cùng nhau tạo lập một cộng đoàn đức tin sống động, đó cũng là thao thức của Cha cố Phaolô lúc ngài còn tại thế.

Chia sẻ sau Tin Mừng (Mt 11, 25-30) Cha Phêrô Cao Tiến Hà giúp cộng đoàn đi vào chiều sâu của thập giá, phải chấp nhận cái ách của cuộc đời như lời Chúa nói “Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi”. Cha Phêrô đề cao cách sống của Cha cố Phaolô, ngài nói lên từng cách sống, từng lời nói, từng cử chỉ, tất cả đang ở trong ký ức của mỗi giáo dân Vinh Hương. Xin cho chúng ta biết nhìn lại cuộc đời để rồi vui đón cái ách của cuộc sống với tất cả niềm vui.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha quản xứ Phaolô có lời cảm ơn quý Cha đồng tế và cộng đoàn cùng hiệp dâng lời cầu nguyện cho Cha cố Phaolô.

Thánh lễ kết thúc, mọi người được mời gọi tưởng nhớ và cầu nguyện liên lỉ cho Cha cố Phaolô Nguyễn Công Minh kính yêu.
























Cao Hướng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây