TTMV Sắc Tộc hướng về Sài Gòn thân yêu

Thứ tư - 21/07/2021 20:50 | Tác giả bài viết: Lm GB Minh Hảo |   880
"Hơn bao giờ hết, tôi kêu gọi đồng bào trong nước hãy hướng nhìn về thành phố đáng yêu này, nơi đã từng là trung tâm tình thương trước khi trở thành ổ dịch."

Trung Tâm Mục Vụ Sắc Tộc BMT hướng về Sài Gòn thân yêu
 

SG 220721a


TGPSG -- "Hơn bao giờ hết, tôi kêu gọi đồng bào trong nước hãy hướng nhìn về thành phố đáng yêu này, nơi đã từng là trung tâm tình thương trước khi trở thành ổ dịch."

Hưởng ứng lời mời gọi ấy của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh - Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, linh mục GB. Nguyễn Minh Hảo - Trung Tâm Sắc Tộc, Nhà Thờ Mẫu Tâm, 70 Y Ngông, phường Tân Tiến, Tp Ban Mê Thuột – cùng với một số linh mục đã lên tiếng mời gọi anh chị em lương giáo, kinh và sắc tộc, trong Giáo phận Ban Mê Thuột:

“Hiện nay những người quen thân với tôi tại một số giáo xứ ở Sài Gòn đang cần có rau củ quả rất đỗi khan hiếm tại Sài gòn trong hoàn cảnh dịch bệnh kéo dài và ngày càng lan rộng trong cộng đồng. Chúng ta chấp nhận mệt nhọc, tiến tới trên con đường yêu thương, can đảm gõ cửa lòng mọi người để giúp anh chị em chúng ta ở những nơi vì dịch bệnh đang gặp những khó khăn chưa từng có. Chúa chúng ta từng phút, từng giờ chờ đợi chúng ta, đồng thời cũng từng giờ, từng phút chúc lành và gìn giữ chúng ta.”

Đáp lại lời mời gọi của các linh mục, bà con lương giáo dân tộc Êđê giáo xứ Nam Thiên đã chuẩn bị những món quà đơn sơ từ tấm lòng yêu thương chân tình, có gì cho nấy: một bịch gạo, một bó rau, một nải chuối, một vài trái chanh… Tất cả đã được chuyển đến sớm nhất tại Trung Tâm Sắc Tộc, Nhà Thờ Mẫu Tâm, 70 Y Ngông. phường Tân Tiến, Thành phố Ban Mê.

 

Các chuyến xe đã chở thực phẩm đến 3 địa điểm trong Sài Gòn:

1. Chuyến đi đầu tiên mang tặng phẩm gồm khoảng 6 tấn rau củ quả, đã được khởi hành lúc 16g thứ Ba ngày 20-7-2021, sẽ chuyển giao cho Ban Caritas giáo xứ Thuận Phát, Hạt Xóm Chiếu, quận 7, TP.HCM.

2. Chuyến xe thứ hai xuất phát từ giáo xứ Vinh Hương, Đăk Mil, sẽ chuyển giao rau củ quả cho giáo xứ Bình Đông, Hạt Bình An, Quận 8, TP.HCM. `

3. Chuyến thứ xe ba gồm các tặng phẩm từ các xứ họ chung quanh thành phố Ban Mê Thuột, sẽ chuyển giao cho giáo xứ Thánh Máctinô, Hạt Gia Định, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Lm GB Minh Hảo & GB Nguyễn Tài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây