Lớp Truyền Tin LBT -Hành Hương 2022 (P4)

Thứ hai - 30/05/2022 09:27 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   621
Trong tâm tình tháng Hoa kính Đức Mẹ, Hiệp Hành cùng Hội Thánh hướng về Thượng Hội Đồng Giám Mục 2023, Lớp Truyền Tin LBT tổ chức cuộc Hành Hương 2022 mang chủ đề: “Người bảo gì, thì cứ làm theo” (Ga 2,5).

Lớp Truyền Tin LBT -Hành Hương 2022 (P4)
 

LBT 300522b


- Phần 4: Linh đài Đức Mẹ Sao Biển (GP. Đà Nẵng)

Linh đài Đức Mẹ Sao Biển nằm trên bờ biển Mỹ Khê, cạnh Tu viện Thánh Phaolô thành Chartres, Tỉnh dòng Đà Nẵng. Đầu tháng 10 năm 2006, siêu bão Xangsane với sức gió 120-130km/h đã càn quét Đà Nẵng không chừa lại thứ gì trên đường nó đi qua. Nhưng lạ thay, tượng Đức Mẹ Sao Biển đặt trên kệ đá sơ sài trong khu đất giữa tu viện không hề hấn chi. Thậm chí mấy miếng tôn cũ che chắn tạm bợ trên đầu Đức Mẹ cũng vẫn còn nguyên vẹn. Khi thành phố bừng tỉnh sau cơn bão táp hãi hùng, người ta nhận ra điều kì diệu này, và lũ lượt kéo đến cầu khấn với Mẹ Sao Biển xin Mẹ nâng đỡ, chở che.

Hôm nay, Đoàn hành hương Lớp Truyền Tin LBT Ban Mê Thuột đến với Mẹ Sao Biển (Stella Maris) xin Mẹ là ngôi sao dẫn lối cho chúng con trên biển đời mênh mông tìm về quê thật là nước thiên đàng.

Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin Chúa ban cho chúng con một đức tin vững mạnh để đón nhận Thánh Ý Chúa trong cuộc đời. Xin cho chúng con biết tin tưởng, phó thác tiến trình Hiệp Hành của Giáo Hội trong tay Mẹ, như Mẹ vẫn hằng luôn tin tưởng, phó thác trong tay Thiên Chúa toàn năng.

Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin Chúa ban cho chúng con một Đức Cậy vững vàng để bền đỗ đến cùng trên con đường Hiệp Hành mà Giáo Hội đang hướng đến!

Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin Chúa ban cho chúng con một Đức Tin son sắt, một Đức Cậy vững vàng, một Đức Mến nồng nàn để sống giới luật yêu thương: mến Chúa và yêu người như lòng Chúa mong ước, để tiến trình Hiệp Hành là một tiến trình đầy yêu thương, hướng tới một Giáo Hội Hiệp Hành: hiệp thông, tham gia và sứ vụ.

Kết thúc chuyến Hành Hương với chủ đề: “Người bảo gì, thì cứ làm theo” (Ga 2,5) tràn đầy ân sủng trong tâm tình tháng Hoa kính Đức Mẹ, và Hiệp Hành hướng về Thượng Hội Đồng Giám Mục 2023, chúng con tạ ơn Mẹ. Xin Mẹ mãi là ngôi sao dẫn đường, là ngôi sao hy vọng của chúng con.

Trước khi trở về với bộn bề cuộc sống hàng ngày, tại bãi tắm Mỹ Khê, các thành viên trong Đoàn thỏa sức vẫy vùng dưới làn nước biển trong xanh, nhờ sóng nước vỗ về gội rửa bụi trần.

Sau bữa cơm tối tại Tu viện Thánh Phaolô Đà Nẵng, chuyến xe vượt Trường Sơn về đến Ban Mê Thuột bình an vào sáng ngày 27.5.2022 dưới sự chở che của Mẹ Maria. “Lạy Mẹ Thiên Chúa, Nữ Vương Hòa bình, xin cầu cho chúng con: Regina pacis, ora pro nobis.



Đoàn hành hương cầu nguyện trước Linh Đài Đức Mẹ Sao Biển (Stella Maris)


Đoàn hành hương cầu nguyện trước Linh Đài Đức Mẹ Sao Biển (Stella Maris)


Đoàn hành hương cầu nguyện trước Linh Đài Đức Mẹ Sao Biển (Stella Maris)


tại bãi tắm Mỹ Khê, Đà Nẵng


Bữa cơm tối tại Nhà hành hương Tu viện Thánh Phaolô Đà Nẵng


Bữa điểm tâm tại Phở Bình, đường Nguyễn Công Trứ BMT


Cầu nguyện tại nhà ông bà cố cha Loan


Trước lúc chia tay...

Vũ Đình Bình

Hình ảnh Hành hương Đức Mẹ Sao Biển

La Vang

Măng Đen

Trà Kiệu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây