Từ Đại hội GTTG đến ĐHGT Giáo tỉnh Huế

Chủ nhật - 13/08/2023 03:27 | Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông TGP. Huế |   177
Trong hai ngày 13-14/08 người trẻ Giáo tỉnh Huế sẽ về với Mẹ La Vang để thăm người Mẹ hiền, gặp gỡ nhau và cùng với các vị mục tử sống chủ đề “Ngài bảo gì cứ làm như vậy” (Ga 2,5).

TỪ ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ THẾ GIỚI ĐẾN ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ GIÁO TỈNH HUẾ
 

vn130823a

 

WGPH (12.08.2023) - Trong những ngày này cả Giáo hội hình như đang mang trong mình dư âm bầu khí trẻ trung, sôi động và không thiếu tâm tình thiêng liêng của Đại hội Giới trẻ Thế giới lần thứ 37 được tổ chức tại Lisbon – Bồ Đào Nha với chủ đề: “Đức Maria vội vã lên đường” (Lc 1, 39). Đại hội kéo dài từ ngày 1-6.8 và theo thống kê của Ban Tổ chức đã có khoảng 1,5 triệu người tham dự Thánh lễ Bế mạc do Đức Thánh Cha Phanxicô chủ sự. Một con số khá ấn tượng và còn ấn tượng hơn nữa khi còn hàng triệu người trẻ ở quê nhà vẫn hằng hướng về Lisbon hòa nhịp đập với các bạn trẻ khắp năm châu để cùng với Mẹ Maria vội vã lên đường.

 


Tâm tình các bạn trẻ ở Giáo tỉnh Huế cũng hòa điệu với bầu không khí tại Lisbon, tuy không có cơ hội đặt chân đến đất Bồ Đào Nha để hành hương Đức Mẹ Fatima và gặp gỡ vị cha chung của Giáo hội hoàn vũ, thì nay tại Đất Mẹ La Vang một “Lisbon” khác sẽ làm thỏa lòng mong ước người trẻ tại mảnh đất miền Trung yêu dấu. Trong hai ngày 13-14/08 người trẻ Giáo tỉnh Huế sẽ về với Mẹ La Vang để thăm người Mẹ hiền, gặp gỡ nhau và cùng với các vị mục tử sống chủ đề “Ngài bảo gì cứ làm như vậy” (Ga 2,5).

 


Trong Thánh lễ bế mạc, Đức Thánh Cha Phanxicô nhắn nhủ với các bạn trẻ tham dự Đại hội tại Lisbon rằng: “Đừng sợ, đừng sợ, hãy can đảm lên, đừng sợ”. Trong nghĩa nào đó, hình như Đức Thánh Cha cũng đang nói với các bạn trẻ Giáo tỉnh Huế rằng đừng sợ thay đổi thói quen, đừng sợ mất thì giờ, đừng sợ nắng nóng gió lào, đừng sợ gặp gỡ… Đừng sợ đến với Mẹ La Vang, Mẹ của đoàn con hiệp hành đang mong, đang ngóng và đang hồi hộp dõi theo từng bước chân người trẻ Giáo tỉnh Huế sum họp tại đất Mẹ thân thương.

 


Các bạn trẻ tại Lisbon đang dần quay trở lại với thung lũng của cuộc sống thường nhật. Theo chân Mẹ, họ cùng vội vã để đem tin yêu, hy vọng và tỏa sáng tinh thần Phúc Âm. Họ mang gì để lên đường nếu không phải mang Lời Tình Yêu của Chúa Giêsu. Lời tình yêu ấy là lời nào nếu không phải “Hãy cầm lấy Tin Mừng và đọc những gì Chúa Giêsu nói và lòng của con mách bảo” như Đức Thánh Cha Phaxicô đã nhắn nhủ trong bài giảng Thánh lễ Bế mạc Đại hội. Hãy cầm lấy Tin Mừng và đọc là gì nếu không phải “Ngài bảo gì cứ làm như vậy”.

Nhà Mẹ trăm gian đang sẵn lòng chờ đón người trẻ Giáo tỉnh Huế và hãy sống lại bầu khí “Lisbon” tại Thánh địa La Vang.

Ban Truyền Thông TGP. Huế
Nguồn: tonggiaophanhue.org (12.08.2023)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây