Lớp Don Bosco mừng kỷ niệm 50 năm

Thứ hai - 31/07/2023 08:50 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   841
Sáng ngày 31.7.2023, lớp Don Bosco đã quy tụ về Trung tâm Mục vụ GP.BMT tổ chức Họp Mặt mừng kỷ niệm 50 năm ngày nhập học tại Chủng viện Phaolô Lê Bảo Tịnh và dâng Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa.

Lớp Don Bosco mừng kỷ niệm 50 năm (1973-2023)

 

Sáng ngày 31.7.2023, lớp Don Bosco đã quy tụ về Trung tâm Mục vụ GP.BMT tổ chức Họp Mặt mừng kỷ niệm 50 năm ngày nhập học tại Chủng viện Phaolô Lê Bảo Tịnh và dâng Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa.

Về hội ngộ trong ngày vui hôm nay, có sự hiện diện đầy yêu thương của Cha Stephanô -Tổng Đại Diện và cũng là Cha Giáo của Lớp, có Cha Giuse Bùi Công Chính, Cha GB. Nguyễn Đình Lượng -Lớp đàn anh, có Cha Giuse Hoàng Kim Toan, Cha Phêrô Nguyễn Thành Thiện, cha Phêrô Lưu Thọ -Đồng môn và Quý Cha TTMV. Có sự hiện diện của Ban Đại Diện, Ban Biên tập, các anh Trưởng lớp, Ca đoàn LBT. Đặc biệt là các thành viên lớp Don Bosco, vợ, các con và các cháu nữa. Có những anh ở tận Sài Gòn, Đồng Nai; có những anh gần 50 xa cách, nay mới gặp lại, mừng mừng tủi tủi… Một cuộc hạnh ngộ đầy cảm xúc.

Lớp Don Bosco là lớp áp út, sĩ số ban đầu chỉ có 40 cộng thêm 2 vị lớp trên chuyển xuống thành 42. Nhìn lại hành trình đã qua, từ năm 1973, trải qua 50 năm rồi. 50 năm với bao nhiêu biến cố thời cuộc đổi thay, với bao nhiêu niềm vui, nỗi khổ, thành công và thất bại, hạnh phúc và đắng cay,… 50 năm với biết bao hồng ân Chúa ban, nhờ sự bảo trợ của Thánh Gioan Bosco, bổn mạng.

Lớp Don Bosco tự hào vì có 04 vị đạt được thiên chức linh mục, dấn thân phục vụ Giáo Hội:

- Cha Phêrô Hồ Phi Phú (Rip), thụ phong Linh mục ngày 02.6.1995 tại Hoa Kỳ. Đã an nghỉ trong Chúa vào lúc 12g30 thứ Hai ngày 23.9.2019 tại New York, Hoa Kỳ.

- Cha Phêrô Nguyễn Thành Thiện, thụ phong Linh mục ngày 01.3.2000. Đang nghỉ dưỡng tại Tòa Giám mục.

- Cha Phêrô Lưu Thọ, thụ phong Linh mục ngày 12.3.1998. Hiện đang Quản xứ Giáo xứ Tân Hòa.

- Cha Giuse Hoàng Kim Toan, thụ phong Linh mục ngày 09.6.1998. Hiện đang là Chánh xứ Giáo xứ Hàng Xanh, Giáo phận Sài Gòn.

Những anh em khác, sống ơn gọi giữa đời thường, giờ này ai cũng lên chức ông nội, ông ngoại. Có anh vinh dự lên chức Ông Cố, có con sống đời thánh hiến. Nhiều anh em tham gia tông đồ giáo dân tích cực tại các Giáo xứ. Có 05 anh em đã được Chúa gọi về an nghỉ nơi Thiên quốc: cha Phêrô Hồ Phi Phú, các anh Phạm Quang Huy, Phạm Đức Linh, Nguyễn Văn Long, Phùng Minh Tiến. 

Thánh lễ Tạ ơn hôm nay, từ Cha Stephanô -chủ tế, đến Quý Cha đồng tế và cộng đoàn phụng vụ hiệp ý dâng lên Thiên Chúa lời ca tri ân cảm tạ:

- “Tôi sẽ hát bài ca chúc mừng Danh Thánh. Sẽ dâng lời cảm tạ tán dương Ngài” (Tv 69, 31).

- “Thú vị thay được tạ ơn Chúa, được mừng hát danh Ngài, lạy Đấng Tối Cao” (Tv 92, 2).

- “Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” (Tv 118).

Trong Thánh lễ, cộng đoàn cũng hiệp ý cầu nguyện cho Quý vị Ân Sư, Quý Cha và những anh em đã qua đời. Cầu nguyện cho tất cả anh chị em đang hiện diện cũng như những người bạn không thể về họp mặt. Nhất là những anh em đang gặp hoạn nạn hoặc đau yếu, rất cần những lời cầu nguyện và sự sẻ chia.    

Tạ ơn Chúa đã luôn yêu thương quan phòng và gìn giữ chúng ta trong suốt 50 năm qua. Xin dâng lời cảm tạ, ngợi khen Thiên Chúa. Xin Chúa ban cho Gia đình Lê Bảo Tịnh, cho Giáo phận Ban Mê Thuột, cho Hội Thánh và đất nước Việt Nam thân yêu được mọi sự an lành và cuộc sống bình an.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Ghi chép: Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây