Thánh lễ kính Lòng Thương Xót của Thiên Chúa

Chủ nhật - 07/04/2024 09:24 | Tác giả bài viết: JB. Ngô Thành Vinh |   63
Sáng nay, ngày 07.04.2024 – Chúa Nhật II Phục Sinh, Giáo phận Ban Mê Thuột long trọng tổ chức Thánh lễ kính lòng Chúa thương xót, tại đồi Thánh Tâm

ĐẠI LỄ KÍNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT

NTV 2557

 

Sáng nay, ngày 07.04.2024 – Chúa Nhật II Phục Sinh, Giáo phận Ban Mê Thuột long trọng tổ chức Thánh lễ kính lòng Chúa thương xót, tại đồi Thánh Tâm, Giáo xứ Xã Đoài, Giáo hạt Đăk Mil, Giáo phận Ban Mê Thuột.

Sáng nay, ngày 07.04.2024 – Chúa Nhật II Phục Sinh, Giáo phận Ban Mê Thuột long trọng tổ chức Thánh lễ kính lòng Chúa thương xót, tại đồi Thánh Tâm, Giáo xứ Xã Đoài, Giáo hạt Đăk Mil, Giáo phận Ban Mê Thuột.

Đúng 09g00 đoàn rước bắt đầu di chuyển từ nhà mặc áo. Hiện diện trong đoàn rước có Đức Giám Mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản -Giám quản Giáo phận, quý Cha đồng tế, quý tu sỹ nam nữ, quý HĐGX các Giáo xứ, các ban ngành đoàn thể.
 
 
Trong phần Giảng lễ, Đức Giám Mục Vinh Sơn chia sẻ về lòng Chúa thương xót, Ngài nói: “Sau khi sống lại, Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ. Người không chất vấn các ông vì sao lại chối thầy, vì sao lại bán thầy… nhưng Người ban bình an và Chúa Thánh Thần cho các ông, bởi vì Lòng thương xót của Thiên Chúa lớn hơn sự yếu đuối của con người”. Phần cuối bài giảng lễ, Ngài khuyên nhủ mỗi người chúng ta khi cảm nhận được lòng thương xót của Chúa trong đời sống mỗi ngày, chúng ta phải biết chia sẻ đến với những người xung quanh để tình thương và lòng thương xót của Thiên Chúa được trải dài qua muôn thế hệ.

 


Đến phần dâng của lễ là đại diện của BTV. HĐGX các Giáo xứ trong Giáo hạt Đăk Mil thay mặt cộng đoàn tiến dâng của lễ lên Bàn thờ Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Giuse Phạm Tấn Hùng, quản xứ Xã Đoài đã thay lời cho Ban Tổ Chức gửi lời cảm ơn đến Đức Cha Giám Quản, các giáo xứ trong Giáo phận, các chức sắc đạo và đời cách này cách khác đã ủng hộ giúp đỡ để khuôn viên đồi Thánh Tâm được xây dựng ngày một hoàn thiện hơn.

Sau Thánh Lễ, Đức Giám Mục Giám quản cùng quý Cha, quý tu sỹ quý chức  dùng bữa trưa tại khuôn viên Đồi Thánh Tâm, tiếp đến Đức Cha đã ghé thăm mục vụ tại Giáo họ Thanh Sơn.

Ngô Thành Vinh


Vào xem thêm một số hình ảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây