Khóa Tĩnh Huấn HĐGX Ngày 28.11.2020

Thứ bảy - 28/11/2020 17:01 |   850
Sáng ngày 28.11.2020, tại Trung tâm Mục vụ GP Ban Mê Thuột, Khóa tĩnh huấn khai mạc vào lúc 08g00, với chủ đề: “Lãnh đạo là một Ơn Gọi”.
Khóa Tĩnh Huấn HĐGX các Giáo xứ vùng Đăk Lăk
Ngày 28.11.2020


HĐGX 281120a

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Khóa Tĩnh huấn quý Chức dự định tổ chức từ ngày 18-19/8/2020 đã phải tạm hoãn. Thời gian này, tình hình dịch bệnh đã được khống chế, Ban Mục vụ Giáo dân quyết định mở lại Khóa tĩnh huấn Ban Thường vụ HĐGX và Ban hành giáo Giáo họ biệt lập nhiệm kỳ 2020-2024. Tuy nhiên, đợt này chỉ quy tụ Quý Chức thuộc 4 Giáo hạt vùng Đăk Lăk và rút gọn chương trình tĩnh huấn trong một ngày.
 
Sáng ngày 28.11.2020, tại Trung tâm Mục vụ GP Ban Mê Thuột, Khóa tĩnh huấn khai mạc vào lúc 08g00, với chủ đề: “Lãnh đạo là một Ơn Gọi”. 

Về dự lễ khai mạc, có Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục giáo phận; Cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu, TĐD; Cha Giám đốc TTMV, Quý Cha Quản hạt; Quý Cha đặc trách Ban mục vụ Giáo dân; Quý Sơ Bề trên Dòng NVHB và hơn 350 tham dự viên.
 
Trong bài huấn từ, Đức Cha Vinh Sơn khen ngợi quý chức nhiệt thành hiện diện đông đủ. Điều đó nói lên sự đồng hành của quý chức với Giám mục của mình và đồng hành với Giáo hội. Cầu chúc quý chức gặt hái được những thành quả, bước đi cùng nhịp với nhau để phục vụ dân Chúa tốt đẹp hơn.         

Sau phần khai mạc, Cha TĐD Stephanô Nguyễn Văn Đậu, hướng dẫn Quý Chức học hỏi về Quy Chế Giáo Xứ. Bản Quy Chế Giáo Xứ được thiết lập nhằm xác định vai trò của người giáo dân trong việc xây dựng Giáo Hội. Bản Quy Chế Giáo Xứ này dựa trên Bản Quy Chế Giáo Xứ của Giáo phận Ban Mê Thuột do Đức Cha Phêrô Nguyễn Huy Mai phê nhận ngày 5.8.1974 và canh tân theo tinh thần của Huấn Quyền về “Ơn gọi và sứ mệnh của người tín hữu giáo dân trong Giáo Hội và thế giới”. Bản Quy Chế Giáo Xứ này đã được Đức Cha Vinh Sơn, Giám mục Giáo phận, chuẩn y và công bố ngày 01.8.2016. Mọi văn kiện hoặc luật lệ, tập tục trái ngược với Quy Chế này đều bị bãi bỏ (Điều 36).
 
Buổi chiều, Cha Giuse Trần Ngọc Cầu, Phó Ban Mục vụ Giáo dân, trình bày với Quý Chức về chủ đề: “Lãnh đạo là một Ơn Gọi”. Qua phần học hỏi này, Quý Chức có thể hiểu sâu hơn về chức năng và tầm quan trọng của người lãnh đạo trong Giáo xứ, Giáo họ, để cố gắng rèn luyện mình phục vụ cộng đoàn tốt hơn.
 
Cũng trong buổi chiều hôm nay, Quý Chức cũng được Đức Cha Giáo Phận ban huấn dụ về cách hoạt động và thực hiện Quy Chế Giáo Xứ trong hoàn cảnh hiện nay cách đúng đắn và hiệu quả.

16g00, Thánh lễ kính thánh Anrê Kim Thông -Bổn mạng Quý Chức do Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục giáo phận, chủ tế. Đồng tế với ngài, có Quý Cha Quản hạt, Quý Cha đặc trách và Quý Cha trong Giáo phận.
 
Chia sẻ sau các bài đọc, Đức Cha Vinh Sơn mời gọi quý chức sống tinh thần đồng hành cùng Giáo hội, anh chị em đừng nản lòng khi gặp những khó khăn, can đảm chấp nhận thử thách với Chúa Giêsu. Noi gương thánh Anrê Kim Thông, góp phần mở mang nước Chúa, sẵn sàng đón nhận mọi gian lao, làm chứng nhân Tin Mừng. Cùng cộng tác với nhau, cộng tác với Cha Sở, góp phần xây dựng Giáo hội.
 
Đức Cha Vinh Sơn mời gọi Quý Chức tiếp tục tạ ơn Chúa vì những ân ban cho Giáo hội, cho giáo xứ, cho gia đình và cho bản thân mỗi người chúng ta bằng tâm tình khiêm tốn. Chỉ có những người khiêm tốn biết tựa nương vào Chúa và biết tìm sự công chính vì lòng yêu mến Ngài thì những người đó sẽ luôn luôn được Chúa mến yêu.
 
Sau bài chia sẻ, Đức Cha cũng mời gọi Quý Chức tuyên hứa trung thành với sứ vụ được giao phó.

Thánh lễ kết thúc sau nghi thức Sai Đi, Đức Giám Mục Giáo Phận trao sứ vụ cho Quý Chức, ban phép lành trọng thể, và bế mạc Khóa Tĩnh huấn.  

VIDEO Khai mạc lúc 7g00


VIDEO lúc 14g30
 
 
 




















Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây